Đang tải...

KIA Morning 2009 nhập khẩu kêu trợ lái điện

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi boyhaiphong_86, 17/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    Xe đi vào chỗ sóc nó kêu lạch cạch lạch cạch,ngồi trong rất khó chịu. chủ xe đã thay 2 giảm sóc,2 rô tuyn cân bằng,1 thước lái mới(cái này tháo ra trả lại thước cũ) mà vẫn kêu như thế.gầm rất chắc chắn.kiểm tra tiếng kêu phát ra từ trong xe dọc trục lái.các rô tuyn chữ thập đề chắc chắn,căn luya không bị giơ.nghe kĩ ra nó kêu trên bộ lái điện ở vị trí ngay chỗ mô tơ.lắc trục lái thì không có độ zơ,2 con ốc chỉnh trục lái phía ngay dưới mô tơ đã bị vặn nhiều trượt giác ra...
    Chủ xe chỉ muốn khắc phục chứ không thay mới. Em chưa có kinh nghiệm vụ này nên không chắc chắn dám nhận.em sợ sau này nó mắc bệnh nặng lái nữa thì khốn.
    bác nào có kinh nghiệm về vụ này xin chia sẻ cùng em được không ah. em xin chân thành cảm ơn
     

    Bài viết khác:

  2. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Cụm motor trợ lực bị kêu do khe hở giữa trục vít và bánh răng lớn... gây ra tiếng kêu. Bác tham khảo hình.
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoiKhoivinhvee.
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    vâng.cái này em chưa được phá bao giờ,còn lý thuyết em cũng hiểu sơ sơ.quan trọng là kinh nghiệm thực tế của anh em khi xử lý bệnh này ah.và nếu có bác nào đăng cai vụ này thì em sẽ liên hệ với chủ xe cũng được.mong các bác chia sẻ
     
    Đã được đổ xăng bởi audi@@.
  4. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Cụ kt 2 rutuyn cân bằng ốc vặn chặt chưa 2 con này vặn kg cứng cũng cạch nữa cụ ah,em mới làm moning 2012 cũng bị lỗi này , rutuyn này khi vặn thì sẽ bị xoay cứ tưởng vặn nặng tay là cứng nhưng nó có thể là nguyên nhân,hôm bữa em dùng súng hơi vặn thêm vào ok luôn
     
  5. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Bác xem cao su bát bèo có bị rơ ?Mor đời này hay rơ cao su bát bèo đó ạ.Căn lên là hết.
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22.
  6. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,045 lít xăng
    Venza thì e có thể giúp bác 100% là hết nhưng thước e này chưa thí nghiệm bao giờ
     
  7. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    Bác boy làm xong vụ này . hướng dẫn em vs nhe. hôm trước em cũng có 1 con bị như của bác nhưng chưa tim ra cách để sử lý. em làm lại cả thước lái mà ko hết cụ ạ
     
  8. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,045 lít xăng
    Đã thay thước mới rồi tại sao vẫn là thước nữa vậy bác
     
  9. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Hỏng cái gì thì sửa cái đó chứ bác.Bạc nhựa thước kêu một kiểu ,ru-tuyn kêu 1 kiểu ,bát bèo 1 kiều ...Nhưng trong trục lái thì chỉ có bi mới kêu thôi ,mà bi thì lại không kêu lịch kịch.Liệu có chắc chắn tiếng kêu phát ra từ trục thước lái ko cụ Boy?
     
