Đang tải...

Cơ bản Một vài triệu chứng của phanh và cách khắc phục

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi vinamech, 17/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vinamech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Số km:
    819
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    399 lít xăng
    a. Phanh không ăn
    Nguyên nhân:
    - Hành trình của bàn phanh không đúng
    - Đường dầu hoặc khí của hệ thống phanh bị rò rỉ
    - Piston bánh trước bị bó thường ở phanh đĩa
    - Bầu trợ lực hơi và phớt giữa tổng trên bị hỏng
    - Cúp pen phanh bị hỏng
    - Dây phanh tay bị đứt hoặc bị bó
    - Má phanh quá mòn
    Cách khắc phục:
    - Chỉnh lại hành trình bàn đạp phanh
    - Xiết chặt lại các đầu khớp nối, thay thế các đệm
    - Xả khí lẫn trong dầu phanh
    - Tháo ra lấy giấy ráp mịn và dầu đánh lại
    - Thay thế bầu trợ lực và phớt giữa tổng trên
    - Thay cúp ben, dây phanh, má phanh mới
    b. Bó phanh
    Nguyên nhân:
    - Hành trình của bàn phanh không đúng
    - Phanh tay điều chỉnh sai
    - Lò xo kéo hoặc lò so hồi vị má phanh bị hỏng
    - Xy lanh bánh xe bị kẹt
    - Xy lanh phanh chính bị hỏng
    - Khi bị nước ngập do khớp nối tang trống phanh tay bị sét gỉ dẫn đến bó phanh
    - Ăc phanh bị bó do khô dầu hay nước vào
    Cách khắc phục:
    - Điều chỉnh lại hành trình bàn phanh
    - Điều chỉnh lại phanh tay
    - Thay lò xo kéo ở cơ cấu phanh
    - Thay thế xi lanh bánh xe
    - Thay thế xi lanh bánh chính
    - Tháo khớp nối và bảo dưỡng bằng cách đánh rỉ sét phần khớp tang trống
    - Đánh sạch và cho thêm mỡ
    c. Phanh bị ăn lệch một bên
    Nguyên nhân:
    - Cúp ben dưới xi lanh chia bị hỏng
    - Ap suât hơi lốp không đủ hoặc áp xuất hơi lốp ở các bánh xe không đều
    - Xếp hang lệch một bên
    - Lốp mòn không đều
    - Tang trống phanh bị méo
    - Má phanh bị dính dầu
    Cách khắc phục:
    - Thay thế cúp ben
    - Bơm lốp đúng áp suất quy định
    - Xếp lại hàng trên xe
    - Thay lốp mới nếu cần thiết
    - Sửa chữa lại tang trống phanh
    - Làm sạch ở má phanh
    d. Ap suất của khí nén không đủ
    Nguyên nhân:
    - Đường dẫn khí nén bị hở
    - Dây đai bơm khí nén bị chùng
    Cách khắc phục:
    - Xiết chặt lại các đầu nối của đường ống
    - Điều chỉnh lại độ căng của dây đai
     
  2. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    719 lít xăng
    cho thêm mấy cái hình cho dễ nhìn cụ mech ơi :))
     

Chia sẻ trang này