Đang tải...

Toyota / Lexus Mục đích của đường nước làm mát đi qua van ISC

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tratc, 18/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tratc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    384 lít xăng
    các cụ tiền bối cho em hỏi MỤC ĐÍCH của đường nước làm mát đi qua van ISC trên xe ô tô.
     
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Để cho chỗ đó không bị lạnh, bác ạ
     
  3. galaxy_a
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    ơ.nếu để chỗ đó ko bị lạnh thì cần gì đường nước làm mát đi qua ạh
     
  4. tratc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    384 lít xăng
    nhưng nếu nó nóng thì sẽ như thế nào hả bác
     
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Nếu không sử dụng đường nước nóng, theo bác, phải dùng cách nào để cho nó không bị lạnh?
     
    Đã được đổ xăng bởi galaxy_a.
  6. galaxy_a
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    vậy nó tác dụng làm nóng cổ để gió qua đó nóng lên hả bác ? hay có tác dụng gì tới mấy con cảm biến ở đó?
     
  7. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    213
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,662 lít xăng
    - Chế độ không tải của ô tô vô cùng quan trọng trong việc điều khiển ô tô ( các cụ đi xe mà không tải thấp thì phải mồi ga, không tải mà lớn thì lại phải dìm côn......)và đặc biệt đây là chế độ phát sinh khí thải độc hại lớn.
    - Vì vậy chiếc xe phải thiết kế để cho chế độ không tải diễn ra càng ngắn càng tốt, được gọi là không tải nhanh. Khi mới khởi động động cơ động thì tốc độ lên rất cao tới gần 2000 v/p rồi giảm xuống 750 v/p là không tải ổn định các bác chạy được rồi.
    - Để kiểm soát chế độ này có thể dùng đồng thời:
    1. Vít không tải (vít gió, vít CO) giống như xe máy. Loại này ngày nay bỏ
    2. Sử dụng mô tơ bước (điều khiển bằng điện)
    3. Điều khiển van xoay nhiệt ( nước làm mát đưa vào để đóng mở van xoay)

    Tóm lại cụ tưởng tượng như này: từ lọc gió vào học hút có hai đường đi:
    - Đường chính phải đi qua bướm ga và bướm ga được điều khiển bởi người lái
    - Đường phụ (nhỏ hơn rất nhiều so với đường chính và được đóng bởi 3 cái vừa nêu trên)
    Nếu không đạp bướm ga thì tốc độ không tải phụ thuộc hoàn toàn vào lượng khí đi qua đường phụ

    Cụ muốn hiểu thêm thì tìm tài liệu về ISC của Toyota

    Hy vọng những thông tin giúp ích được cho cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, doanhd, khanhbp2 tài xế khác.

Chia sẻ trang này