Một câu hỏi về phanh đĩa xe Toyota rất lạ, chưa gặp bao giờ

Cai banh xe
Bình luận: 53Lượt xem: 4,978

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chả là thế này!
Hôm rồi làm quả thay bộ cuppen phanh trước con Toyota Fortuner 2011. Việc kiểm tra, chẩn đoán và tiến hành sửa chữa chẳng có vấn đề gì. Tuy nhiên, trong quá trình làm, để ý thấy có mấy cái piston phanh nó lại to nhỏ khác nhau rất rõ rệt. Đêm về cứ thắc mắc, không ngủ được, mắt cá cứ chong chong.
Hôm nay, đăng đàn nhờ các bác chém cho nó sáng cái mắt ra.
Vấn đề là: Tại sao nó lại làm piston phanh to nhỏ khác nhau như thế? Để làm gì, hay hay là dở
Mong các bác chém
 

nguyenducdai

Tài xế O-H
Chả là thế này!
Hôm rồi làm quả thay bộ cuppen phanh trước con Toyota Fortuner 2011. Việc kiểm tra, chẩn đoán và tiến hành sửa chữa chẳng có vấn đề gì. Tuy nhiên, trong quá trình làm, để ý thấy có mấy cái piston phanh nó lại to nhỏ khác nhau rất rõ rệt. Đêm về cứ thắc mắc, không ngủ được, mắt cá cứ chong chong.
Hôm nay, đăng đàn nhờ các bác chém cho nó sáng cái mắt ra.
Vấn đề là: Tại sao nó lại làm piston phanh to nhỏ khác nhau như thế? Để làm gì, hay hay là dở
Mong các bác chém
em thì em chưa làm xe ô tô bao giờ , và nói thật là em cũng ko biết mạch dầu phanh của em fortuner nay nó đi ra sao nữa. nhưng em nói ngang qua 1 vấn đề này ko biết nó có gì đó liên quan hay có mối quan hệ nào giống giống không. bữa em có tháo chiếc honda pcx ra và thấy ở phanh trước nó có 3 pittong phanh 2 cái ơ hai đầu thì to, cái ở giữa thì nhỏ. 2 cái to thì dành cho phanh trước còn cái nhỏ ở giữa thì khi ta bóp thắng sau nó có cái cần tác dụng lên cái pittong nhỏ đó làm cái bánh trc cũng được phanh luôn. nghĩa là bóp thắng sau nhưng mà cái pittong đó của bánh trước cũng thắng luôn. mục đích của việc làm như vậy để cho việc thắng xe thêm an toàn và thắng xe sẽ hiệu quả hơn. qua vấn đề em nói ko bết có j sai ko?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em thì em chưa làm xe ô tô bao giờ , và nói thật là em cũng ko biết mạch dầu phanh của em fortuner nay nó đi ra sao nữa. nhưng em nói ngang qua 1 vấn đề này ko biết nó có gì đó liên quan hay có mối quan hệ nào giống giống không. bữa em có tháo chiếc honda pcx ra và thấy ở phanh trước nó có 3 pittong phanh 2 cái ơ hai đầu thì to, cái ở giữa thì nhỏ. 2 cái to thì dành cho phanh trước còn cái nhỏ ở giữa thì khi ta bóp thắng sau nó có cái cần tác dụng lên cái pittong nhỏ đó làm cái bánh trc cũng được phanh luôn. nghĩa là bóp thắng sau nhưng mà cái pittong đó của bánh trước cũng thắng luôn. mục đích của việc làm như vậy để cho việc thắng xe thêm an toàn và thắng xe sẽ hiệu quả hơn. qua vấn đề em nói ko bết có j sai ko?
Thế là con đó có 2 ống dầu phanh hả bác???
 

nguyenducdai

Tài xế O-H
em nghĩ còn 1 trường hợp này nè bác không biết ý bác sao. em nghĩ nó làm 2 cái 1 cái to 1 cái nhỏ vậy với mục đích là thắng sẽ êm hơn, êm dịu hơn, vì chung 1 đường dầu vô nhưng trong đó dầu sẽ tới cái pittong nhỏ trc nên cái pittonng nhỏ sẽ tác dụng lực phanh trước sau đó mới tới cái pittong lớn( có thể trong đó nó làm đường dầu tới pittong nhỏ gần hơn hoặc sao đó cho dầu tới đc pittong nhỏ trc) hóng tin từ các thánh
 

tienphampro

Tài xế O-H
Cụ đã đo đường kính ngoài piston chưa vậy ak.có khi e nó thay rồi.độ dày thành piston khác nhau dẫn đến cụ nhìn nhầm.e đoán vậy.nếu cụ đo rồi thì e cũng ko rõ.hóng các cụ vậy
 

tien.gara.hue

Tài xế O-H
Chả là thế này!
Hôm rồi làm quả thay bộ cuppen phanh trước con Toyota Fortuner 2011. Việc kiểm tra, chẩn đoán và tiến hành sửa chữa chẳng có vấn đề gì. Tuy nhiên, trong quá trình làm, để ý thấy có mấy cái piston phanh nó lại to nhỏ khác nhau rất rõ rệt. Đêm về cứ thắc mắc, không ngủ được, mắt cá cứ chong chong.
Hôm nay, đăng đàn nhờ các bác chém cho nó sáng cái mắt ra.
Vấn đề là: Tại sao nó lại làm piston phanh to nhỏ khác nhau như thế? Để làm gì, hay hay là dở
Mong các bác chém
Con này nó mấy pitton vậy bác. Quả to trên hay nhỏ trên vậy bác
 

