Đang tải...

Tự bảo dưỡng - sửa chữa Một số lưu ý về vành xe

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm cho chủ xe' bắt đầu bởi haui, 5/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    Vành xe cũng cần được bảo dưỡng bởi trong quá trình vận hành, hiện tượng oxi hóa, va quệt gây xước khiến "cặp giò" của xe xuống cấp tệ hại.

    Đối với vành bị gỉ, bụi bẩn quy trình bảo dưỡng rất đơn giản, chỉ cần tháo vành, đánh gỉ ở mặt trong của vành cũng như phần tiếp ráp với lưới lốp. Sau đó, làm sạch vành xe bằng các chất bazơ hoặc dung môi thơm.

    Hiện nay công nghệ nano cũng can thiệp vào sơn vành xe nhằm tạo “hiệu ứng cánh sen” cho bề mặt, giúp giảm độ bám bụi và có thể rửa sạch bằng nước bình thường.

    Tuy nhiên, khi vành xe bị xước do va quệt thì bắt buộc phải được can thiệp của bàn tay chuyên nghiệp. Đối những vết nhỏ có thể sơn lại vành, nhưng khi gặp vết to, thợ xe sẽ phải đánh bả matít hoặc hàn vành sau đó mài mịn, đánh bóng, sơn lại.

    Công đoạn cuối cùng không thể thiếu là kiểm tra lại độ cân của vành, áp suất lốp và độ chụm của bánh.
     

Chia sẻ trang này