Đang tải...

KIA Morning 2008 LX của em không đóng được lốc điều hòa

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Chung_nc76, 8/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Chung_nc76
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/9/10
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    424 lít xăng
    Nhờ các bác tư vấn giùm em con morning 2008 LX nhập của em bị hiện tượng không đóng được lốc điều hòa. Em có mang qua Trần Quang chuyên điện lạnh thì bị phán là không có tín hiệu điều khiển từ hộp đen, cẩn thận hơn em lại mang xe ra Huyn Dai Ngọc Khánh ở đường Phạm Văn Đồng, kĩ thuật viên lại phán bị hỏng cảm biến áp suất khí ga. Em tiếp tục đưa xe qua KIA Trường Hải Giải Phóng thì kĩ thuật viên lại phán bị hỏng hộp đen nên không có tín hiệu điều khiển lốc. Và nếu sửa chỉ có cách thay hộp đen (mã hộp đen của em là 3911002EA0) và báo giá 9,2 củ.
    Em phân vân quá chỉ mỗi cái điều hòa mà lục tốn quá. Cho em hỏi là nếu reset lại hộp đen có hết bệnh không? hoặc nếu mang đi sửa hộp đen thì liệu bệnh có tái phát không? Hoặc có nên sử dụng tín hiệu không qua hộp đen để chạy điều hòa _ Trần quang tư vấn em như thế?
    Các bác tư véo giúp em nên sử lí vợ 2 em thế nào ạ. Cảm ơn các bác nhều
     
  2. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Thành thật chia sẻ với nỗi vất vả của cụ.Moning không đến nỗi vất vả thế đâu.Thường thì thằng này hay bị chết cảm biếm áp suất như huyndai đã khám.Bác ở Hà nội có thể liên hệ với 1 số ae sau:
    Sáng : 0942 547 289
    Đức : 0984 690 339
    ĐT tư vấn : Đức : 0984 594 869
    Mong xe cụ sớm bình phục!
     
  3. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,020
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,808 lít xăng
    Cụ liên hệ ngay với mấy số điện thoại cụ hiếu đưa nhé ! Tránh trường hợp bị thuốc cụ ạ !
    @ anh em lạnh : Giup cụng chung nhiệt tình các cụ nhé ! Xe lên otohui không thể không hết bệnh !
     
  4. thuy37v13536
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    cái đó bác kiểm tra lại cảm biến ga xem .vì nó điều khiển bằng mạch Ic.chỉ có đường bù ga mới đi vào hôp thôi.mảng điều khiển nó đi ra hộp cầu chì luôn rồi ra lốc.bác kiêm tra giùm khi đóng nút AC thi máy có được bù ga không.Hoặc bác mượn bạn hay ai đó co con xe như bác. Rùi mượn bộ điều khiển hệ thống điều hoà lắp vào xem có hoạt động bình thường không.Vì nó hay bị chết mảng điều khiển đấy bác ah.!
     
  5. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    Theo ngu ý của em ý kiến cụ hiếu diện lạnh là chuẩn đấy nếu cụ ở long biên em kiểm tra miễn phí cho. em nghĩ thế này cảm biết áp suất ga của kiamornjng là loại 3 chân khi điện áp đưa về hộp của cảm biến này mà ngoài ngưỡng 1.5-4,5 vol dc thì hộp ecu sẽ cắt lốc lạnh không cho chạy để bảo vệ lốc.
     
  6. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    457
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,712 lít xăng
    Theo em biết thì điều kiện để lốc đóng thì có 3 điều kiện :
    1. Tín hiệu bật công tắc A/C
    2. Tín hiệu từ cảm biến áp suất ( áp suất quá cao, hoặc áp suất quá thấp thì đều không cho đóng lốc )
    3. Tín hiệu Cảm biến dàn lạnh ( khi nhiệt độ xuống mức cho phép sẽ ngắt lốc ==> tránh đóng đã )
    Hộp sẽ nhận được 3 tín hiệu này và quyết định có khiển cho đóng lốc hay không. ( bác không phải thợ nên rất khó để kiểm tra )
    Nếu như trường hợp hộp nhận cả 3 tín hiệu chuần mà không có tín hiệu khiển ra đóng lốc thì cũng có thể kết luận lỗi là tại hộp ( như các bác bên trường hải nói )
    3 tín hiệu mà em nói ở trên, nếu như có máy G-scan hay GDS có thể dựa vào Current data để theo dõi xem có hoạt động hay không
    Còn việc Reset lại hộp thì em nghĩ là không được bởi nếu được thì bên trường hài đã làm rồi vì chỉ cần vài giây là reset xong mà không cần phải tư vấn thay hộp 9,2 củ ( em nghĩ giá này hơi chát:10::10:)
    (Trường hợp của bác em gặp thì toàn là bị chết cảm biến dàn lạnh==> cái này thì bác có thể tử được ==>Bác rút con cảm biến ở dàn lạnh ra rồi nối tắt luôn xem lốc có đóng không )
    Bác thử qua mấy chỗ máy chỗ sư phụ hiếu điện lạnh giới thiệu xem sao
    Chúc vợ hai của bác sơm khỏi bệnh
     
  7. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Cái này còn tùy bác muốn chọn phương án tốt nhất hay rẻ nhất nữa.Nếu muốn giảm chi phí thì làm theo cách của Trần Quang.Nếu muốn yên tâm ,ổn định thì phải thay thế.Còn thay thế cái gì thì có một số nguyên nhân đã đưa ra rồi đó (hộp hoặc công tắc áp xuất).Phải là người làm trực tiếp mới dám nói nó bị làm sao.Tuy nhiên ,bác cứ yên tâm là 3 chỗ bác mang đi kiểm tra đều là những nơi uy tín ,chắc chắn họ sẽ phải làm cho bác bằng xong mới dám lấy tiền.Nếu bác cần kiểm tra thì bác Hocnghe ngỏ ý giúp bác rồi đó ạ ,còn việc khắc phục ra sao thì bác với bác ấy bàn lại sau khi biết nó hỏng chỗ nào.Bác Hocnghe cũng có thể giúp bác có 1 cái hộp đen với giá phải chăng hơn nhiều.Và em cũng nói luôn là nói reset chỉ để chém gió thôi ,chẳng giải quyết việc gì đâu ạ.
    Chúc bác may mắn.
     
  8. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Bác chủ thớt này cẩn thận quá ,mang đi 3 chỗ lớn để kiểm tra.3 chỗ này theo em được biết thì chỗ nào làm cũng tốt cả.Đưa ra kết luận khác nhau chưa chắc đã nói nên việc ai đúng ai sai.Hy vọng không phải vì việc này mà anh em có những nhận xét tiêu cực với đơn vị khác.Anh em trên OH có cả Trần Quang ,có cả KIA ,có cả Huyndai.Dù sao bác chủ thớt đã có lòng tin tưởng anh em thì sẽ được giúp đỡ hết sức.Em chỉ có vài câu chém gió vậy thôi ,vì mấy nguyên nhân mà em nghĩ ra các cụ đã nói hết rồi.Nếu thừa thì các bác Del comment này chứ đừng Baned e mà tội nghiệp.
     
  9. Chung_nc76
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/9/10
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    424 lít xăng
    Trước hết em gửi lời cảm ơn đến tất cả các bác đã vào topic của em để tư vấn giúp em. Thực ra em lên đây nhờ các bác tư vấn là ở chỗ, nếu em nghe Kia Trường Hải thì thay hộp đen không hết bệnh lại phải thay thêm cảm biến áp suất ga thế thì em chết mất. Bác nào giúp em đo được cái cảm biến áp suất ga xem nó còn sống hay đã chết, và giả sử cảm biến áp suất khí ga ok, thì em vẫn muốn phương án sửa hộp đen, hoặc phương án tồi tệ nhất thì thay hộp mới với giá hợp lý, vì xe em là xe số sàn nên cái hộp đen này giá chắc cũng không đến nỗi như Trường Hải báo giá. Còn chế theo kiểu bác Trần Quang gợi ý thì chắc em không làm vì có rẻ tí nhưng em ko yên tâm. Cảm ơn các bác đã tư vấn giúp em
     
  10. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Về vấn đề này theo em nghĩ nếu may mắn thì bị van áp suất sẽ tốn ít chi phí! Bác phải mạnh dạn cho thợ thử nghiệm, chỉ mất lượt gas chứ cũng ko có gì nhiều nhưng sẽ xác định được chắc chắn là do van hay hộp! Sau đó chắc chắn sẽ chỉ còn là ở hộp! Thay hộp đi là Ok!
    Với trường hợp đấu riêng ko qua hộp thì tiết kiệm nhiều chi phí hơn! Nhưng có lẽ vẫn phải thay loại van áp suất, và sẽ đấu 1 cách an toàn.

    ---------- Post added at 10:04 PM ---------- Previous post was at 10:02 PM ----------

    Bác ở Hà Nội thì liên hệ với 2 số mà bác hieudienlanh đã đưa ở trên, chỗ bác Đức ( 0984 690 339) có máy đọc rất tốt Kia Morning. Chiều nay em đã gọi cho bác ấy và nếu bác cần thì liên hệ để được trợ giúp tốt nhất! Anh em O-H sẽ luôn tìm cách giải quyết tối ưu và hiệu quả nhất cho bác!
     
