Đang tải...

KIA Morning 2008 báo lỗi P2096 Code Post Catalyst Fuel Trim System Too Lean Bank 1

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi bungati2012, 4/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    #1 bungati2012, 4/5/15
    Chỉnh sửa cuối: 4/5/15
    vẫn bệnh cũ xe morning 2008
    P2096 Code Post Catalyst Fuel Trim System Too Lean Bank 1
    em đè ngửa nó ra ,sờ soạn.
    em rửa bướm nó ,kim phun ,thay buri.
    tháo cổ hút cổ xả bôi keo lắp chặt.
    tháo cảm biến oxy và bầu trung hòa khí xả vệ sinhh
    kết luận cuối cùng ko hết bệnh.
    e xem data
    cảm biến 1, giao động lúc 0,2v lúc lên tới 0,76v
    cảm biến 2 lúc đầu nó đứng im ở 0,46v rồi khi ga lên nó nhẩy theo cảm biến 1 nhưng giao động ở 0,68v đến 0,76v. nhả ga thì nó vẫn nhẩy ko đứng im như khi mới nổ.
    võ em bỏ ra hết rồi mà ko hết bệnh mong các cụ cho em xin cao kiến ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, Engine 16khoadongluc .
  2. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,464
    Được đổ xăng:
    1,874
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    cụ rửa bướm mấy lần rồi cụ ơi rửa bằng dung dịch gì cụ mấy lọ có sạch sẽ thơm tho ko mà nó không hết bệnh
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, Engine 16, khoadongluc2 tài xế khác.
  3. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    vãi em sao dám rửa nhiều.1 lần la quá đủ.dung dịch thì cu yên tâm hơn cả dạ hương .nhunng cái quan trong là ko hết bệnh
    em hỏi tí là xem cảm biến thì xem nhu nào là biết nó chết hay ko chết.như nào là nó gủi tin hiêu sai và như nào là để so sánh biết dc cái bộ xả nó không hoạt động.
    em chua hiểu cái quá trình này
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, mobilest, Engine 162 tài xế khác.
  4. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,464
    Được đổ xăng:
    1,874
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    Cụ hỏi cb nào oxi hả
    Hay ô mai cụ ơi
    Dùng dạ hưởng là thơm tho rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  5. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Đè cái bầu catilyc ra đục bỏ hết đi bác ạ.đừng loay hoay mấy cái cảm biến với bướm gió nữa.
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16garaautoquangphuc.
  6. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,464
    Được đổ xăng:
    1,874
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    Ông phá à bầu ddó đắt tiền lắm đó
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestEngine 16.
  7. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,553 lít xăng
    đục bầu đó có tác dụng gì bác
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16bungati2012.
  8. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,347 lít xăng
    Cảm biến 1:khi nổ cầm chừng,nhiệt độ động cơ trên 90 độ,điện áp:0,4 vôn
    Cảm biến 2:Điện áp:0,7milivôn,bạn vệ sinh bầu catalyst và cảm biên 1 xem sao nhé và kiểm tra mạch dây có mo ve,thông mạch không nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, Engine 16bungati2012 .
  9. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    không thì các bác cứ làm thế nào cho thông hết đi.Không ảnh hưởng gì đâu ạ.Chỉ có chút ảnh hưởng đến môi trường thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16.
  10. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    bác đục bao giờ chưa và đục thì có hết bệnh không.
    tại em đọc lý thuyết là cảm biến oxy 1 nó đo khí thải khi vừa mới xong ở quá trình đốt ( còn rất đọc hại )
    cẢM biến ooxxy 2 nó đó khí thải khi đi qua bộ trung hòa ,khí thải ra sẽ bị chuyển hóa nhờ chất có ở bộ trung hòa ấy và bớt đọc hại hớn.
    bây giờ mà đục đi thì 2 con cảm biến ấy đo khí ra như nhau thì sao hết bệnh dc[DOUBLEPOST=1430755486,1430755314][/DOUBLEPOST]
    em cũng để như cụ .nhiệt độ trên 90 độ.
    cảm biến thì cả 2 nó tha đổi volt liên tục không đứng im như số vôn như cụ nói.vậy là nó hỏng cả 2 phải không ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, mobilestEngine 16 .
  11. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,347 lít xăng
    Đúng rồi bạn khi nổ máy ,con cảm biến 1 nó giao động điện áp từ:0,2>0,7vôn,khi nhiệt độ trên 90 độ bạn tắt máy và mở công tắt ON bạn xem data khi ấy con cảm biến 1:0,4 VÔN,cảm biến 2:O,7 milivôn,theo mình lỗi này do con cảm biến 1 gây nên,bạn mượn con nào bỏ vào xem sao nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, Engine 16bungati2012 .
  12. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    cụ thay cảm biến số 1 đí (con AF ý). không thị cụ tham khảo cái này.
    LanguageEnglishFrenchGermanPolishSpanish
    [​IMG][​IMG]