  10. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    Em làm con của ẻm nó bị kệu lục cục ở trục lái. vào buồi sáng thì ko bị nhưng chạy được khoảng 20km trở nên là bắt đầu có tiếng kêu rất khó chị. em đã thay toàn bộ những gì ở hệ thông treo rôi. rotuyn lai trong lái ngoài cũng đã thay. cao su càng a cũng ép rồi . như trên em cũng đã nói thước lái em cũng mang ra chợ làm rồi. chì còm bộ trục lái là em chưa thay thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi audi@@.
  11. huy_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/1/13
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    545 lít xăng
    Xe của bác vần lái có kêu không nếu kêu thì bác thay bo trợ lực lái đi cem thế nao
     
  12. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    chuẩn tiếng kêu trong trục lái đó ah.những cái bên ngoài mà kêu thì làm đã đơn giản.cũng vì nghĩ như vậy nên xe nó mới có 1 đôi bát bèo , 1 đôi giảm sóc và 1 đôi rô tuyn cân bằng mới nguyên đó ah.còn thước lái nó còn lắp cả thước mới vào sau đó lại phải thay trả cho khách thì các bác cũng hiểu rồi.bên trong em loại trừ nốt tiếng kêu do trục bi chữ thập nhưng cũng không phải nốt. khi tháo miếng nhựa dưới vô lăng lái che trục lái ra thì nghe rõ tiếng kêu trong trục lái kể cả khi đứng 1 chỗ và lắc lái sang phải sang trái nó cứ cạch cạch... em nhờ các bác tư vấn về cách sửa chữa hay khắc phục trục lái điện đó ah
     
    Đã được đổ xăng bởi audi@@.
  13. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    em cảm ơn bác ah.bác tư vấn thế đảm bảo hết bệnh luôn
     
  14. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Nếu bác là chủ xe thì có quyết định thay dễ thế không ạ?Có ai bỏ ra hơn chục triệu để "xem thế nào" đâu chứ.
     
  15. trungpv2112
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/13
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    đây là bệnh truyền thống của hệ thông lái điện cụ ơi
    thay trục lái hết ngay
    không phải lăn tăn thử làm j báo khách hàng là như vậy
    giá cả thì hãng có rồi cứ thế mà làm thôi ok

    chúc một ngày may mắn!
     
  16. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Bi réo thì em đã gặp nhiều rồi ,đánh lái nó kêu thì em cũng gặp rồi ,nhưng kêu tới mức cạch cạch thì quả là chưa :D:D:D Kêu thế thì có lẽ vỡ bi rồi còn gì nữa.
    Trong trục chỉ có bi là gây tiếng kêu thôi cụ ,nếu xác định ở trong trục thì tháo ra thay bi thôi cụ.Nhưng cẩn thận con cảm biến momen lăn ra tắc từ.Em cũng chưa thay lần nào ,thấy người ta kêu thay được ,nhưng cũng có vài con sau khi thay bi mang xuống chỗ em xuất lỗi C1290 ,C1292
     
  17. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    lần trước cũng morning nhập khẩu bên em bị rơi xuống ao nó kêu bên trong.có xưởng nhận tháo ra làm được nên xếp em mời bên họ làm.sau 4 ngày họ mang đến lắp nó hết kêu thật.nhưng thêm vào đó nó tự đánh lái hết sang bên phụ,đánh sang bên lái thì nặng hơn cả lái cơ.cuối cùng họ bỏ chạy.chủ xe này không muốn thay thước nên em hỏi các bác xem có hướng giải quyêt không để lần sau anh em gặp phải sẽ tự tin hơn ah.
     
    Đã được đổ xăng bởi audi@@.
  18. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,722 lít xăng
    Em nghĩ không phải vấn đề nằm ở bộ moto điện, bác kiểm tra lại độ giơ của của 2 đầu thước lái và bát bèo xem sao ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi audi@@.
  19. HOANTCNA
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Em chem tí ,bác tháo bộ trợ lực lái điện ra kiểm tra các vòng bi ,tra mỡ vao xem sao ah
     
    Đã được đổ xăng bởi audi@@.
  20. manhhung117
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    Trước em làm trong hãng KIA, thấy thỉnh thoảng lại có con Morning trợ lái điện vào bảo hành, thay cả mảng trợ lực lái điện và các đăng lái mới hết bệnh, em thấy chưa có ai sửa được nó cả, bị lỗi thì phải
     

Chia sẻ trang này