Motor trên hệ thống lái trợ lực EPS

TUNGNI
Bình luận: 13Lượt xem: 6,555

hoangnguyen293

Tài xế O-H
dùng motor BLDC nôm na là motor không chổi cụ ạ nói là bước cũng được vì khi quay cái motor có cảm giác giật giật theo bước (nhưng mà nói BLDC thế này cho nó học thuật =))) cụ tìm google cho dễ
mạch điều khiển thì em chịu nó điều khiển xung :D cụ tìm hiểu trên mạng có đấy
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi cái mô tơ dùng trên hệ thống lái trợ lực điện có giống các loại mô tơ 1 chiều thông thường không vậy? Mạch để điều khiển đảo chiều quay của mô tơ bác nào có cho em xin? Cảm ơn các bác rất nhiều

- Mô tơ trợ lực trong hệ thống lái là mô tơ điện DC;
- Chiều dòng điền vào mô tơ (chiều quay) và độ lớn dòng điện vào mô tơ (mức độ trợ lực) của mô tơ là do ECU/EPS điều khiển.
- Dưới đây là sơ đồ tổng thể của HT lái EPS.

http://img.oto-hui.com/images/2014/10/02/a2.jpg
 

phanminhnhat

Học việc
Các bác cho em hỏi cái mô tơ dùng trên hệ thống lái trợ lực điện có giống các loại mô tơ 1 chiều thông thường không vậy? Mạch để điều khiển đảo chiều quay của mô tơ bác nào có cho em xin? Cảm ơn các bác rất nhiều


Còn tùy vào từng hãng xe, dòng xe mà sẽ có các loại motor trợ lực khác nhau, điện áp hoạt động, nguyên lý khác nhau. Thường gặp là motor DC có chổi than, DC không chổi than, AC không chổi than...

VD như Kia morning thì dùng DC có chổi than:

Brushed motor EPS KIA.jpg


Kia K3 thì AC không chổi than:

AC Brushless motor EPS KIA.jpg



Toyota Corolla 2014 dùng loại có chổi than:

EPS LEXUS COROLLA 2014.jpg


Lexus GS350 thì dùng DC không chổi than đặt ngay tại thước lái (Điện áp hoạt động cho motor từ 27V tới 42V):

EPS LEXUS.jpg


EPS LEXUS MOTOR.jpg


Mạch đảo chiều quay cũng sẽ khác nhau theo từng loại motor: Motor DC có chổi than thì dùng mạch cầu H, motor không chổi than thì đảo chiều xung....
 

hoanglich

Tài xế O-H
động cơ một chiều không chổi than BLDC có phần ứng đứng yên nằm trên stator và phần cảm quay nằm trên rotor.
  • Stator: bao gồm lõi sắt (các lá thép kỹ thuật điện ghép lại với nhau) và dây quấn, trong các rãnh của stator đặt cuộn ứng như trong các rãnh phần ứng bình thường.
  • Rotor thường là nam châm vĩnh cửu.
 

TUNGNI

Tài xế O-H
động cơ một chiều không chổi than BLDC có phần ứng đứng yên nằm trên stator và phần cảm quay nằm trên rotor.
  • Stator: bao gồm lõi sắt (các lá thép kỹ thuật điện ghép lại với nhau) và dây quấn, trong các rãnh của stator đặt cuộn ứng như trong các rãnh phần ứng bình thường.
  • Rotor thường là nam châm vĩnh cửu.
Cảm ơn bác nhiều!
[MERGETIME="1412241975"][/MERGETIME]
Còn tùy vào từng hãng xe, dòng xe mà sẽ có các loại motor trợ lực khác nhau, điện áp hoạt động, nguyên lý khác nhau. Thường gặp là motor DC có chổi than, DC không chổi than, AC không chổi than...

