Đang tải...

Một số lưu ý khi độ vành xe

Thảo luận trong 'Lên nội thất - Độ dàn ngoài' bắt đầu bởi hochoi, 6/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    646 lít xăng
    Xu hướng thay vành xe ngày càng phổ biến. Tuy nhiên nếu thay vành không đúng kỹ thuật sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường. Anh Mai Chí Dũng – Phó giám đốc Trung tâm ứng dụng lốp ôtô chất lượng cao chia sẽ một số kinh nghiệm với người muốn thay vành xe ôtô.
    Để thay vành (mâm) đúc cho ôtô phải dựa trên những thông số của lốp và hốc bánh của xe. Chính vì vậy một loại xe có thể độ vành lên được 2, 3 inch nhưng một số loại chỉ độ lên được 1 inch. Nếu vành không tương thích với thông số của lốp hậu quả sẽ dẫn đến bánh chạm chắn bùn khi đi tốc độ cao (đường kính lốp lớn hơn cho phép), hoặc chỉ số công-tơ-mét sai lệch (chu vi lốp bị lệch chuẩn).
    Đối với việc chọn vành ta phải lắp thử để xem kiểu dáng, màu sắc có phù hợp với xe không. Chính vì vậy có những trường hợp chủ xe phải lắp 2-3 lần mới chọn được bộ ứng ý cho xe của mình.
    Quan trọng nhất là trước khi lắp vành, hỗ kỹ thuật sẽ chỉnh lại độ chụm của bánh xe, cân lốp bằng máy tính và các thiết bị chuyên dụng, nếu thiếu mất công đoạn này có thể dẫn đến hiện tượng xe bị lạng.
    Một số phong cách chọn vành đúc :
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Quốc Đạt
    Ảnh: Mai Chí Dũng

    Theo nguồn : VTCNEWS
     

Chia sẻ trang này