Hoangdungb1987

Tài xế O-H
Em chưa biết rõ ràng nguyên lý cái này lắm nhưng e thử nghĩ xem nếu 1 trong 2 cái đó nó kẹt thì có sự khác biệt so với trường hợp 2 quả piston bằng nhau không?
Còn e biết là F= P.S ( P là áp suất chất lỏng, s là diện tích bề mặt) trong điều kiện hệ thống thủy lực kín( tức là không bị air. thì áp suất tại tất cả các điểm đều bằng nhau, vậy là S to ( piston to) thì lực tác dụng nhiều hơn.
Còn vấn đề chủ thớt e cũng đau đầu ko giải thích được.
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Cụ đã đo đường kính ngoài piston chưa vậy ak.có khi e nó thay rồi.độ dày thành piston khác nhau dẫn đến cụ nhìn nhầm.e đoán vậy.nếu cụ đo rồi thì e cũng ko rõ.hóng các cụ vậy
Không phải mỗi Fortuner đâu, rất nhiều xe 02 quả piston không bằng nhau
[MERGETIME="1418404236"][/MERGETIME]
Con này nó mấy pitton vậy bác. Quả to trên hay nhỏ trên vậy bác
Cụ trả lời đi, vì em cũng không nhớ, quả to trên hay quả nhỏ trên
 

hyundai138

Tài xế O-H
2 pittong to nhỏ khác nhau thì lực tác dụng lên má phanh sẽ không đều. lí do thiết kế như vậy là gì nhỉ. cụ chủ xem còn có cái gì liên quan đến chỗ này ko hay chỉ mỗi 2 pittong khac nhau thôi ợ
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Con này nó mấy pitton vậy bác. Quả to trên hay nhỏ trên vậy bác
Cụ trả lời đi, vì em cũng kho
2 pittong to nhỏ khác nhau thì lực tác dụng lên má phanh sẽ không đều. lí do thiết kế như vậy là gì nhỉ. cụ chủ xem còn có cái gì liên quan đến chỗ này ko hay chỉ mỗi 2 pittong khac nhau thôi ợ
Làm giảm phản lực từ đĩa phanh đến hệ thống phanh. Giảm rung động, quan trọng là thằng nào nằm trên, thằng nào nằm dưới để mình giải thích thôi. Mình nghĩ thế
 

hyundai138

Tài xế O-H
Cụ trả lời đi, vì em cũng kho

Làm giảm phản lực từ đĩa phanh đến hệ thống phanh. Giảm rung động, quan trọng là thằng nào nằm trên, thằng nào nằm dưới để mình giải thích thôi. Mình nghĩ thế
cụ giải thích rõ hơn sao nó lại giảm phản lực với giảm rung được không.liệu thiết kế này có liên quan đến hiện tượng tự xiết như phanh tang trống không nhỉ
 

nguyenducdai

Tài xế O-H
ko phải là thay cho thành piston dày cụ ak.mà là cái loại china vs loại xịn nó đã khác nhau rồi.độ dày của mỗi nhà sx cũng khác nhau.cái thông số quan trọng là chiều cao và đường kính thì ko khác vẫn lắp vào oke mà
em tưởng những cái đó chỉ có đồ của chính hãng thôi chứ có tiền mua for ui ai lại đi mua đồ trung quốc bỏ vô bác nhỉ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cụ đã đo đường kính ngoài piston chưa vậy ak.có khi e nó thay rồi.độ dày thành piston khác nhau dẫn đến cụ nhìn nhầm.e đoán vậy.nếu cụ đo rồi thì e cũng ko rõ.hóng các cụ vậy
Đo rồi bác ạ, bản thân cái lỗ xylanh nó đã khác hẳn nhau luôn, cuppen cũng 2 cỡ; có 4 piston cho một bánh xe các bác ạ
 

viethungauto

Tài xế O-H
em thì em chưa làm xe ô tô bao giờ , và nói thật là em cũng ko biết mạch dầu phanh của em fortuner nay nó đi ra sao nữa. nhưng em nói ngang qua 1 vấn đề này ko biết nó có gì đó liên quan hay có mối quan hệ nào giống giống không. bữa em có tháo chiếc honda pcx ra và thấy ở phanh trước nó có 3 pittong phanh 2 cái ơ hai đầu thì to, cái ở giữa thì nhỏ. 2 cái to thì dành cho phanh trước còn cái nhỏ ở giữa thì khi ta bóp thắng sau nó có cái cần tác dụng lên cái pittong nhỏ đó làm cái bánh trc cũng được phanh luôn. nghĩa là bóp thắng sau nhưng mà cái pittong đó của bánh trước cũng thắng luôn. mục đích của việc làm như vậy để cho việc thắng xe thêm an toàn và thắng xe sẽ hiệu quả hơn. qua vấn đề em nói ko bết có j sai ko?

em thì không tháo cái đó bao giờ .nhưng theo như cụ chủ thớt hỏi là khi cụ ấy tháo thay cup ben thì thấy ở quả pit tông có 2 cái cái xéc măng cái to cái nhỏ, cái dày cái mỏng chứ cấu tạo và tác dụng của nó để làm gì? viết chứ còn em thấy bài viết mà cụ post lên chả thấy liên quan gì đến câu hỏi của cụ caibanhxe cả!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên