Đang tải...

Thảo luận MOTOR GẠT MƯA "HI" VÀ "LO" QUAY CÙNG 1 TỐC ĐỘ

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi duykhuongvu972, 18/6/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. duykhuongvu972
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/15
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    365 lít xăng
    Các bác giúp em vụ này với . em đấu điện vào motor nhưng hai chế độ LO và HI chỉ quay cùng 1 tốc độ .
    các bác giúp em sác định lỗi . và cách sửa chữa với
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi hihihahaEngine 16.
  2. huyphutho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/6/15
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    Xe cua bac la xe gi? neu la xe dung hop ban dan dieu khien toc do thi rut bo hop ko co che do ngat quang,chi co nhanh va cham .bac thap moto ngat kinh ra co 3choi than.co mot choi luon la mat,con hai choi con lai la nhanh va cham co dien duong khi bat che do .neu ko thi hong hop ban dan
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16.
  3. vananh198414
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    540 lít xăng
    Xe gi vậy cụ ? Mô tơ điều khiển lửa hay mass . Điều khiển qua relay hay qua hôp. Cụ cho đầy đủ a e còn cái để chém
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16.
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,104 lít xăng
    Cùng quay tốc độ thấp hay là cao? Tôi đoán là cùng quay ở tốc độ chậm
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha, Engine 16duykhuongvu972 .
  5. duykhuongvu972
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/15
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    365 lít xăng
    #5 duykhuongvu972, 18/6/15
    Chỉnh sửa cuối: 18/6/15
    xế của em là toyota bác à . em thử như lời bác rồi chân mass em cấp vào vỏ . chân dương thì đem đi dò 4 chân của motỏ nhưng moto chỉ có 1 tốc độ thôi bác ạ . chỉ có LO tốc đọ thấp không có HI . liệu có phải là do hỏng chổi than không bác
    [MERGETIME="1434631139"][/MERGETIME]
    chuẩn rồi bác ơi là cùng quay ở tốc độ chậm
    [MERGETIME="1434631145"][/MERGETIME]
    chuẩn rồi bác ơi là cùng quay ở tốc độ chậm
    [MERGETIME="1434631188"][/MERGETIME]
    chuẩn rồi bác ơi là cùng quay ở tốc độ chậm
    vâng đúng rồi bác . nó quay ở tốc độc chậm bác ạ
    [MERGETIME="1434631281"][/MERGETIME]
    chuẩn rồi bác ơi là cùng quay ở tốc độ chậm
    vâng đúng rồi bác . nó quay ở tốc độc chậm bác ạ
    [MERGETIME="1434631598"][/MERGETIME]
    chuẩn rồi bác ơi là cùng quay ở tốc độ chậm
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16.
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,104 lít xăng
    Khi nó tắt, cần gạt trở về vị trí dưới cùng, hay dừng bất kỳ chỗ nào vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi cocacolaEngine 16.
  7. duykhuongvu972
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/15
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    365 lít xăng
    #7 duykhuongvu972, 18/6/15
    Last edited by a moderator: 18/6/15
    em mua motor rời . của toyota motor có 5 chân 1 chân E em đã đưa ra vỏ rồi . là mô tơ điều khiển lửa
    [MERGETIME="1434631825"][/MERGETIME]
    vâng em đấu với công tắc ở chế độ OFF cần gạt vẫn chở về vị chí dưới cùng bạc ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16.
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,104 lít xăng
    Như vậy, có 3 điểm có thể hỏng, theo thứ tự:
    - Hỏng công tắc (chân cấp cho tốc độ cao)
    - Hỏng dây điện từ chân nói trên đến mô tơ
    - Mô tơ hỏng chổi than tốc độ cao
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16.
  9. duykhuongvu972
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/15
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    365 lít xăng
    âng cảm ơn bác ạ . về phần công tắc em đã dùng đồng hồ vom đo đạc lại cẩn thận chắc là không hỏng . dây nối cũng vậy chắc chắn không bị đứt . em đang nghiêng về khả năng là do hỏng chổi than tốc độ cao bác ạ
     
  10. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    mọi cái lời nói đến diễn giải em thấy có điều gì đó không ổn .mô tơ gạt mưa có 4 dây vào 1 mát bắt ra vỏ và ăn vào 1 tiếp điểm bên trong chỗ chổi gạt .4 dây vào kia 1 dương thường trực 1 LO 1 HI và 1 dây thông với LO qua công tắc nhiệm vụ của dây này là để khi bật bất cứ chế độ nào thì khi tắt đi nó đều cấp dương cho gạt mưa về đúng điểm qua tiếp điểm trên bánh răng chạy với mô tơ gạt mưa .vậy thì mọi người nghĩ xem điện đóm có trìu tượng không .tháo mô tơ ra để xác định dây nhé chứ không có chuyện cấp điện trực tiếp vào chân HI mà lại chạy tốc độ chậm được .có 3 chổi than .1 mát đối diện với chổi than này thành 180 độ là LO lệch tạo thành với chổi than mát 90 độ là HI cứ thế mà làm .trong bánh răng có tiếp điểm thì 1 dây + thường trực 1 dây mát vỏ 1 thông mạch với LO khi tắt công tắc .
    chúc cụ học tốt .
     
    Đã được đổ xăng bởi tanphat, hihihaha, hanhthuy19903 tài xế khác.
  11. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    theo em nếu bác đã kiểm tra kỹ công tắc thì bác nên tháo hẳn moto ra kiểm tra và nhân tiện xem lại moto nhậ mass hay lữa và xem , xác định luôn ba dây của cục than là sẽ đấu được, em dự là bác đấu nhầm dây
     
    Đã được đổ xăng bởi duykhuongvu972buidinhduong.
  12. quanglongck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    405 lít xăng
    Mô tơ hãng toyota thường có 5 chân ban tháo giắc cắm từ công tắc tổ hợp đến mô tơ, dùng dây điện một dây kẹp vào cực dương, một dây kẹp vào cực âm ắc quy sau đó lấy 2 đầu dây trên cắm lần lượt vào hai trong năm chân trên mô tơ ( đới với trường hợp không biết chân Hi, Lo, chân chổi than chung) sẽ xác định được mô tơ hỏng hay công tắc tổ hợp hỏng
     
    Đã được đổ xăng bởi duykhuongvu972buidinhduong.
  13. duykhuongvu972
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/15
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    365 lít xăng
    #13 duykhuongvu972, 18/6/15
    Chỉnh sửa cuối: 18/6/15
    vâng cảm ơn bác đã đưa ra ý kiến giúp em . cái moto của em nó có 5 chân chứ không 4 chân như các con khác . +B , +1 ,+2, +S , E riêng chân E thông ra vỏ
    [MERGETIME="1434635211"][/MERGETIME]
    cảm ơn bác đã đưa ra yk kiến . em cũng đã tháo ra đo đạc và kiểm tra thì có 1 chân luôn thông với vỏ . nên con moto của em là loại đều khiển lửa bác ạ . em cũng đã thử moto rồi . mass em cấp vào vỏ dương em đưa vào 4 chân để kiểm tra tốc độ kết quả có 2 chân cấp điẹn vào thi moto chay , nhung chi chay cung 1 toc dộ
    [MERGETIME="1434635229"][/MERGETIME]
    cảm ơn bác đã đưa ra yk kiến . em cũng đã tháo ra đo đạc và kiểm tra thì có 1 chân luôn thông với vỏ . nên con moto của em là loại đều khiển lửa bác ạ . em cũng đã thử moto rồi . mass em cấp vào vỏ dương em đưa vào 4 chân để kiểm tra tốc độ kết quả có 2 chân cấp điẹn vào thi moto chay , nhung chi chay cung 1 toc dộ
    [MERGETIME="1434635267"][/MERGETIME]
    cảm ơn bác đã đưa ra yk kiến . em cũng đã tháo ra đo đạc và kiểm tra thì có 1 chân luôn thông với vỏ . nên con moto của em là loại đều khiển lửa bác ạ . em cũng đã thử moto rồi . mass em cấp vào vỏ dương em đưa vào 4 chân để kiểm tra tốc độ kết quả có 2 chân cấp điẹn vào thi moto chay , nhung chi chay cung 1 toc dộ
    [MERGETIME="1434635435"][/MERGETIME]
    cảm ơn bác đã đưa ra yk kiến . em cũng đã tháo ra đo đạc và kiểm tra thì có 1 chân luôn thông với vỏ . nên con moto của em là loại đều khiển lửa bác ạ . em cũng đã thử moto rồi . mass em cấp vào vỏ dương em đưa vào 4 chân để kiểm tra tốc độ kết quả có 2 chân cấp điẹn vào thi moto chay , nhung chi chay cung 1 toc dộ
    vâng cảm ơn bác . em cũng đã tháo ra để kiểm tra rồi . công tắc vẫn hoạt động bình thường chí có con moto . mass em cáp vào vỏ . đường em đưa vào 5 chân của moto khi đưa vào thì có 2 chân là moto hoạt động nhưng chỉ quay cùng 1 tốc độ
    [MERGETIME="1434635455"][/MERGETIME]
    vâng cảm ơn bác . em cũng đã tháo ra để kiểm tra rồi . công tắc vẫn hoạt động bình thường chí có con moto . mass em cáp vào vỏ . đường em đưa vào 5 chân của moto khi đưa vào thì có 2 chân là moto hoạt động nhưng chỉ quay cùng 1 tốc độ
     
  14. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    639 lít xăng
    Làm thì lên theo từng bước bạn à. kiểm tra điều khiển ,dây dợ ,mô tơ gạt mưa .làm 1 lần chuẩn chỉnh lấy căn bản cho các lần sau nữa .:D
     
    Đã được đổ xăng bởi duykhuongvu972Engine 16.
  15. duykhuongvu972
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/15
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    365 lít xăng
    cảm ơn bác đã đưa ra yk kiến . em cũng đã tháo ra đo đạc và kiểm tra thì có 1 chân luôn thông với vỏ . nên con moto của em là loại đều khiển lửa bác ạ . em cũng đã thử moto rồi . mass em cấp vào vỏ dương em đưa vào 4 chân để kiểm tra tốc độ kết quả có 2 chân cấp điẹn vào thi moto chay , nhung chi chay cung 1 toc dộ
    vâng cảm ơn bác . em cũng đã tháo ra đe kiểm tra rồi . công tắc vẫn hoạt động bình thường chí có con moto . mass em cáp vào vỏ . dương em d
    chuẩn quá . mình là dân kĩ thuật mà tất cả đều phải chuẩn để không hải chỉnh :)
     
  16. huyphutho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/6/15
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    Het choi than toc do hi bac a
     
  17. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    đã như vậy thì bác nên tháo hẳn moto ra kiểm tra than bác à , làm xong bác chia sẻ em với chứ theo em hai dây đều chạy một tốc độ là rất phi lý bác à.
     
  18. duykhuongvu972
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/15
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    365 lít xăng
    :) hôm nay em tháo nó ra kiểm tra rồi các bác ạ . đúng là chổi than tốc độ cao của nó không tiếp xúc với cổ góp . hai chổi than +1 , và +2 nó tiếp xúc với nhau nên cả hai cùng quay 1 tốc độ các bác ạ
     
  19. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Tiện thể bác cho em hỏi ở cái đĩa tiếp điểm để gạt nước trả về vị trí thấp nhất có 3 dây. 1 mass, 1 dương, 1 vào công tắc. như vậy cái dây mass nhằm mục đích gì vậy bác?
     
  20. duykhuongvu972
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/15
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    365 lít xăng
    cái công tắc dạng cam à bác . 1 chân mass thông với vỏ .1 chân B và 1 chân nữa là chân S
    . khi moto dừng ở vị chí dưới cùng thì chân mass này thông với chân S để đưa tín hiệu về con rơlay điều khiển dán đoạn thì phải
     
    Đã được đổ xăng bởi Sangkynpi.

Chia sẻ trang này