Morning sau khi thay má phanh 1 tháng có tiếng lục cục. Nhờ các bác bắt bệnh

Koaisat
Bình luận: 45Lượt xem: 8,135

Koaisat

Tài xế O-H
bác thớt kêu bị phanh sau lái
Mà 2010 là phanh sau tang trống
không biết hướng bác thớt xử lí thế nào rồi ạ?
Em lại ngoi lên để tiếp tục làm phiền các bác đây ạ :(
Vâng báo cáo các bác là chính xác xe em bị lọc cọc ơr ổ phanh sau bên lái ạ, phanh sau là loại tang trống, em có đt hỏi thăngf cu em đang chạy taxi con xe y hệt xe em nó nói khả năng chết thụt giảm xóc nhưng qua kiểm tra em thấy vẫn ngon cụ thể là thụt ko bị chảy dầu, đàn hồi tốt. Em lại đt hỏi bác thợ láng đĩa và tang trống cho em hôm thay má phanh thì bác í bảo ko có chuyện láng ko chuẩn, bác í láng từ xưa đến nay cho bao nhiêu người và thợ rất nhiều các gara chưa bao giờ bị thế này vì trước khi giao lại cho khách bác í kiểm tra bằng vamme rất chuẩn rồi.
Vậy theo các bác làm nhiều và có kinh nghiệm với dòng phanh tang trống của KIA Morning thì có khi nào do má phanh mới chưa chuẩn gây ra những dao động nhỏ làm cho ốc nhái xung quanh đó bị lỏng ra hoặc là bi đaauf trục bị dơ hỏng gây ra tiếng kêu lọc cọc khi bị tác đoongj của lực phanh không?
Nhờ các bác tiếp tục vào thảo luận giúp em bắt bệnh cho nó chính xác với ạ!
Cảm ơn các bác!
 

hungem

Tài xế O-H
Em lại ngoi lên để tiếp tục làm phiền các bác đây ạ :(
Vâng báo cáo các bác là chính xác xe em bị lọc cọc ơr ổ phanh sau bên lái ạ, phanh sau là loại tang trống, em có đt hỏi thăngf cu em đang chạy taxi con xe y hệt xe em nó nói khả năng chết thụt giảm xóc nhưng qua kiểm tra em thấy vẫn ngon cụ thể là thụt ko bị chảy dầu, đàn hồi tốt. Em lại đt hỏi bác thợ láng đĩa và tang trống cho em hôm thay má phanh thì bác í bảo ko có chuyện láng ko chuẩn, bác í láng từ xưa đến nay cho bao nhiêu người và thợ rất nhiều các gara chưa bao giờ bị thế này vì trước khi giao lại cho khách bác í kiểm tra bằng vamme rất chuẩn rồi.
Vậy theo các bác làm nhiều và có kinh nghiệm với dòng phanh tang trống của KIA Morning thì có khi nào do má phanh mới chưa chuẩn gây ra những dao động nhỏ làm cho ốc nhái xung quanh đó bị lỏng ra hoặc là bi đaauf trục bị dơ hỏng gây ra tiếng kêu lọc cọc khi bị tác đoongj của lực phanh không?
Nhờ các bác tiếp tục vào thảo luận giúp em bắt bệnh cho nó chính xác với ạ!
Cảm ơn các bác!
- Bạn có thể đổi má phanh sau phụ sang bên trái phụ,luôn cả tăng bua luôn nhé xem như thế nào nhé
- bạn xem bạc đạn ổ bi sau trái có rơ không,kiểm tra những thứ mà ở bài 14 mình có nói nhé
 

Koaisat

Tài xế O-H
- Bạn có thể đổi má phanh sau phụ sang bên trái phụ,luôn cả tăng bua luôn nhé xem như thế nào nhé
- bạn xem bạc đạn ổ bi sau trái có rơ không,kiểm tra những thứ mà ở bài 14 mình có nói nhé
Thank bác!
Mai dỗi việc em lọ mọ đooir má phanh và tăng bua 2 bên cho nhau xem sao. Bác làm ơn hướng dẫn em cách kiểm tra bạc đạn vòng bi đầu trục với. Chả dụ như tháo chỗ này, lắc chỗ kia...
[MERGETIME="1434892759"][/MERGETIME]
Bác thớt cho em hỏi xe nhà mình xe gia đình hay bác chạy dịch vụ ạ?
Xe gia đình bác ạ. Có việc gì thế bác?
 

TranDzung

Tài xế O-H
Thank bác!
Mai dỗi việc em lọ mọ đooir má phanh và tăng bua 2 bên cho nhau xem sao. Bác làm ơn hướng dẫn em cách kiểm tra bạc đạn vòng bi đầu trục với. Chả dụ như tháo chỗ này, lắc chỗ kia...
[MERGETIME="1434892759"][/MERGETIME]

Xe gia đình bác ạ. Có việc gì thế bác?
Vâng. Xe gia đình đi ít thì mình cũng dễ khoanh vùng hơn.
mai bác đổi thử 2 bên cho nhau xem ạ
 

