Một vài tính năng của xe Air Blade.

Wanted
Bình luận: 2Lượt xem: 5,960

Wanted

Xe Tăng
Động cơ làm mát bằng dung dịch tích hợp


Air Blade mới được trang bị động cơ 108cc với hệ thống làm mát bằng dung dịch tích hợp. Động cơ hoạt động êm ái, truyền lực mạnh mẽ cho khả năng tăng tốc nhanh hơn và hiệu quả cao nhất. Công nghệ Honda tạo ra sự kết hợp hoàn hảo cho khả năng vận hành tối ưu: Động cơ nhỏ gọn - Công suất mạnh mẽ và ổn định - Giảm tiếng ồn - Tiết kiệm nhiên liệu. Do động cơ làm mát bằng dung dịch tích hợp, Air Blade được coi là kiểu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong dòng xe này. Xy-lanh được bao bọc bởi dung dịch, do vậy giúp giảm tiếng ồn và lượng khí thải, thấp hơn cả mức quy định của Euro 2 (Tiêu chuẩn về khí thải của Châu Âu) nên rất thân thiện với môi trường. Nhờ đó, động cơ làm mát bằng dung dịch tích hợp của Honda Air Blade mặc dù rất nhỏ gọn nhưng lại có sức mạnh vượt trội hơn các loại xe làm mát bằng không khí.

Khả năng tăng tốc nhanh


Động cơ làm mát bằng hệ thống dung dịch tích hợp cho khả năng tăng tốc tốt và nhẹ nhàng nhất đem lại cảm giác thoải mái và êm ái cho người điều khiển khi vận hành.

Hệ thống truyền động vô cấp bằng đai V​


Điều khiển dễ dàng, thoải mái, tăng tốc êm ái với hệ thống truyền động vô cấp bằng đai V được sử dụng dây đai có tính năng vận hành cao, bền bỉ và có độ bám tốt.
Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Honda đã thiết kế và phát triển bộ puly bị động và puly chủ động mới cho hệ thống truyển động V-Matic nhằm đưa lực truyền đến bánh sau với hiệu suất cao. Nhờ đó người điều khiển có thể khởi động dễ dàng và vận hành xe thoải mái với động cơ ít bị hao mòn, tiếng ồn được giảm thiểu và tính năng chống trượt.
Ngoài ra, ở mọi tốc độ và gia tốc, động cơ máy đều truyền một mô-men xoắn ổn định, giúp cho việc vận hành nhẹ nhàng dù trong bất kỳ điều kiện nào.


Hệ thống phanh (thắng) kết hợp (CBS)​


Honda luôn quan tâm đến sự vận hành của hệ thống phanh. Phanh trước và sau hoạt động độc lập với cơ chế đòn bẩy phù hợp với từng điều kiện lưu thông khác nhau. Tuy nhiên, để đạt độ an toàn cao nhất, phanh trước và sau phải hoạt động hiệu quả để dừng xe với khoảng dừng ngắn nhất tuỳ theo điều kiện đường sá. Do đó, Honda đã nghiên cứu hệ thống phanh lí tưởng dễ dàng sử dụng trong mọi tình huống và đối với mọi người sử dụng: Hệ thống phanh kết hợp. Hệ thống phanh kết hợp phân bổ lực phanh giữa bánh trước và bánh sau thông qua hệ thống cân bằng chỉ khi cần phanh trái hoạt động. Hệ thống mang đến cho người điều khiển sự an tâm về độ an toàn tuyệt đối khi vận hành.

(Còn tiếp ....)




 

hochoi

Tài xế O-H
Một số khách hàng khi mua xe Honda Air Blade đã nhầm tưởng loại xe này sử dụng bình xăng con (hay còn gọi là bộ chế hòa khí) điện tử, giúp tiết kiệm xăng khi vận hành. Anh Lực, kỹ sư chế tạo máy ở phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: "Bộ chế của xe Air Balde là loại chế thường, trước đó đã sử dụng ở hầu hết các loại xe da của Honda như Spacy, Click. Chỉ có xe Future Neo FI mới sử dụng chế điện tử, loại chế này giúp xe tiết kiệm khoảng 6% trên 100km.

Ngày 14/7, tại HEAD của Honda trên đường Trần Phú, TP Hà Đông, cô nhân viên bán hàng thân thiện giới thiệu về xe Air Blade: "Đây là loại xe tiên tiến, sử dụng hệ thống phun xăng điện tử nên rất tiết kiệm xăng". Cô giải thích thêm: "Em nói là phun xăng điện tử chứ không phải chế điện tử. Các loại xe Honda khác là xăng chảy xuống" (???)

Cũng theo anh Lực, hệ thống phun xăng điện tử (EF) đã chứng tỏ ưu điểm nổi trội của công nghệ này (có ở mẫu xe Future Neo FI), do tối ưu hóa lượng xăng bơm để tạo hòa khí có tủ lệ chảy tốt nhất ở từng xi lanh, EFI giúp động cơ làm việc ổn định, tăng công suất và giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Tuy nhiên, nếu xảy ra hỏng hóc hoặc trục trặc thì hầu hết các thợ sửa xe trên thị trường đều... bất lực.





Khi mẫu xe Click được tung ra thị trường, không như kỳ vọng của những người sản xuất, loại xe này không được sự ưu ái của người tiêu dùng. Ngược lại, khi sản phẩm Air Blade ra đời đã tạo thành một cơn "sốt" khiến giá xe tăng chóng mặt. Anh Tuấn, chuyên buôn dòng xe này nói: "Người tiêu dùng Việt Nam quá trọng về hình thức mà không quan tâm đến tính năng, thiết kế của xe. Thực chất, xe Click và Air Blade có máy rất giống nhau".

Khi so sánh các thông số kỹ thuật về máy của hai loại xe này, rất dễ nhận thấy: Hình thức bên ngoài giống hệt nhau. Sử dụng truyền động vỏ cáp, thay dây sên bằng dây đai. Đều là kiểu xe tay ga động cơ 4 thì, 108cc, làm mát bằng dung dịch có bộ tản nhiệt tích hợp cùng công nghệ truyền động tự động. Cả hai đều được trang bị hệ thống phanh kết hợp CBS. Đường kính x khoảng chạy pittong 50x55mm; Tỷ số nền 11 : 01; Công suất tối đa 6,7kW/7.500 vòng/phút; Mô men cực đại 9,2N.m/5/500 vòng/phút.

Sự khác biệt của xe Air Blade và Click chính là... hình thức. Để mua sự khác biệt "nhỏ nhoi" này, người tiêu dùng đã phải bỏ thêm từ 7 đến 13 triệu đồng/xe. Điều đáng nói là hầu hết những người đã mua xe Air Blade khi được hỏi đều cho rằng: "Tôi cũng chưa so sánh, vẫn tưởng là xe Air Blade hiện đại hơn nên mới đắt thế"!?.

Và chính sự "tưởng" này mà người tiêu dùng đã đổ xô vào mua Air Blade để bị "rút ruột" cả chục triệu đồng. Anh Tuấn khuyên: "Người tiêu dùng cần tỉnh tảo, hình thức chỉ để ngắm, giá trị sử dụng ở động cơ... Bất cứ loại xe nào, có lúc "sốt" thì cũng có lúc "hạ sốt". Đừng mua xe Air Blade để chạy theo trào lưu vì khi cần bán sẽ bị lỗ rất nặng".
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên