Đang tải...

KIA Monning 2008 lái điện bệnh nặng nhờ các cụ tư vấn ạ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi oto16ahn, 8/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    Em đang làm con Moning đời 2008 lái điện đang bị bệnh nặng quá mong đc các cụ giúp đỡ.
    Hiện tượng của xe là nếu để thằng lái nó sẽ tự nhao về bên lái.đánh lái ngược lại bên phụ thì bị nặng lái . xe chỉ đi thay rotuyn lái bên phụ xong thì bị hiện tượng này.em đã kiểm tra và đọc data list bằng GDS k có lỗi gì ạ,em đã nhờ 1 anh làm trong hãng check thì chẩn đoán k phải phần điện.
    em đã hạ thước lái kiểm tra thấy có độ gì ở lòng lên thay thước mới,thay xong hiện tượng vẫn vậy ạ.
    đánh lái 1 lát xe hiện lỗi C 1603 derating (eps thermai protection) ,đây là lỗi do mô tơ quá nhiệt.khi hiện lỗi này rồi thì đánh cả 2 bên đều nặng.
    Cảm ơn các cụ ,mong đc sự trợ giúp của các cụ .
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ, nhattb, Ferrari5991 tài xế khác.
  2. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,047
    Được đổ xăng:
    1,078
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    thế thì cụ tháo hẳn cái mô tơ trợ lực ra kiểm tra đi còn chờ đọi gì nửa?
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviecnhattb.
  3. thienvanphong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/1/10
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    Nếu ban đầu xe bác không bị sao , nhưng khi thay rootuyn lái mới bị nhao lái thi có thể là do khi lắp rotuyn không chia đều ren ở 2 bên nên bị nhao thôi ah . Rõ hơn là xe bác nhao về bên lái thì bước ren thừa ở bên lái ít hơn so với bên phụ nên khi bác đánh sang bên phụ thì bị nặng
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec, nguyen nghi, nhattb1 tài xế khác.
  4. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,047
    Được đổ xăng:
    1,078
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    chủ thớt đả thay thuoc mới mà vẩn bị cụ ah?
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviecnhattb.
  5. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    quan trọng vấn đề bây h là chẩn đoán các cụ ạ.vì hiện tượng như hiện tại thì là do eps chỉ cấp nguồn cho mô tơ chạy lái sang bên lái liên tục k cấp điện khi đánh lái sang phụ lên đánh lái sang phụ thì nặng còn bên lái k cần xoay vô lăng mà nó tự chạy về bên lái ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviecnhattb.
  6. congtuxuthanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    332
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,224 lít xăng
    Xe cụ đang làm có phải là chỉ cần bật on chìa là lái tự đáng hết sang bên lái không ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, oto16ahnnhattb .
  7. dothienbg_1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/5/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    455 lít xăng
    hiện tượng này do cụ không kiểm tra kĩ nên càng sa vào vũng lầy.ban đầu thay rotuyn bên phụ thì bị nặng lái bên phụ thì cụ phải kiểm tra lại rotuyn bên phụ mới thay đã đúng chưa.khi mà đánh lái nặng môtơ trơ lực làm việc quá tải om là đúng.bây giờ cụ phải kiểm tra từ môtơ trợ lực sau đó kiểm tra lại thước.nếu thấy bình thường thì mới đi chỉnh lại lái
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599nhattb.
  8. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    vâng.cụ có cao kiến gì k giúp em với.em vừa tháo tung hết cả cổ lái ra ngoài .em định vệ sinh con cảm biến
     
  9. congtuxuthanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    332
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,224 lít xăng
    Cụ định vệ sinh cảm biến gì vậy! Trước tiên cụ xem cái cầu chì ESP đi có thể bị move! Sau đó cụ lắp lại toàn bộ chỉnh lại lái nổ máy lên thử lấy búa mà nện vào lốp xem thế nào
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec, thichhochoi, oto16ahn1 tài xế khác.
  10. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,047
    Được đổ xăng:
    1,078
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    cụ có thể lý giải cách của r cụ dk k ah?lấy búa nện vào lốp để làm gì hả cụ e cảm ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  11. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    cảm ơn cụ.mai em sẽ làm theo lời cụ.
     
  12. banbe12c4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    218 lít xăng
     
  13. thanhtrieu_bmt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Theo mình thì kiểm tra xem càng A hay ống nhún có cong hay không. Vì lái nặng bên phụ ở đây thực ra là cảm giác nặng hơn lái qua tài vì xe đang bị đâm qua tài, chứ không phải EPS không làm việc. Cái này là lỗi góc lái sai mà thôi. Mặc dù nói là chỉ thay rotuyn nhưng mình nghĩ xe bị nhiều hơn thế.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec, kia_serviceoto16ahn .
  14. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    em cũng đang nghĩ hướng như cụ,cái càng Y bên phụ em nhìn có vẻ cong hơn bên lái.nhưng k biết hôm thay rotuyn thợ có làm cong càng Y đó k
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,985
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,041 lít xăng
    Tháo để kiểm tra cái gì nhỉ?
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service.
  16. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    Góp ý cụ , em không biết xe này có cần reset lại ESP không nhỉ , các dòng xe khác xài trợ lực điện , trong máy test có chức năng rest Lại ESP.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  17. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,985
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,041 lít xăng
    Bác nói không đúng, nếu ren 2 bên không đều nhau, tay lái sẽ lệch đi, không thể nhao lái được. Vì khi thử xem có nhao lái không, người lái sẽ buông 2 tay khỏi tay lái
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocvieckia_service.
  18. congtuxuthanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    332
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,224 lít xăng
    Mong ban quản trị điều tra xem số thuê bao này có ý đồ như thế nào! Nội dung tin nhắn đã gưi vào số thuê bao của tôi đây ạ "Có phải bạn đang làm con kia bị nặng lái không . Đã xong chưa , nếu chưa xong thì liên hệ với mình ..Mình sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra , ok ." Số thuê bao đây ạ: +84 91 7039647
    [MERGETIME="1404886237"][/MERGETIME]
    Nếu muốn giúp đỡ thì sao không đưa ra trên diễn đàn ai cũng như vậy thì đâu còn diễn đàn bày nữa phải không các cụ! Mà theo cụ thichthaoraxem thì cần phải đề phòng!
    [MERGETIME="1404886252"][/MERGETIME]
    Nếu muốn giúp đỡ thì sao không đưa ra trên diễn đàn ai cũng như vậy thì đâu còn diễn đàn bày nữa phải không các cụ! Mà theo cụ thichthaoraxem thì cần phải đề phòng!
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_serviceFerrari599.
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,985
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,041 lít xăng
    Cầu chì mà có vấn đề gì thì sẽ bị cả 2 bên chứ, bác
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599.
  20. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    con này chỉ có cảm biến momen chứ k có cảm biến góc lái lên k reset đc góc lái đâu ạ.bệnh em đã xử lý xong rồi ,thay cả cây lái hết 10 triệu. và thay sai cái thước
    Hiện nay em thừa ra cả hệ thống lái điện con này ,gồm thước lái nguyên bản theo xe vẫn dùng tốt ,ÉPS, Cum cây lái ( cảm biến momen,mo to và trục lái ) cụ nào cần thì call em em thanh lý thôi ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi autocar, congtuxuthanhanhchangbibibi .

Chia sẻ trang này