Koaisat

Tài xế O-H
Đêm hôm em lại ngoi lên báo cáo các bác he he...
Tình hình là em vừa mới lọ mọ chọc ngoáy tí ti. Em kích xe lên dùng tay lắc mạnh cả 4 bánh nhưng không thấy có độ zơ, quay 2 bánh trước thấy vẫn tít thò lò ko vấn đ ề gì, quay tiếp 2 bánh sau cũng tít thò lò nhưng cả 2 bánh đều có tiếng ma sát nhẹ loẹt xoẹt nhẹ giữa má phanh và tăng bua ( cái này hôm mới thay má phanh hỏi ae thợ trong gara thì họ nói má mới nó thế, chạy một thời gian tròn má sẽ hết và chân phanh ko còn cảm giác gợn mỗi khi đạp nữa )
Ngày mai lúc nào rảnh em đổi 2 bên má phanh và tăng bua cho nhau, vệ sinh lại ổ moay ơ như các bác tư vấn. Tình hình thế nào em lại lên báo cáo và xin ý kiến các bác tiếp ạ.
Thú thật những vấn đề liên quan đến an toàn là em hơi ghê,mấy hôm nay không dám chạy nhanh, phanh thì cứ dón dén nghe tiếng lọc cọc mà nổi hết da gà :(
Một lần nữa em xin cảm ơn tất cả các bác đã quan tâm chia sẻ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em lại ngoi lên để tiếp tục làm phiền các bác đây ạ :(
Vâng báo cáo các bác là chính xác xe em bị lọc cọc ơr ổ phanh sau bên lái ạ, phanh sau là loại tang trống, em có đt hỏi thăngf cu em đang chạy taxi con xe y hệt xe em nó nói khả năng chết thụt giảm xóc nhưng qua kiểm tra em thấy vẫn ngon cụ thể là thụt ko bị chảy dầu, đàn hồi tốt. Em lại đt hỏi bác thợ láng đĩa và tang trống cho em hôm thay má phanh thì bác í bảo ko có chuyện láng ko chuẩn, bác í láng từ xưa đến nay cho bao nhiêu người và thợ rất nhiều các gara chưa bao giờ bị thế này vì trước khi giao lại cho khách bác í kiểm tra bằng vamme rất chuẩn rồi.
Vậy theo các bác làm nhiều và có kinh nghiệm với dòng phanh tang trống của KIA Morning thì có khi nào do má phanh mới chưa chuẩn gây ra những dao động nhỏ làm cho ốc nhái xung quanh đó bị lỏng ra hoặc là bi đaauf trục bị dơ hỏng gây ra tiếng kêu lọc cọc khi bị tác đoongj của lực phanh không?
Nhờ các bác tiếp tục vào thảo luận giúp em bắt bệnh cho nó chính xác với ạ!
Cảm ơn các bác!
- Nếu những điều bác mô tả là chính xác, thì chắc chắn vấn đề xảy ra ở cụm má- đĩa, hoặc trống-guốc
- Rất nhiều ca, mấy ông mài đĩa đều khẳng định là chuẩn, nhưng vẫn bị, nhiều khi là do chất lượng của dao và máy tiện. Người ta nói chưa bao giờ bị, nhưng bác có thể bệnh nhân đầu tiên. Kiểm tra bằng panme (không phải vamme),cho dù chuẩn vẫn bị như thường. Má phanh, guốc phanh kém cũng bị như vậy
- Vấn đề trục hỏng cũng có thể, nhưng cái đó thì phải kiểm tra trước khi mài đĩa, guốc phanh
 

Koaisat

Tài xế O-H
- Nếu những điều bác mô tả là chính xác, thì chắc chắn vấn đề xảy ra ở cụm má- đĩa, hoặc trống-guốc
- Rất nhiều ca, mấy ông mài đĩa đều khẳng định là chuẩn, nhưng vẫn bị, nhiều khi là do chất lượng của dao và máy tiện. Người ta nói chưa bao giờ bị, nhưng bác có thể bệnh nhân đầu tiên. Kiểm tra bằng panme (không phải vamme),cho dù chuẩn vẫn bị như thường. Má phanh, guốc phanh kém cũng bị như vậy
- Vấn đề trục hỏng cũng có thể, nhưng cái đó thì phải kiểm tra trước khi mài đĩa, guốc phanh
Cảm ơn bác rất rất nhiều!
Vấn đề cuối cùng em đang nghi ngờ là cụm trống - guốc, lò xo lắp sai, ngược dẫn đến sự hồi vị của má không chuẩn nên nó cứ lộc cộc mấy hôm nay. Cái này em chưa trực tiếp tự làm bao giờ nên chưa có kinh nghiệm trực quan, bác có thể giảng giải thêm cho em dễ hình dung được không ạ?
Còn chất lượng má phanh em cũng yên tâm vì em mua hàng chính hãng Mobis
chỗ quen biết có uy tín lâu năm, hàng có tem niêm phong nguyên đai nguyên kiện của nhà sản xuất.
 

AlibabaVT

Tài xế O-H
Cảm ơn bác rất rất nhiều!
Vấn đề cuối cùng em đang nghi ngờ là cụm trống - guốc, lò xo lắp sai, ngược dẫn đến sự hồi vị của má không chuẩn nên nó cứ lộc cộc mấy hôm nay. Cái này em chưa trực tiếp tự làm bao giờ nên chưa có kinh nghiệm trực quan, bác có thể giảng giải thêm cho em dễ hình dung được không ạ?
Còn chất lượng má phanh em cũng yên tâm vì em mua hàng chính hãng Mobis
chỗ quen biết có uy tín lâu năm, hàng có tem niêm phong nguyên đai nguyên kiện của nhà sản xuất.
Chào bác, xe em Yaris đời 2008, bữa hôm thay guốc phanh và láng tăng bua cũng bị lỗi như bác. Vậy cho hỏi sau khi bác đổi tăng bua thì hết kêu ko và cuối cũng là lỗi gì vậy bác. Thanks bác!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên