Đang tải...

Toyota / Lexus Một câu hỏi về phanh đĩa xe Toyota rất lạ, chưa gặp bao giờ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Cai banh xe, 12/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Chả là thế này!
    Hôm rồi làm quả thay bộ cuppen phanh trước con Toyota Fortuner 2011. Việc kiểm tra, chẩn đoán và tiến hành sửa chữa chẳng có vấn đề gì. Tuy nhiên, trong quá trình làm, để ý thấy có mấy cái piston phanh nó lại to nhỏ khác nhau rất rõ rệt. Đêm về cứ thắc mắc, không ngủ được, mắt cá cứ chong chong.
    Hôm nay, đăng đàn nhờ các bác chém cho nó sáng cái mắt ra.
    Vấn đề là: Tại sao nó lại làm piston phanh to nhỏ khác nhau như thế? Để làm gì, hay hay là dở
    Mong các bác chém
     
    Đã được đổ xăng bởi luongxuandoan2810, hoangjimyboyhaiphong_86 .
  2. nguyenducdai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/14
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    em thì em chưa làm xe ô tô bao giờ , và nói thật là em cũng ko biết mạch dầu phanh của em fortuner nay nó đi ra sao nữa. nhưng em nói ngang qua 1 vấn đề này ko biết nó có gì đó liên quan hay có mối quan hệ nào giống giống không. bữa em có tháo chiếc honda pcx ra và thấy ở phanh trước nó có 3 pittong phanh 2 cái ơ hai đầu thì to, cái ở giữa thì nhỏ. 2 cái to thì dành cho phanh trước còn cái nhỏ ở giữa thì khi ta bóp thắng sau nó có cái cần tác dụng lên cái pittong nhỏ đó làm cái bánh trc cũng được phanh luôn. nghĩa là bóp thắng sau nhưng mà cái pittong đó của bánh trước cũng thắng luôn. mục đích của việc làm như vậy để cho việc thắng xe thêm an toàn và thắng xe sẽ hiệu quả hơn. qua vấn đề em nói ko bết có j sai ko?
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanphikienhoangjimy.
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Thế là con đó có 2 ống dầu phanh hả bác???
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  4. nguyenducdai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/14
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    dạ em nó có 2 ống dầu phanh bác ak, không biết con fortuner nay của bác thi sao?
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Xe Fortuner chỉ có 1 ống thôi bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  6. nguyenducdai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/14
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    vậy thì em thua rồi, hóng tin các bác vậy!
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanphikienhoangjimy.
  7. nguyenducdai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/14
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    em nghĩ còn 1 trường hợp này nè bác không biết ý bác sao. em nghĩ nó làm 2 cái 1 cái to 1 cái nhỏ vậy với mục đích là thắng sẽ êm hơn, êm dịu hơn, vì chung 1 đường dầu vô nhưng trong đó dầu sẽ tới cái pittong nhỏ trc nên cái pittonng nhỏ sẽ tác dụng lực phanh trước sau đó mới tới cái pittong lớn( có thể trong đó nó làm đường dầu tới pittong nhỏ gần hơn hoặc sao đó cho dầu tới đc pittong nhỏ trc) hóng tin từ các thánh
     
    Đã được đổ xăng bởi minhhieuckd, hoangjimyhanhthuy1990 .
  8. tienphampro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/14
    Số km:
    338
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,745 lít xăng
    Cụ đã đo đường kính ngoài piston chưa vậy ak.có khi e nó thay rồi.độ dày thành piston khác nhau dẫn đến cụ nhìn nhầm.e đoán vậy.nếu cụ đo rồi thì e cũng ko rõ.hóng các cụ vậy
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  9. tien.gara.hue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,334 lít xăng
    Con này nó mấy pitton vậy bác. Quả to trên hay nhỏ trên vậy bác
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  10. nguyenducdai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/14
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    có vụ thay cho thành pittong nó dày nữa hả cụ ,giờ e mới nghe á
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  11. Hoangdungb1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    173
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    950 lít xăng
    Em chưa biết rõ ràng nguyên lý cái này lắm nhưng e thử nghĩ xem nếu 1 trong 2 cái đó nó kẹt thì có sự khác biệt so với trường hợp 2 quả piston bằng nhau không?
    Còn e biết là F= P.S ( P là áp suất chất lỏng, s là diện tích bề mặt) trong điều kiện hệ thống thủy lực kín( tức là không bị air. thì áp suất tại tất cả các điểm đều bằng nhau, vậy là S to ( piston to) thì lực tác dụng nhiều hơn.
    Còn vấn đề chủ thớt e cũng đau đầu ko giải thích được.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenducdaihoangjimy.
  12. tienphampro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/14
    Số km:
    338
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,745 lít xăng
    ko phải là thay cho thành piston dày cụ ak.mà là cái loại china vs loại xịn nó đã khác nhau rồi.độ dày của mỗi nhà sx cũng khác nhau.cái thông số quan trọng là chiều cao và đường kính thì ko khác vẫn lắp vào oke mà
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  13. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    #13 thanhco1983, 12/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 13/12/14
    Không phải mỗi Fortuner đâu, rất nhiều xe 02 quả piston không bằng nhau
    [MERGETIME="1418404236"][/MERGETIME]
    Cụ trả lời đi, vì em cũng không nhớ, quả to trên hay quả nhỏ trên
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  14. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    2 pittong to nhỏ khác nhau thì lực tác dụng lên má phanh sẽ không đều. lí do thiết kế như vậy là gì nhỉ. cụ chủ xem còn có cái gì liên quan đến chỗ này ko hay chỉ mỗi 2 pittong khac nhau thôi ợ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  15. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Cụ trả lời đi, vì em cũng kho
    Làm giảm phản lực từ đĩa phanh đến hệ thống phanh. Giảm rung động, quan trọng là thằng nào nằm trên, thằng nào nằm dưới để mình giải thích thôi. Mình nghĩ thế
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyhyundai138.
  16. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    cụ giải thích rõ hơn sao nó lại giảm phản lực với giảm rung được không.liệu thiết kế này có liên quan đến hiện tượng tự xiết như phanh tang trống không nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  17. nguyenducdai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/14
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    em tưởng những cái đó chỉ có đồ của chính hãng thôi chứ có tiền mua for ui ai lại đi mua đồ trung quốc bỏ vô bác nhỉ?
     
  18. tienphampro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/14
    Số km:
    338
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,745 lít xăng
    Oh.bác muốn mua đồ chính hãng nhưng gara ngta bán cho bác đồ lởm thì bác biết sao đc
     
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    #19 Cai banh xe, 13/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 13/12/14
    Đo rồi bác ạ, bản thân cái lỗ xylanh nó đã khác hẳn nhau luôn, cuppen cũng 2 cỡ; có 4 piston cho một bánh xe các bác ạ
     
  20. viethungauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/14
    Số km:
    278
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    234 lít xăng
    em thì không tháo cái đó bao giờ .nhưng theo như cụ chủ thớt hỏi là khi cụ ấy tháo thay cup ben thì thấy ở quả pit tông có 2 cái cái xéc măng cái to cái nhỏ, cái dày cái mỏng chứ cấu tạo và tác dụng của nó để làm gì? viết chứ còn em thấy bài viết mà cụ post lên chả thấy liên quan gì đến câu hỏi của cụ caibanhxe cả!
     

Chia sẻ trang này