Đang tải...

Hãng khác Một số mã lỗi và nguyên nhân dẫn đến hao nhiên liệu

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi phamvanhieu280894, 17/6/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phamvanhieu280894
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    476
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,662 lít xăng
    #1 phamvanhieu280894, 17/6/16
    Last edited by a moderator: 17/6/16
    Triệu chứng : Hao nhiên liệu (Mất tiền :D).
    Mã lỗi thường gặp :

    • Nồng độ nhiên liệu phun quá đậm ( mã lỗi P0172 hoặc P0175 ).
    • Cảm biến nước làm mát ( P0115 đến P0119 )
    • Lỗi kích nổ ( P030x ).
    • Lượng khí nạp ( P0100 , P0105 ).
    • Lỗi cảm biến Oxy. ( Từ mã P0130 đến mã P0167) hoặc ( từ P0036 đến P0064)
    • Lỗi cảm biến phân tích (MAP) (Các mã lỗi từ P0105 đến P0109 )
    Nguyên nhân từng mã lỗi:
    • P0172 hoặc P0175 là mã lỗi chỉ ra sự quá đậm đặc của hỗn hợp khí / tình trạng nhiên liệu .
    Các nguyên nhân có thể là bất cứ điều gì đó làm tăng lượng tiêu hao của nhiên liệu, chẳng hạn như quá nhiều nhiên liệu được bơm vào , trục trặc hệ thống điều áp nhiên liệu, ống hồi lưu để nhiên liệu quay trở lại đã bị bịt kín hoặc có sự rò rỉ nhiên liệu. Luồng không khí nạp sau khi qua bộ lọc để làm sạch bị giảm hoặc hỏng cảm biến dòng khí nạp hệ thống quản lý điều khiển động cơ đã để động cơ làm việc ở tải trọng lớn nhưng lại không cung cấp cho nó đủ lượng không khí cần thiết nên phải bù bằng nhiên liệu để thực hiện gây ra hao nhiên liệu.
    • P030X : mã lỗi thông báo về sự không kích nổ, trong đó X cho biết số xi lanh không kích nổ.
    Nguyên nhân có thể là một bugi bị mòn hoặc bẩn, một dây cắm trục trặc, một cuộn dây đánh lửa trong hệ thống đánh lửa nhánh (DIS) bị yếu, hoặc cuộn dây đánh lửa (COP) của hệ thống đánh lửa, hoặc một kim phun nhiên liệu bẩn hoặc bị chết. Không đánh lửa có thể làm cho một động cơ cản lại chuyển động của các động cơ khác và làm cho công suất của toàn bộ động cơ bị giảm mỗi khi nó xảy ra. Tệ hơn nữa thì hỗn hợp nhiên liệu chưa cháy này sẽ ra khỏi động cơ đi vào hỗn hợp khí thải . Khi đó chúng gặp điều kiện thuận lợi thích hợp, nó sẽ bắt cháy và có thể gây ra nhiệt độ quá lớn trong đường ống xả và làm hư hỏng. Sự không kích nổ là một trong hai nguyên nhân phổ biến nhất của hiện tượng nhiên liệu không cháy hoàn toàn (các nguyên nhân khác là do rò rỉ nhiên liệu ).
    • Lỗi cảm biến Oxy mã (từ P0130 đến P0167), hoặc nóng cảm biến oxy các mã (từ mã P0036 đến P0064) chỉ ra lỗi của bộ cảm ứng của cảm biến.
    [​IMG]
    Nguyên nhân nếu các cảm biến O2 bị lỗi , nó thường gây ra cho động cơ động cơ chạy dẫn quá giàu hoặc nghèo nhiên liệu , ô nhiễm , và cháy không hoàn toàn . Sẽ phải kiểm tra trước thật kỹ rồi mới được thay cảm biến Oxy.
    • Mã P0115 đến mã P0119 thông báo vấn đề xảy ra với bộ cảm biến nước làm mát.
    • [​IMG]
    Nguyên nhân các cảm biến nước làm mát bị lỗi và thông báo cho các ECU động cơ biết sai thông tin về nhiệt độ, thì sẽ làm cho hỗn hợp nhiên liệu sẽ quá đậm . Gây ra sự phung phí nhiên liệu trong khi giá cả nhiên liệu đang tăng và chất lượng khí xả giảm xuống gây ra sự ô nhiễm.



      • P0100 tới P0104 là những mã lỗi cảm biến dòng khí nạp (MAF).
      • [​IMG]
    Nguyên nhân nếu cảm biến thông báo thông số và tình trạng không chính xác thì dẫn đến không khí/ hỗn hợp nhiên liệu cung cấp sẽ không đúng. Đây là một cảm biến đắt tiền khi thay thế nó, vì vậy trong nhiều trường hợp việc làm sạch dây cảm biến phải thật sự cẩn thận . Làm sạch bằng chất xịt (bình xịt) điện tử có thể làm nó trở lại bình thường.



      • P0105 đến P0109 thông báo lỗi của cảm biến báo áp suất tuyệt đối trên đường ống góp (MAP).
      • [​IMG]
    Nguyên nhân các cảm biến phân tích động cơ khi có tải do những thay đổi trong đường ống hút. Nếu cảm biến đọc không chính xác, có thể máy tính nhận được thông báo là công suất của động cơ vẫn còn nhỏ hơn so với tải trọng và sẽ thực hiện cung cấp nhiên liệu ,cung cấp nhiều hơn lượng cần thiết .



      • P0070 đến P0074 cảm biến nhiệt độ không khí trên đường nạp.
      • [​IMG]
    Nguyên nhân nếu các cảm biến thông báo nhiệt độ không khí lạnh hơn thì ECU sẽ cung cấp cho động cơ xăng quá nhiều. Để giải quyết vấn đề tiết kiệm nhiên liệu được nguyên nhân do các yếu tố đầu vào được thông báo là thông tin PCM xấu. Nếu ECU nhận dữ liệu cảm biến xấu, nó sẽ làm cho các điều chỉnh sai và khí thải kém chất lượng. Sử dụng thiết bị kiểm tra bạn biết đồ thị giá trị các thông số và đọc các thông số quan trọng và giám sát việc tiết kiệm nhiên liệu .
     
    Đã được đổ xăng bởi antrungan, Phóng Viên Ô Hát, sensor121 tài xế khác.
  2. mayxaydunghk
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Số km:
    855
    Được đổ xăng:
    968
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,817 lít xăng
    Bài viết hay, cám ơn cụ đã chia sẻ
     
  3. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    thanh kiu bác
     

Chia sẻ trang này