Đang tải...

moto ga dùng cho komatsu & kobelco

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi thaoha, 28/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    #1 thaoha, 28/7/12
    Last edited by a moderator: 28/7/12
    nhờ các cụ tư vấn giúp em cái. chả là thế này, moto ga dùng cho máy xúc komatsu & kobelco.sau thời gian sử dụng thường bị mất từ trường.do đó khi mình sử dụng ga nhỏ thì ko sao khi tăng công xuất động cơ lên thì moto ,đẩy thanh giằng ga lên nhưng ko giữ đc. vậy xin hỏi các cụ có cách nào khác phục đc ko???. chứ thay mới đồ hãng thì nhiều tiền.đồ trung quốc thì ko ổn
     
  2. longxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,157 lít xăng
    em chào anh mô tơ loại này là loại chạy bướt gọp khó chịu là hai chạy hai giử 1-kiểm tra hai điệm trở hạng dòng o.3 ôm anh thử đấu trực tiếp chạy thử xem có ok không nếu không được thì phải quấn lại -khi quấn lại anh để ý cách đấu dây của từng cuộn loại này em đã quấn lại rồi chạy ok nhưng rất nhọc công - (nó bị khi chạy khoản gần nữa ga thì ok còn khi lên thêm thì giử không được lại bị tuột xuống lại vì cuộn giử bị mất từ ) cộng thêm lò so ga rất nặng nên dử không được chúc anh thành công em long
     
  3. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    cụ longxecon hiểu nhầm ý rồi nó bị mất từ trường của phần roto cơ mà.có cách nào để nạp từ ko???
     
  4. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    Vấn đề này TỚ viết lâu quá rồi, nay kiếm lại mất công ghê.

     
  5. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    #5 thayboixemvoi, 29/7/12
    Last edited by a moderator: 29/7/12
    Cụ phán rất chuẩn, tôi chỉ xin đính chính giúp cụ một tý: "Xoay nhẹ" thành "Xoay mạnh" là chuẩn không phải chỉnh.
     
  6. hugbmt12
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/12
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    422 lít xăng
    Bác LẠC HẬU cho em hỏi một câu nhé:ngày xưa Bác học chuyên ngành gì mà kiến thức của Bác rộng thế !
    Em phục Bác đấy
     
  7. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    B/- Nguyên nhân thứ hai: có khi sửa được, có khi không là hỏng ở rotor của mô-tơ.

    Mô-tơ ga trong các máy đào của Nhật hầu hết là mô-tơ bước (STEPPING MOTOR) thuộc loại LƯỠNG CƯC (BIPOLAR), TỪ TRƯỜNG VĨNH CỬU (Permanent Magnet stepping motors), cấu tạo của rotor là loại "ĐĨA MỎNG" (Thin-disk rotor), gồm nhiều "ĐĨA" mỏng bằng vật liệu có từ trường vĩnh cửu (vật liệu sắt từ cứng) ghép lại với nhau, sau đó ghép vào trục của rotor.

    Chính vì có cấu tạo như vậy nên sau một thời gian sử dụng, các "ĐĨA MỎNG" của rotor có thể bị "LỎNG" khiến motor không hoạt động được nữa. Xác định bệnh bằng cách tháo, lấy rotor ra khỏi stator (lưu ý rằng hơi khó lấy ra vì rotor có lực hút dính vào stator), sau đó một tay giữ trục rotor, tay kia cầm các "ĐIÃ MỎNG" xoay nhẹ, sẽ thấy bị lỏng. Cách khắc phục bệnh này là "DÙNG KEO DÁN SẮT" để cố định chặt các "BẢN ĐĨA MỎNG" với trục rotor lại, tỉ lệ thành công khá cao, nhưng nhiều khi cũng không được !!


    dạ thưa cụ la hau là lõi của rotor vẫn ko hề bị bong hoặc bị lỏng.mà ở đây em muốn hỏi là có cách nào nạp lại từ trường ko ạ,chưa em ko hỏi là cách khắc phục như ý của cụ.vì rotor ko bị bong các lá nam châm vĩnh cửu,hoặc bị zơ dọc .zơ ngang ạ
     
  8. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    #8 LẠC HẬU, 29/7/12
    Last edited by a moderator: 29/7/12

    về việc : "muốn hỏi là có cách nào nạp lại từ trường ko".

    Xin trả lời ngay là "CÓ - NHƯNG KHÓ" hẹn tối rảnh tôi xin hầu chuyện tiếp nhé.
     
  9. hauhochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/12
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    332 lít xăng
    em gặp con kobelco thay đến con IC servo thứ 3 mới ổn ( quận stato nóng lên điện trở giảm) các bác có nhiều kinh nghiệm có thể đưa ra tất cả nguyên nhân khiến IC bị tèo mà các bác từng gặp để mọi người cùng tham khảo lun
     
  10. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    #10 LẠC HẬU, 30/7/12
    Last edited by a moderator: 31/7/12
    Trước hết phải nói lại một chút về "VẬT LIỆU SẮT TỪ"; đó là những chất có cấu trúc đặc biệt về phương diện từ. Một mẫu vật liệu sắt từ được cấu tạo từ rất nhiều miền từ hóa tự nhiên và mỗi miền này có thể được coi như một “hệ nam châm nhỏ” sắp xếp hỗn loạn (tính chất từ yếu) hoặc có trật tự (tính chất từ rất lớn).

    Sau một thời gian sử dụng, lõi nam châm của mô tơ bước bị suy giảm từ lực có nghĩa là các miền từ hóa đã bị "MẤT TRẬT TỰ".

    Theo lý thuyết thì chỉ cần đơn giản là đặt nó vào trong một từ trường "THUẬN CHIỀU""ĐỦ LỚN" thì nó sẽ bị từ hóa, khi cường độ của từ trường ngoài này đủ lớn, nó sẽ đạt giá trị bão hòa và các miền từ hóa sẽ sắp xếp lại một cách trật tự và từ lực của rô to sẽ mạnh lên. Xin xem hình minh họa bên dưới.

    Lý thuyết thì dễ nhưng thực tế lại không phải vậy.


    [​IMG]
     
  11. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    #11 thaoha, 30/7/12
    Last edited by a moderator: 31/7/12
    dạ thưa cụ lạc hậu vc này nghe chừng khó thực hiện phải ko cụ.em cũng đã thử theo cách làm mò rồi.nhưng càng thử càng hỏng nặng thêm,nên chưa có phương án khả thi. hiện em có gần 10 cái cả kobelco & komatsu. đang bị hiện tượng như em đã trình bày ở trên.mà chưa có phương án khắc phục. tiện đây em có 1 con bệnh như thế này, cụ phán cho em phát xem nó là bệnh gì. máy SK210-6. sáng ra nổ máy lên motor ga chạy lên rồi xuống ko chịu đứng im. khoảng 15 phút sau mới chịu hoạt động bình thường, cụ phán hộ em phát

    "Chuyện nọ xọ chuyện kia"
     
  12. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    #12 LẠC HẬU, 31/7/12
    Last edited by a moderator: 31/7/12

    Đang "NỔ" về Từ trường với từ lực mà...làm "CỤT HỨNG" mất tiêu !! [​IMG][​IMG]

    Khó chịu lắm đây. Thà rằng nó hư hẳn còn "MÒ MẪM" được. Thôi thì thế này. Trước hết là tháo cái "HỘP ĐEN" (Tây nó gọi là CONTROLLER) ra, đem "SẤY KHÔ" cho nó để loại trừ độ ẩm phòng khi độ ẩm gây nhiễu loạn não bộ.

    Bước tiếp theo là làm như trường hợp máy vi tính đang làm việc bị treo ấy, phải thoát ra rồi "KHỞI ĐỘNG" lại (Restart); ở đây khởi động lại "HỘP ĐEN" bằng cách là thực hiện việc "DẠY" lại cho nó (trong Shop manual gọi là Mechatro control A adjustment ấy). Sách XẸC VÍT XÌ MÂN HEN BÚC của SK210-6 trang 80 đến 85 nhá.

    [​IMG]

    À !! Đang định nói về việc này đây. Xem lại phần trên, tôi đã "GẠCH ĐÍT+TÔ ĐẬM+BÔI ĐỎ" mấy chữ "THUẬN CHIỀU" đấy. Nếu làm ngược lại, từ trường ngoài mà "NGƯỢC CHIỀU" thì nó không còn là "NẠP TỪ" nữa mà thành "KHỬ TỪ" đấy. Lúc ấy thì đúng là lại "CÀNG HỎNG NẶNG THÊM".

    Đưa trước mấy cái hình để "CÂU KHÁCH" đã, rồi từ từ nói tiếp nhé.

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     
  13. hugbmt12
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/12
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    422 lít xăng
    THEO EM BIẾT: ở Viết Nam chưa ai làm được việc này !

    ---------- Post added at 09:52 PM ---------- Previous post was at 09:34 PM ----------

    Sao Bác LẠC HẬU có nhiều tài liệu thế ? bái phục (cho em làm đệ tử nhé)
     
  14. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    #14 thayboixemvoi, 31/7/12
    Last edited by a moderator: 31/7/12
    Điêu thế không biết !!!!!
     
  15. hugbmt12
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/12
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    422 lít xăng
    Chỉ là suy nghĩ thiển cận cá nhân em(sory Bác)

    ---------- Post added at 11:22 PM ---------- Previous post was at 11:19 PM ----------

    Em nói sai, cho xin rút lời.
     
  16. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    #16 LẠC HẬU, 31/7/12
    Last edited by a moderator: 31/7/12


    Cậu này "THẾ MÀ HAY" đây. Nhận ra ngay thiếu xót của mình và "DŨNG CẢM" sửa sai ngay.

    Lần sau Cậu nên nói là : "Thực sự thì EM chưa thấy ai...." chứ đừng gom cả VIỆT NAM vào câu nói của mình nhé.
    Thân.

    [​IMG][​IMG]
     
  17. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    #17 thaoha, 31/7/12
    Last edited by a moderator: 31/7/12
    Lão bói nói
    "Chuyện nọ xọ chuyện kia"

    Nhưng xin thưa với lão bói là bệnh này nó cũng liên quan đến cái motor ga đấy ạ. Nhưng nó lại ko bị mất từ trường. Đối với Kobelco em ko dám qua mặt 2 ngài đâu ạ.

    Với kobelco -6 nó có 2 hiện tượng về motor ga:
    1/ Nóng lên ngon lành
    2/ Nóng lên thì đặng thị tèo

    Em chỉ làm theo kiểu nông dân thôi. Bị cái nào em xử cái đó chứ em ko thay tất
     
  18. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    Bệnh này rõ ràng là "có liên quan đến cái motor ga", và không phải là do "THẤT LẠC" từ trường rồi. Nhưng cách xử lý và kết quả thế nào vậy Cụ ơi ???
     
  19. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    #19 thaoha, 5/8/12
    Last edited by a moderator: 5/8/12
    dạ xin thưa với cụ em làm theo kinh nghiệm bản thân tự rút ra từ những bài học xương máu. và tài liệu đc xem qua. thôi ạ
    đối với trường hợp 1 em thay stator là ok.còn giải thích vì sao mà đc thì em ko giải thích đc(cái này em lại phải nhờ đến cụ ạ)
    và trường hợp 2 e thay rotor cũng ổn luôn.mà motor ga của EX-2.-3 & KOBE-1 .-2.3 cũ có thể tận dụng đc( cái này thì là mất từ trường rồi) còn trình bày cụ thể chi tiết em lại nhờ cụ 1 lần nữa.kính mong cụ giúp đỡ để đc hiểu tường tận. tất nhiên là khi sửa chữa ta dựa vào tất cả các thông số trên monitor, và đo đếm cẩn thận trước khi thay thế và sửa chữa . phải ko cụ.có gì sai sót xin cụ bỏ qua
     
  20. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    Rất cảm ơn Cụ đã "NHANH CÓNG PHẢN HỒI".

    Cách làm của Cụ là rất "CHUẨN". Đây là kinh nghiệm rất quý đấy ạ.

    Những "PAN" bệnh này quả thực tài liệu của hãng hoàn toàn không đề cập gì, họ chỉ thay "NGUYÊN CON-CẢ CỤM" (tốn tiền khách hàng+nhưng có lợi cho Hãng !!!)
     

Chia sẻ trang này