VD như Kia morning thì dùng DC có chổi than:

View attachment 26611

Kia K3 thì AC không chổi than:

View attachment 26610


Toyota Corolla 2014 dùng loại có chổi than:

View attachment 26612

Lexus GS350 thì dùng DC không chổi than đặt ngay tại thước lái (Điện áp hoạt động cho motor từ 27V tới 42V):

View attachment 26613

View attachment 26614

Mạch đảo chiều quay cũng sẽ khác nhau theo từng loại motor: Motor DC có chổi than thì dùng mạch cầu H, motor không chổi than thì đảo chiều xung....
Bác rành quá,em cảm ơn bác, bác chỉ giúp em cái đệm ngay hai đầu trục vít có tác dụng gì vậy bác? Xem hình nhé bác
Untitled.png
Untitled.png
Untitled.png
Untitled.png
 

tungnguyen_tny9x

Tài xế O-H
Chắc chắn là không phải mô tơ bước đâu, bác ạ
Không phải là mô tơ bước vậy nó là loại mô tơ gì hả bác? nó là loại mô tơ bình thường hay là gì ạ? e thấy có xe điện vào cái mô tơ đó có những 4 dây liền, trong đó có 3 dây đen, 1 dây đỏ. có một dây đen và dây đỏ đó lõi to hơn hai dây đen còn lại. vậy thì nó điều khiển và hoạt động như thế nào hả bác? e vẫn chưa hiểu về vụ này cho lắm mong bác giúp đỡ e ạ. hì..
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Không phải là mô tơ bước vậy nó là loại mô tơ gì hả bác? nó là loại mô tơ bình thường hay là gì ạ? e thấy có xe điện vào cái mô tơ đó có những 4 dây liền, trong đó có 3 dây đen, 1 dây đỏ. có một dây đen và dây đỏ đó lõi to hơn hai dây đen còn lại. vậy thì nó điều khiển và hoạt động như thế nào hả bác? e vẫn chưa hiểu về vụ này cho lắm mong bác giúp đỡ e ạ. hì..
Nó là mô tơ điện bình thường, chẳng có gì đặc biệt cả, nó có 2 loại: 1 chiều và xoay chiều. Với loại 1 chiều, nó giống như mô tơ máy khởi động, gạt nước, cửa sổ thôi. Còn nó hoạt động thế nào thì nói kỹ nó dài lắm, không thuộc phạm vi chủ đề này
 

nguyenkhoapt90

Tài xế O-H
Nó là mô tơ điện bình thường, chẳng có gì đặc biệt cả, nó có 2 loại: 1 chiều và xoay chiều. Với loại 1 chiều, nó giống như mô tơ máy khởi động, gạt nước, cửa sổ thôi. Còn nó hoạt động thế nào thì nói kỹ nó dài lắm, không thuộc phạm vi chủ đề này[/q
e muốn được hiểu biết sâu về hệ thống lái trợ lức điện.bác có tài liệu loại này thì cho e xin với ạ
mail của e là
nguyenvankhoa.pt90@gmail.com
e xin cảm ơn ạ
 

phandikhanh

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi cái mô tơ dùng trên hệ thống lái trợ lực điện có giống các loại mô tơ 1 chiều thông thường không vậy? Mạch để điều khiển đảo chiều quay của mô tơ bác nào có cho em xin? Cảm ơn các bác rất nhiều
kia moning nó là moto một chiều có chổi than bác ah. nó có 2 dây mà không phải động cơ bước. e còn một bộ trợ lực kia moning day
 

baoteo

Tài xế O-H
máy bác ơi cho e hỏi dòng KIA All New Sportage hay bị hư hỏng j ạ .. lỗi phần cảm ứng hay máy phần khác zạy máy bác
 

HOANNHAN

Tài xế O-H
Còn tùy vào từng hãng xe, dòng xe mà sẽ có các loại motor trợ lực khác nhau, điện áp hoạt động, nguyên lý khác nhau. Thường gặp là motor DC có chổi than, DC không chổi than, AC không chổi than...

VD như Kia morning thì dùng DC có chổi than:

View attachment 26611

Kia K3 thì AC không chổi than:

View attachment 26610


Toyota Corolla 2014 dùng loại có chổi than:

View attachment 26612

Lexus GS350 thì dùng DC không chổi than đặt ngay tại thước lái (Điện áp hoạt động cho motor từ 27V tới 42V):

View attachment 26613

View attachment 26614

Mạch đảo chiều quay cũng sẽ khác nhau theo từng loại motor: Motor DC có chổi than thì dùng mạch cầu H, motor không chổi than thì đảo chiều xung....
bác có tài liệu về lái trợ lực điện toyota rush ko. cho xin với?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên