Đang tải...

Thảo luận về nghề Mong chờ cao thủ giúp đỡ ^^

Thảo luận trong 'Tư vấn về nghề nghiệp' bắt đầu bởi likearose75, 29/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. likearose75
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/2/12
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    244 lít xăng
    Chào các bác , em tham gia diễn đàn cũng vài năm rồi nhưng toàn đọc ké hay thỉnh thoảng đổ xăng download một ít tài liệu , nhưng hôm nay tâm trạng quá nên em post bài này mong có cao thủ giúp đỡ định hướng dùm em , trước khi post bài này em xin phép chúc các bác có một ngày vui vẻ , may mắn và hạnh phúc bên gia đình cũng như công việc đi lên .

    Em tên Trường , ở Hải Dương , và hiện tại đang làm nghề sửa chữa khóa . Vì nghề nghiệp của em nên thỉnh thoảng cũng có gặp những chìa khóa có chip điện tử để nổ máy hay còn gọi là những xe có immo , nên em post bài này nên để mong tìm được nơi dạy về làm chìa chip điện tử nổ máy . Có lẽ chìa khóa ô tô là cái khó khăn nhất trong tất cả mọi cái đối với em , em đã từng thức nhiều đêm để tìm hiểu về immo các dòng xe và cách xử lý nó , nhưng đúng là không thầy đố mày làm lên , dù có tìm hiểu thế nào đi nữa thì cái em phí hoài vẫn là thời gian và công sức . Em rất muốn học được về các loại xe đó để giải đáp những thắc mắc trong suy nghĩ nhiều đêm của mình , còn để kiếm tiền được thì em biết nó sẽ rất khó khăn , vì những người em thấy đầu tư làm về chìa khóa ô tô thường là thất bại nhiều hơn thành công.

    Không hiểu sao mỗi khi làm được một em xe có chip cho nó nổ máy em thấy có gì đó rất vui sướng , về chip thì xe máy có dòng Piaggio thì em cũng khá thạo về dòng này nên gặp em Piaggio nào cũng ko ngại ngùng . Nhưng nói về ô tô thì khác , cũng thật sự rất phức tạp . Em cũng mới sắm được cho mình vài con máy như Cn900 để copy chip T5 , 4c , 4d , 46 , kd900 để simulte remote , skp 900 để match key remote . Dù thu nhập ko có nhiều và sắm về không có việc làm để cho nợ nần chồng chất nhưng em cũng vẫn để đấy vì thích tìm hiểu học hỏi , dù ô tô bây giờ hay mai sau chắc em cũng sẽ không có nhiều khách như em làm dòng khóa cơ hay remote cửa cuốn , nhưng em vẫn cảm thấy rất thích thú mỗi khi làm được như con honda civic , hay copy làm thêm nhưng con 46 gm cho xe chervolet , 46 crypto cho kia , huyndai . Cảm thấy mỗi lần thành công một con xe nào thì lại tự tin thêm một phần. Nhưng tất cả em thấy mình vẫn chỉ là học vẹt , không có một chút căn bản nào về hộp ECU và cái quan trọng không hiểu được tại sao hay cách thức hoạt động từ con chip nó như thế nào .

    Em cũng hiểu một chút về epprom như dòng toyota 4d dùng chip 93c56 , g id72 dùng 93c66 , hay là những xe khác mà tài liệu có thể tìm được bằng cách tìm ở những nơi bán hàng , bán máy móc làm chìa khóa . Nhưng dù có đủ mọi yếu tố thành phần thì cái mà em chưa có được đó là sự tự tin khi đứng trước một con xe mà mình chưa làm được , hay còn gọi là kinh nghiệm thực tế . Cái này em chỉ có thể có khi được cọ sát nếu được làm ở một xưởng sửa chữa ô tô lớn và hay làm về cái chìa khóa chip này.Vì bản thân em cũng đã từng bị lỗi khi nhập sai cách và khiến cho chìa chính out ra ngoài , một trong những thất bại ê chề mà em không bao giờ muốn gặp phải , tuy rằng cũng có sự giúp đỡ nhưng không giải được những bài toán đó khiến cho em thật khó ngủ ngon.

    Dù thậm chí xe mới như Ford Ranger hay Mazda BT-50 em cũng có thể làm mất hết chìa và làm remote nổ máy , nhưng cảm giác thành công đó nó làm cho em vẫn thấy không logic và thấy rằng đó là may mắn hơn là bằng tay nghề của mình , chỉ là may mắn cái máy đó của mình được update lên làm được , nhưng em thấy mình không hiểu gì và chắc chắn tự đầu tư và tìm hiểu thì không bao giờ làm được tất cả , thậm chí phải đền rất nhiều và tất nhiên em không bao giờ đủ chi phí để trả cho những sai lầm đó . Em cũng biết là đầu tư máy móc chỉ là chuyện nhỏ , đầu tư phôi chìa đúng mã mới là chuyện tốn kém , vì chìa khóa có cái rẻ vài trăm nhưng cũng có cái vài triệu , chìa chip nổ máy thì đơn giản nhưng mã của remote nó lại là một điều rất khó khăn , và nhất là lại ở nước Việt Nam mình nhập đủ thể loại xe từ đủ các nơi trên thị trường , ví dụ như toyota thì có toyota đài , toyota mỹ , toyota trung đông , toyota nhật , toyota liên doanh , rồi honda thì có loại 2 nút , 3 nút , 4 nút chia ra các nước rồi lại chia ra đời 2003 ~ 2007 một loại remote , 2008 ~ 2011 một loại remote , rồi trở về sau v.v...Nên với chút ít kinh nghiệm của mình em thấy mình còn non nớt quá , và thậm chí đủ các điều kiện rồi như khi báo giá ví dụ làm chìa remote con Morning 2010 mã 0791 chỉ 900k nhưng khách cũng quay lưng đi , em biết là mình chưa đủ tầm nên amater thế này nhận cay đắng cũng là chuyện bình thường T.T~ . Vì có thể mỗi con người có một cái lộc làm ăn , như em làm về Remote cửa cuốn thì dù ở tỉnh lẻ nhưng cũng là top ở miền Bắc này , thế nên trong em có một khát khao là được trau dồi thêm về kỹ năng làm nghề để có thể tự tin với đời.

    Em nghĩ nếu ai theo con đường này chắc cũng đã từng giống em nhiều đêm đau đầu mất ngủ , vì làm chìa khóa không phải chỉ đơn giản bật lên qua ăng ten , đèn code nhận , hệ thống immo hoạt động và có thể đánh lửa kích hoạt động cơ đốt trong . Mà để làm nó như kia , huyndai hay thì cần pin code , Toyota thì cần pass code , Chervolet thì cần có ID website và Gm key programmer để làm online , làm Mer dòng C , S thì cần máy ~15.000$ , Ford thì cần VMC v.v...Vì điều này rất khó khăn nên dù kinh nghiệm có bao nhiêu đi nữa cũng không đủ , và dù có nhiều cách làm để thành công nhưng em rất muốn mình có thể tìm được chỗ học tốt về căn bản từng con chip , từng tụ điện và có xe để thực nghiệm để có thể tổng hợp tìm được cách làm tốt nhất , con nào cắm jack obd là xử lý được , còn nào cần phải mổ hộp immo nhấc chip để reset v.v...

    Dù bác nào đọc đến dòng chữ này em thật sự cảm ơn vì đã dành thời gian ra để đọc bài cho em , hy vọng bài viết và thái độ nghiêm túc của em sẽ tiếp thêm chút lửa cho các bác để các bác có thêm động lực giải quyết những vấn đề , bài toán mà các bác đang mắc phải . Hoàn cảnh của em hiện tại là lấy vợ được một năm , đang có một cháu nhỏ được 1 tháng tuổi ^^ , và hàng tháng em có thể để dành ra 3tr ~ 5tr để dành cho tiền học phí , em dự định khi có đủ 50tr ~ 100tr trong hơn năm nữa , và con nhỏ khi đó cứng cáp rồi thì em sẽ dành tất cả tiền mình tích góp được từ bây giờ cho bác nào có tâm và có tầm để dạy nghề cho em , em cũng biết nó không nhiều , nhưng mà cố gắng chỉ được thế trong kế hoạch của mình và hy vọng sau 6 tháng ~ 1 năm có thể tinh thông các bí kíp mer , bmw v.v... và dành ra khoảng 200tr ~ 300tr để mua máy , mua chìa làm nghề . Trong thời gian đó khi rảnh em sẽ trau dồi thêm tiếng anh để có đà để tiếp thu nhanh nhất những gì mình học được , và dành ra thời gian để hướng dẫn bà xã quán xuyến công việc nơi quê nhà . Chặng được còn dài quá , cám ơn các bác đã lắng nghe em chia sẻ ^^. Một lần nữa chúc các bác có một ngày đông khách , tiền vô như nước hehehe.

    Hải Dương , Ngày 29 Tháng 11 Năm 2015
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_autoLeDinhVu.
  2. LeDinhVu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/15
    Số km:
    121
    Được đổ xăng:
    69
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,256 lít xăng
    cái tâm tư,sn của cụ,cũng là tâm tư,sn của rất nhiều người đã và đang theo ngành công nghệ ô tô.làm j có ai giỏi đến mức xe nào cũng nắm vững hết tất cả,biết hết tất cả đâu cụ,khi mà nước ta có hàng trăm hàng ngàn dòng xe.thay vì ko biết thì cụ nên học hỏi thêm,tìm hiểu thêm..vv.. tự mày mò,sáng tạo cũng là cách để phát huy vào công việc đấy cụ ạ.nhìn lên trên thì mình ko giỏi bằng ai,nhìn xuống dưới thì có đầy người ko giỏi bằng mình.tự tin cũng là cách mà ta chiến thắng đc công việc đấy..e cũng dốt lắm,cũng cần phải học hỏi thêm rất nhiều...@@!
     
    Đã được đổ xăng bởi likearose75.
  3. likearose75
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/2/12
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    244 lít xăng
    Dạ cám ơn cụ , em cũng biết là tầm sư sư giỏi để học đạo là một điều hết sức khó khăn , vì khi nhiều kinh nghiệm rồi thì chuyển qua kinh doanh sẽ tốt hơn nhiều . Em cũng muốn tự tìm hiểu nhưng em biết khả năng và độ liều của mình không đủ , nên có cố gắng đến thế nào cũng chỉ là thất bại và phí phạm nhiều công sức , tiền bạc và thậm chí là cả tuổi thọ T.T~ . Em post bài này cũng là tâm sự và hy vọng topic này Mod cho tồn tại được 1 năm và có thể tìm được thầy giỏi thấy hứng thú mad thôi , vì em biết nó liên quan đến toàn bộ hệ thống điện và từng năm lại càng thay đổi và khó khăn hơn , nhưng dù mỏng manh thì vẫn cứ mơ ước thôi ^^
     
    Đã được đổ xăng bởi khoaotonamdinh.
  4. hunghanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    1,153
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,231 lít xăng
    Nếu nói về công nghệ bác là có nhiều võ công rùi xuất chúng rùi học thì vô cùng hoc phí thì nhiều thui thì mong bác gặp người cao hơn giúp bác
     
    Đã được đổ xăng bởi khoaotonamdinhlikearose75.

Chia sẻ trang này