    G 1.0 SOHC > Engine > Unleaded EOBD > P2096 Post Catalyst Fuel Trim System Too Lean (Bank 1) > General Information" style="margin: 0px; padding: 0px; outline: none; position: relative; z-index: 940;">2008 > G 1.0 SOHC > Engine > Unleaded EOBD > P2096 Post Catalyst Fuel Trim System Too Lean (Bank 1) > General Information
    COMPONENT LOCATION
    [​IMG]

    GENERAL DESCRIPTION
    In order to control the emission of the CO, HC and NOx components of the exhaust gas, a heated oxygen sensor (HO2S), mounted on the front side and rear side of the catalytic converter, detects the oxygen content in the exhaust gas. The front HO2S signal is used to control air/fuel ratio (closed loop fuel control) and the rear HO2S signal is used to monitor front HO2S and catalyst for proper operation.
    The HO2S requires a minimum temperature to operate properly and provide a closed loop fuel control system. So the HO2S contains a heater element to reduce warm-up time and ensure proper performance during all driving conditions, which allows for closed loop fuel control or catalyst monitoring immediately upon engine start-up. The ECM controls this heater element by duty cycle. The main relay supplies voltage to the heater and the ECM provides a ground circuit for activating the heater.
    DTC DESCRIPTION
    The ECM monitors the trim of lambda control by the rear HO2S signal in addition to the HO2S monitoring. The trim value calculation is based on the difference of rear HO2S signal from desired value. The ECM sets DTC P2096 if either trim value or the difference of rear HO2S from desired value is reached to the maximum threshold.
    If the same error code is set in the next driving cycle, the ECM illuminates the MIL.
    DTC DETECTING CONDITION
    ItemDetecting ConditionPossible Cause
    DTC Strategy● Signal check,High● Contact resistance in connections
    ● Exhaust System
    ● Faulty Catalytic converter
    ● Faulty HO2S(UP)
    Enable Conditions● Dew point end detected
    ● Target lambda = 1
    ● Battery voltage > 10.7V
    ● Exhaust gas temperature (model) : 600°C ~ 800°C
    ● No upstream O2 sensor error or downstream O2 sensor ready
    ● 1800 rpm < Engine speed < 3400 rpm
    ● Engine load : 22.5~65.3%
    Threshold Value● Second lambda controller from downstream lambda control > 1.2 s
    Diagnostic Time● 20 sec
    MIL ON Condition● 3 driving cycle

    SIGNAL WAVEFORM
    [​IMG]

    The amplitude of the signal output of the rear HO2S is small compared to the front HO2S because the rear HO2S detects emission gas purified by the catalytic converter. This is the normal signal waveform of the rear HO2S at idle.
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16bungati2012.
  13. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    theo như biên độ cụ đưa thì em đang nghi cái bộ xúc tác ko hoạt đông.
    vì thực tế em xem thì 2 cái này giá trị toàn gần giống nhau.
    nhưng bien độ lí thuyết mà cu đưa ra thì cái HSO2 sau bộ lọc nó sẽ có số volt nhỏ và gần như là đứng nguyên.
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16.
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,177
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,491 lít xăng
    Đục cái bầu đó có nghĩa là chuẩn bị tiền đền cái bầu khác đó bác
     
    Đã được đổ xăng bởi bungati2012Engine 16.
  15. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,553 lít xăng
    Mấy bữa nay bác đi đâu mà e thấy bác vắng bóng trên các mặt trận thế
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16.
  16. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    #16 mobilest, 9/5/15
    Chỉnh sửa cuối: 10/5/15
    HỢP PHẦN LOCATION
    [​IMG]