  11. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Morning thì cũng ko cần máy đọc ,vì điều hòa Auto của nó tron data list cũng chỉ có mấy thông số cơ bản thôi.Một là bác gọi 0984 690 339 cho bác Đức ,hoặc gọi 0912108252 cho bác Phương.Mang qua xưởng a e kiểm tra giúp cho.Tâm lý chủ xe ai cũng sợ tốn kém ,nhưng không mang xe đến thì làm sao biết bệnh tật nó thế nào.Phán bệnh trên này dù sao cg chỉ là nói miệng thôi.
    Nếu bác làm ở KIA , thay hộp ko hết bệnh thì họ làm sao tính tiền bác được.Cái công tắc áp xuất thì chỉ có vài trăm k thôi.Nên bác đừng có lo lắng quá mức.Thợ sửa chữa bây giờ cũng có lương tâm lắm.Một diễn đàn lớn thế này ,chẳng lẽ mọi người hùa nhau dọa bác sao?Cứ mang xe đến ,hợp lý thì làm ,không thì giao lưu thôi mà bác.
     
  12. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    457
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,712 lít xăng
    Đây là một cách đo cảm biến áp suất ga theo kia-hotline


    --------------------------------------------------------------------------------

    Voltage = 0.00878835 * Pressure + 0.37081095 [PSIA]
    Cảm biến có 3 dây
    1. mát
    2. tín hiệu
    3. nguồn ( 5v)
    Bạn kiểm tra nguồn vào cảm biến trước nhé ( có lửa, có mát thì đo tín hiệu ra )
     
  13. Chung_nc76
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/9/10
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    424 lít xăng
    Vâng cảm ơn các bác đã giúp đỡ em. Đúng là xe của em đã bị lỗi hộp đen, may quá có anh bạn đã chỉ cho em đến gara bác Tám ở 69 Đường Nguyễn Khoái, bác này sửa hộp đen rất giỏi, xe của em mất có 2 tiếng đồng hồ là xong. Và chi phí cho vụ này là 1,5t. (Rất hợp lý phải không các bác) Tuy nhiên thì em cũng mất rất nhiều thời gian để đi kiểm tra xe, đúng là đi một ngày đàng học 1 sàng khôn các bác ạ. Và sự đóng góp ý kiến của các bác là kim chỉ nam để cho em có quyết định đúng đắn. Một lần nữa cảm ơn các bác. Và bác nào xe lỗi, hỏng hộp đen (ECU) thì qua bác Tám là xong thôi.
     
  14. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    #14 thanhthe_2015, 9/8/12
    Last edited by a moderator: 9/8/12
    Sửa thì em nghĩ là cũng có nhiều chỗ sửa được! Nhưng khi bác vào hãng thì phương pháp đưa ra và là tối ưu nhất thường là thay mới!
     
  15. DUY_GTVT
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/12
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    Các cụ nhà mình nhiệt tình giúp đỡ quá,e kiến thức nông cạn lại mới ra trường,các cụ xem có chỗ nào cần người thì giúp em với.THANK A LOT
     
  16. mrtrankim
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/10
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    tôi là thợ xửa! nếu cho tôi lựa chọn cách của bạn. nếu đung là bệnh do lỗi hộp đen, tôi không dại j mà đi trọc ngoay vào hộp đen, quạt gió có 2 chế độ chạy, 1 là tốc độ cao và ngược lại. Chỉ cần đấu tắt rơ le ở chế độ tốc độ cao là đc kai này thì chắc là chỉ tôn 1/6 số tiền bác bỏ ra xửa hôp đen, ít nguy hiểm rủi ro cho sau này và các hệ thống điện khác
     
  17. luyen_hybrid
    Online

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    bác trankim nói vậy không đúng rồi.bác đáu tặt như thế thì cái quạt lúc nào nó cũng quay tốc đọ nhanh thôi còn lốc có chạy đâu,rồi còn bù ga lạnh nữa chứ,chúc mưngf bác đã sửa được rùi nhé
     
  18. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Em đoán bác chủ xe bị thịt rồi.Liệu khi thợ làm bác ấy có giám sát được chắc chắn là bác thợ sửa hộp không nhỉ?
     
  19. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Con này bị hộp thật các bác ạ! Ko phải giả đâu! Xe đã từng vào chỗ em kiểm tra rồi mà! Quạt đấu tốc độ cao thì cũng vô ích thôi ah, hơn nữa đấu thế sẽ gây ồn máy hơn, đến mùa đông mà vẫn để thế bác nghĩ sẽ xảy ra hiện tượng gì?
     
  20. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    cái này của bác no bi 2 con cảm biến dàn lạnh và áp suất thôi vì nó không đua tín hiệu về hộ được nên hộp không khiển matsra rơ le A/c và quạt dàn nóng được
     

Chia sẻ trang này