Đang tải...

Một lít xăng có thể chạy được bao nhiêu km?

Thảo luận trong 'Lên nội thất - Độ dàn ngoài' bắt đầu bởi buctuong_lua16, 27/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,678
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    Honda Việt Nam khởi động “Cuộc thi Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2012 – Năm thứ 3 tại Việt Nam”

    Với thách thức “Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?”, người tham gia Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda sẽ ứng dụng các ý tưởng và công nghệ độc đáo để chế tạo ra những phương tiện sử dụng động cơ 4 kỳ của Honda đi được quãng đường xa nhất chỉ với 1 lít xăng.
    Khởi nguồn tại Nhật Bản năm 1981 với hai hình thức tranh tài dành cho dòng xe tự chế (Original Type) và dòng xe thị trường (Market Type), tính đến năm nay, Cuộc thi đã được 32 năm tổ chức với kỷ lục tiêu thụ nhiên liệu đạt 3.644,869km/l lập năm 2011.

    Tại Việt Nam, Công ty Honda Việt Nam đã lần đầu tiên tổ chức vào năm 2010 với sự tham gia của 32 đội thi. Năm thi đấu thứ 2 – 2011 đã chào đón sự tham gia của 52 đội thi tới từ các vùng miền trên cả nước. Đội thi tới từ Công ty Sản xuất phụ tùng ô tô xe máy Việt Nam (VAP) đã vô địch lần thứ 2 liên tiếp với thành tích 355,55 km/lít xăng, phá vỡ kỷ lục của chính mình trong năm thi 2010. Đội thi VAP cũng đã vinh dự đại diện Việt Nam tham gia Cuộc thi Lái xe sinh thái, Tiết kiệm nhiên liệu Honda - cúp Shoichiro Honda Lần thứ 31 tại Nhật Bản năm 2011.

    Với mong muốn tiếp tục mang đến cơ hội cho các bạn trẻ tư duy sáng tạo về kỹ thuật, công nghệ, đưa các ý tưởng này vào thực tế, góp phần đẩy mạnh phong trào tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống, Công ty Honda Việt Nam tiếp tục tổ chức Cuộc thi Lái xe sinh thái, Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2012 – Năm thứ 3 tại Việt Nam.

    Thời gian đăng ký: 12/4/2012 tới 10/5/2012
    Thời gian tổ chức: 11/8/2012 (Thứ 7) Chạy thử
    12/8/2012 (Chủ nhật) Thi đấu chính thức

    Địa điểm tổ chức: Đường chạy thử xe máy
    Công ty Honda Việt Nam
    Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc

    Đứng trước phát động của cuộc thi thì năm nay Khoa Động Lực của trường Đại Học Công Nghiệp TPHCM cũng góp mặt ba đội với ba cỗ máy di động đang trong quá trình chế tác để có thể đạt tiêu chí cao nhất của cuộc thi là làm sao ăn một lượng như nhau nhưng xem ai có thể làm được nhiều hơn.

    Dưới đây là một vài hình ảnh ghi lại công tác chuẩn bị cỗ máy của đội do thầy Nguyễn Thanh Liêm làm đội trường và thầy Võ Lâm Kim Thanh làm đội phó cùng các kỹ thuật viên đang ngày đêm miệt mài cho xong để kịp ngày lên đường ứng thí.

    Khung xương của Thằn Lằn Bay, bao gồm các xương ống, xương bánh chè…, được nối lại với nhau bằng các khớp hàn.

    [​IMG]

    [​IMG]


    Lắp chân vào cho Thằn Lằn. Một chân.

    [​IMG]


    Rồi hai chân.

    [​IMG]

    Rồi ba chân.

    [​IMG]


    Hệ thống lái của thằn lằn.

    [​IMG]

    Vô lăng lái.

    [​IMG]

    Nghệ nhân hay gọi cách khác là kĩ thuật chính chế tác khung xương.

    [​IMG]

    Thử chân xem có bị tật không. Nếu không may bị tật trong quá trình hoạt động có thể bị lắc ảnh hưởng đến quá trình làm việc, nên phải thật chuẩn sác.

    [​IMG]

    “ Chết rồi mày ơi, bị làm nó bị tật rồi, chân nó cứ siêng vẹo thế này không được rồi”.

    [​IMG]


    Mọi thứ đang dần hoàn thiện.

    [​IMG]


    Và đây phần quan trọng nhất của con Thằn Lằn Bay, còn gọi là trái tim Thằn Lằn.

    [​IMG]

    Nghe đâu để có thể làm tái sinh lại trái tim này phải mất 3-4 ngày với đội ngũ kĩ thuật điêu luyện mới có thể phục hồi, không hiểu có chuyện gì mà lại khó nhai đến vậy. Hù mừng quá.

    [​IMG]

    Cắt ra chơi vậy đó.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Trái tim mang nhãn hiệu Honda.

    [​IMG]


    Cơ cấu lái độc quyền chưa có bản quyền của các kĩ thuật viên.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  2. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Chạy kiểu gì, động cơ gì mà kỷ lục tiêu thụ nhiên liệu đạt 3.644,869km/lít nhỉ..................
     
  3. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,678
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    Có đó bác, đó là sự thật, đủ mọi kiểu chế tác, chế động cơ, chế khung gầm, chế truyền lực, chế cả con người...
     
  4. ngocvu411
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    thực ra là người ta sẽ không đi hết quãng đường như thế... ban tổ chức sẽ cấp cho mỗi đội đua một lit xăng loại đặc biệt không giống xăng hay bán đâu.... và bên đội đó cử ra một người lên đường chạy thử... chạy dc tầm vài KM thì họ sẽ yêu cầu dừng lại và tính xem tỉ lệ tiêu hao nhiên liệu trên khoảng cách đã đi sau đó nhân lên... mà đặc biệt dị nữa là tính cả việc xe trôi sau khi đã dừng hoạt động của động cơ.. như vậy là các vị nhà ta ăn trớn khá nhiều... thằng nào càng nhẹ xe nào càng nhẹ càng ít cản gió càng tốt bác ợ:10::10::10:
     

Chia sẻ trang này