    MÔ TẢ CHUNG
    Để kiểm soát khí thải của CO, HC và NOx thành phần của khí thải, một bộ cảm biến oxy được sấy nóng (HO2S), gắn trên mặt trước và mặt sau của bộ chuyển đổi xúc tác, phát hiện hàm lượng oxy trong khí xả. Các tín hiệu HO2S trước được sử dụng để kiểm soát tỷ lệ không khí / nhiên liệu (kiểm soát nhiên liệu khép kín) và tín hiệu HO2S phía sau được sử dụng để theo dõi trước HO2S và chất xúc tác cho hoạt động tốt.
    Các HO2S đòi hỏi một nhiệt độ tối thiểu để hoạt động đúng và cung cấp một hệ thống kiểm soát nhiên liệu vòng khép kín. Vì vậy, các HO2S chứa một yếu tố nóng để giảm thời gian khởi động và đảm bảo thực hiện đúng trong mọi điều kiện lái xe, cho phép kiểm soát nhiên liệu vòng khép kín hoặc chất xúc tác giám sát ngay khi động cơ khởi động. Các ECM kiểm soát yếu tố nóng này bởi chu kỳ nhiệm vụ. Các nguồn cung cấp điện áp chuyển tiếp chính khi máy nóng và ECM cung cấp một điện áp thích hợp để nung nóng cảm biến .
    DTC MÔ TẢ
    Các ECM giám sát các trim kiểm soát lambda bởi các tín hiệu HO2S phía sau ngoài việc theo dõi HO2S. Việc tính toán giá trị cắt được dựa trên sự khác biệt của tín hiệu HO2S phía sau từ giá trị mong muốn. Các ECM đặt DTC P2096 nếu một trong hai giá trị cắt hoặc sự khác biệt của HO2S phía sau từ giá trị mong muốn đạt đến ngưỡng tối đa.
    Nếu mã lỗi tương tự được thiết lập trong chu kỳ lái xe tới, ECM chiếu sáng MIL.
    DTC PHÁT HIỆN CONDITION
    MụcPhát hiện ConditionNguyên nhân có thể
    Chiến lược DTC● kiểm tra tín hiệu, cao● Liên kháng trong các kết nối
    hệ thống thông gió ●
    ● Lỗi chuyển đổi xúc tác
    ● Lỗi HO2S (UP)
    Enable kiện● Dew điểm kết thúc phát hiện
    ● Target lambda = 1
    ● Điện áp ắc quy lớn hơn 10.7V
    ● Nhiệt độ khí thải (model): 600 ° C ~ 800 ° C
    ● Không ngược dòng O2 cảm biến lỗi hoặc xuôi dòng O2 cảm biến đã sẵn sàng
    ● 1800 rpm <tốc độ động cơ <3400 rpm
    ● Công cụ tải: 22,5 ~ 65,3%
    Giá trị ngưỡng● khiển lambda Thứ hai từ lambda hạ lưu điều khiển> 1.2 s
    Thời gian chuẩn đoán● 20 sec
    MIL ON Condition● chu kỳ 3 lái xe

    TÍN HIỆU DẠNG SÓNG
    [​IMG]

    Biên độ của tín hiệu đầu ra của HO2S phía sau là nhỏ so với các HO2S phía trước vì các HO2S phía sau phát hiện khí thải tinh chế bằng bộ chuyển đổi xúc tác. Đây là các dạng sóng tín hiệu bình thường của HO2S phía sau lúc nhàn rỗi.
     
    Đã được đổ xăng bởi hungem.
  17. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,177
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,491 lít xăng
    Dạ, cảm ơn bác vẫn lưu luyến tôi.. Mấy hôm rồi cày mệt quá ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599mobilest.
  18. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    nói nhiều nói dai em kết luận
    thay bộ xúc tac khí xả
    O2 cảm biến 1 nhánh 1 .. tần số giao động 0,2->0,7v
    O2 cảm biến 2 nhánh 1 ................'....'...'.... 0,45v thay đổi khi đạp ga đọt ngột rồi lại về 0,45v
    kết thúc vấn đề
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  19. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    237
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,658 lít xăng
    đọc khó hiểu quá bác ơi!
     

Chia sẻ trang này