Đang tải...

Một chút kiến thức về xe jeep

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi kythuat, 25/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kythuat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Nguồn otosaigon.com. Bài của Ural 375D

    Mấy hôm nay lu bu quá không vào trả lời các Bác được về việc phân biệt A1 và A2 . Phân biệt xe lên đời

    Về bề ngoài

    - Đèn xi nhan A2 được móc vào tai vè trước vè sai , còn đèn A1 thì nhỏ bắt ở ngoài . Vụ này thợ đồng làm 30 giây.

    - Kính chắn gió A1 có đường nối chính giữa , còn A2 là kính liền . Vụ này mua kính A2 thay được ngay

    - Tay lái A2 to , 3 chấu tay lái khác hẳn A1 rất mảnh mai . Vụ này mua đồ A2 thay được ngay

    - Mâm và ốc tắc kê không bắt lẫn được , của A2 to hơn

    - Dàn gầm A1 nhìn kỹ 4 thanh chữ "A" mảnh mai , nếu không đủ tải (chỉ có 1 người lái) thì bao giờ nó cũng chụm vào trong Vụ này mua đồ A2 KHÔNG thay được , vì bát bắt cục xim lốc phía trong không thể thay được (xim lốc là cái ắc ngoài bằng sắt phía trong là cao su đúc , đường kính khoảng 2cm dài 5cm)

    Về máy:

    - Bộ chia điện A1 và A2 khác nhau . Vụ này mua đồ A2 KHÔNG thay được - do bánh răng gắn trên trục cam không độ đựơc

    - Bộ chế hoà khí A2 phức tạp hơn A1 .Vụ này mua đồ A2 thay được

    - Bơm xăng A1 phần phía dưới có thêm phần bơm hơi vì một số xe gạt mưa bằng hơi .Vụ này mua đồ A2 thay được .Xe A2 zin chỉ có bơm điện đặt trong thùng nhiện liệu

    - Buly dây curoa A2 thì 2 rãnh còn A1 thường thì chỉ có 1 sợi - 1 rãnh .Vụ này mua đồ A2 thay được

    - máy phát điện A2 là tiêu chuẩn (có thể gắn cho xe reo) có tiết chế . Còn A1 thì phải sửa dụng tiết chế bắt rời

    Còn rất nhiều điểm khác biệt nhau nữa , nhưng hy vọng để phân biệt giữa A1 và A2 thì các Bác có một số thông tin để nhận định tình hình
    Đa phần xe bán cho các Bác lúc đầu tiên sẽ có hiện trạng như thế này - vì sau bao nhiêu năm rồi mà : Nhìn từ dưới lên

    [​IMG]

    Nhìn từ trên xuống

    [​IMG]

    Thùng xăng này zin của A2 , trong đó đa phần bơm điện zin theo xe đã bị tháo mất có thể do hỏng hay dùng bơm cam rẻ tiền hơn . Thùng đạn gắn thêm

    [​IMG]

    Máy phát điện - rờ le đề (mép dưới ảnh) zin A2. Nhưng lọc xăng , nắp két nước kỳ quá ? Lại thiếu ống cao su lấy gió vào chế hoà khí

    [​IMG]

    Còi zin , bơm xăng A1 . Nhưng bơm hơi và mô bin điện 12v xe zin làm gì có ? Chia điện , dây phin , buzi zin - vặn ốc kín, xe mới lội ngầm nước ngang vè được

    [​IMG]

    Đây là chữ a - bàn tay ếch zin của A2 , của A1 nhìn nó mảnh mai lắm

    [​IMG]

    Máy này là ví dụ điển hình của lai căn: Bộ chia điện của xe du lịch được độ lại dùng IC (zin thì phải dùng vít lửa), môbin nằm ngoài chế lại 12v. Bơm xăng chế của xe du lịch dùng 12v thay vì nó nằm trong thùng xăng 24v. Cục xi nhan lai , còi ốc - còi hơi : xe zin làm gì có. Lọc dầu sao mà trắng xoá thế này ?....Dây phin cắm như thế này lội nước chết máy ngay

    [​IMG]

    Táp lô A2 này zin : công tắc đèn, vô lăng , gạt mưa, công tắc xi nhan, táp lô đồng hồ...Nhưng vẫn có cái lai: xe nhà binh không ai dùng chìa khoá đề - đúng bài phải công tắc nhấn or đạp đề . Cốp đựng đồ đâu có khoá chìa - chỉ có tay gạt đóng mở thôi . Thiếu bát để tay cho ghế phụ

    [​IMG]

    Hàng độc : dụng cụ chống lầy - thay vỏ cho xe

    [​IMG]

    Kính chiếu hậu này - độc quá nhưng mà hàng lai

    [​IMG]

    Kiếm được con jeep lùn M151A2 zin 100% bây giờ khó như hái sao trên trời. Mà nào có rẻ gì đâu 120-130 chai cũng không có zin hoàn toàn
     
  2. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    Jeep A1 :
    - 2 gạt mưa chân dưới (không treo như Jeep cao) : 2 cái vận hành độc lập : có thể chỉ mở 1 cái. Khi mở cả hai, thì không cùng tốc độ, mạnh anh nào nấy lùa lia lịa,nhìn nhừc mắt lắm.
    - Volant 3 chấu ; 3 que sắt tròn, chia volant thành 3 phần bằng nhau ; cùng mặt phẳng với vành lái, cùng châu đầu vô tâm volant, chẳng kiểu cọ gì hết
    - Đèn hậu viền tròn, nửa trên đỏ, hình dạng như con mắt nằm ngang : signal + stop + đèn ban đêm ; nửa dưới có vạch ngang mi-ca trong suốt = đèn de.
    Jeep A2 :
    - 2 đầu vè trước lõm xuống như bác nói, trên chỗ lõm là đèn singnal bự màu cam, tròn như trứng gà : đầu lớn nằm trên,đầu nhỏ lọt thỏm vô hốc đầu vè.
    - 2 đèn sau cũng tròn trứng gà,đầu lớn màu đỏ nằm trên,bên dưới cũng là vạch ngang trong suốt làm đèn de như A1. Chu vi "trứng gà" này bự hơn đèn tròn A1.
    - Bên trái volant là cái que singal : khi bật trái - phải : đầu cái que này được chụp bởi 1 ống mi-ca xanh lục, có đèn bên trong,cùng chớp theo signal trước - sau xe.
    - 2 gạt mưa, cũng chân dưới, nhưng cùng tốc độ như xe du lịch.
    - Volant 3 chấu ; chiều ngang mỗi chấu cỡ 2 ngón tay ; 3 thanh này cùng mặt phẳng với vành lái, khi vô gần tâm volant, thì vạt sâu về tâm volant, chỗ nhấn còi.
    - 2 kiếng hậu bự, hình chữ nhật, dựng đứng 2 bên, như xe du lịch.
    Cả A1 - A2 đều không có ổ công-tắc chìa khóa, mà có 3 công tắc điện bên trái,trước mặt bác tài. Còn dưới sàn xe, gần chân côn, là công-tắc đề, đạp chân. Muốn nổ máy : vặn công-tắc tay => đạp công-tắc đề bằng chân trái.
    Cả A1 - A2 đều xài 3 pedal treo.
     

Chia sẻ trang này