Đang tải...

KIA Morning báo lỗi cảm biến oxy.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi sirduyduc, 22/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    Em đang làm con Morning, xe Trường Hải đời 2014, máy 1.2 số tự động, xe chạy 6 vạn. Tình trạng xe vào xưởng là máy nổ rung, giật, vòng tua không ổn định, buông:confused::confused: ga là chết máy, nổi đèn check. Em đọc ra các lỗi:
    [​IMG]
    Đẫ thay bugi, vệ sinh vòi phun, ổ ga, kiểm tra mô bin còn tốt. Em cho thay mới con cảm biến ô xy, xóa lỗi hết, xe nổ êm, ga ngọt trở lại. trả xe khách về, tưởng ngon lành, ai ngờ 2 hôm sau xe quay lại xưởng, bệnh cũ tái phát, em cắm máy đọc vẫn còn lỗi P0130: oxy sensor circuit (bank1/sensor1) - pending
    [​IMG]
    xóa không được. em hạ tổ ong ống xả ra ngâm xăng, sáng hôm sau xì khô lắp lại, thay tiếp cho em nó 1 con oxy khác, thay luôn cả cảm biến gió sau bướm ga, nhấc ổ ga mới sang lắp, thì xe nổ lại ngon trở lại, chỉ có điều cái lỗi P0130 xóa một lúc lại báo pending trong history. Em trả xe cho khách về theo dỗi tiếp, 2 hôm sau khách lại vào, bệnh cũ vẫn còn. vẫn lỗi P0130-pending, em đọc data thấy điện áp CB oxy downstrem giữ mức 0,447v, upstream 0,442-0,447.
    [​IMG]
    Nhờ các cụ tư vấn giúp em ca này với, em chưa va ca này bao giờ, vẫn chưa có thuốc giải, khách sắp đến đốt xưởng em mất rồi... :confused::confused::confused:
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, vu mao, mobilest2 tài xế khác.
  2. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    307
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,446 lít xăng
    Đạp ga lên vẫn giữ mức điện áp như thế hả bác.
     
  3. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    Ga lên vẫn điện áp đó cụ ạ
     
  4. DVBDB
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    618
    Được đổ xăng:
    791
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,611 lít xăng
    Đường dây từ cảm biến B1/S1 về hộp có gì bất thường không bác ?
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyduc.
  5. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Cụ kiểm tra bằng đồng hồ xem von đầu ra của cảm biến điện áp có thay đổi không ,cũng có thể mạch dây hoặc mạch trong hộp có vấn đề .
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyducmobilest.
  6. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    307
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,446 lít xăng
    Phải thay đổi thì mới có lý chứ.thay thử con khác xem sao bác.
     
  7. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    Cụ kiểm tra nguồn vào cảm biến có không. Nguồn sấy 12 v còn điện áp mạch cảm biến đưa về hộp là tù 0.2 đến 0.8 là ok nếu lên 1v trong vòng 2 giây là sẽ báo lỗi . Nếu minh nhớ không nhầm là vậy. Hồi trước minh gặp con forte mình làm mãi mà không hết cú chạy lúc đươc lúc không. Nó báo là machj cảm biến oxy không hoạt động
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyducmobilest.
  8. kythuathanem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/14
    Số km:
    131
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,195 lít xăng
    chuyên gia hàn quốc bảo như vậy nè cụ mà em chưa làm nữa mà có đúng không nữa ,góp ý thử sao.
    cách 1 :
    cấm máy vào nổ máy chạy ra cao tốc đạp hết rồi xóa lỗi .
    bới vì chuyên gia bảo là 700 độ nó mới đốt hết chất hs hay co gì đó
    lúc đó cảm biến oxi thứ 2 sau bầu lộc mới hoạt đông.
    cách 2 :
    đội lên cầu cho nổ máy cũng lảm như cách 1
    >mà 2 cách thời gian là 30 phút
    >mà máy gcans 2 mới làm được.
    em góp ý như vậy không biết có đúng không ?
    theo em nghĩ cũng có lí
    vì em chạy xe máy ra quốc lộ chạy khỏe máy lắm,mà chạy ở sg này có kéo ga đươc đâu
    không thấy đã tay vì xe đông quá .
    nếu mà 700 độ mới hoạt động thì xe chạy sg không đạt yêu cầu.
     
  9. long_lanhlung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,149 lít xăng
    Thế sau bác làm thế nào e nó đã hết bệnh chưa vậy bác
    [MERGETIME="1432653691"][/MERGETIME]
    Nếu chạy như bác nói chắc thợ sửa chữa ôto đều phải mua bảo hiểm nhân thọ hết đó
    [MERGETIME="1432653698"][/MERGETIME]
    Nếu chạy như bác nói chắc thợ sửa chữa ôto đều phải mua bảo hiểm nhân thọ hết đó
    [MERGETIME="1432653707"][/MERGETIME]
    Nếu chạy như bác nói chắc thợ sửa chữa ôto đều phải mua bảo hiểm nhân thọ hết đó
    [MERGETIME="1432653720"][/MERGETIME]
    Nếu chạy như bác nói chắc thợ sửa chữa ôto đều phải mua bảo hiểm nhân thọ hết đó
     
  10. kythuathanem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/14
    Số km:
    131
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,195 lít xăng
    bữa đi học chuyên gia hàn quốc bao vậy ....
     
  11. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    Nó lại chết con cb ôxy lại đấy . Dòng kia cảm biến ôxy làm đau đầu lắm. Em chỉ sợ là bị hộp thôi cụ thử mượn hop đổi xem
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyduc.
  12. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    có khi nào, con cảm biến o2 nó không thở được không ạ?
     
  13. grasssing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    106
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    #13 grasssing, 30/5/15
    Chỉnh sửa cuối: 30/5/15
    Cụ giỏi thay nhỷ. vấn đề là báo " mạch điện cảm biến oxy mà.
    vấn đề có thể sảy ra là : đứt hoặc chập nguộn/ mát trong mạch điện tín hiệu. bác kiểm tra dây tín hiệu về hộp nhé. xe trường hải khi đứt hoặc chập nó thường đưa về mặc định. Mong bác nhanh giải quyết đc vấn đề
    [MERGETIME="1432988278"][/MERGETIME]
    Nó báo sensor 1 kìa bác
    [MERGETIME="1432988549"][/MERGETIME]
    mạch điện đây cụ
    [​IMG]
     
  14. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    e ko hiểu đưa về mặc định là như thế nào? xin bác nói rõ hơn chút ạ?
    Ko biết bác sirduyduc đã tìm ra bệnh nó chưa? E đọc tài liệu thấy nó nói bị lỗi này hãy kiểm tra trước tiên mạch sấy của cảm biến!
     
  15. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    con này xe cho thuê nên cứ vào xưởng được tý lại ra, em đang chờ xe quay lại để xử lý tiếp cụ ạ.
     
  16. quanchi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/15
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    136 lít xăng
    cu su ly sao roi
     
  17. paradise_ndk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/09
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    73 lít xăng
    đã từng câu mát ngoài hộp cho cảm biến oxy của kiaforte.. chạy vẫn tốt luôn
     

Chia sẻ trang này