Mức lương của kỹ sư ô tô hiện nay?

G
Bình luận: 527Lượt xem: 275,125

Petrolimex-vn

Tài xế O-H
chào các bác em năm nay 21 tuổi, em có dự định sắp tới sẽ đi học điện ô tô nhưng có nhiều trỗ chưa hiểu biết về ngành mong mọi người giải đáp cho.
- em nên học ở trường cao đăng nghề hay học ở trung tâm, em thấy ở trường họ bem lý thuyết nhiều quá, lại chưa kể cái bệnh thành tích chạy điểm, cái em cần là kỹ năng.
-em muốn vừa học vừa làm thêm ở xương garage lương lâu không quan trọng quan trong là học được cái gì nhưng em tìm hiểu thì hâu như không có nhận người không có kinh nghiệm học việc có phải không ạ.
- nếu em chỉ học điện thì có cần học thêm các mảng khác không hay chỉ cần chuyên điện thôi, em muốn hướng tới độ xe.
-em cũng rất quan tâm tới sau này vậy có bác nào trong nghề kinh nghiệm khoảng 3 năm cho em hỏi lương lâu và công việc thế nào được không ạ.
- có bác nào biết sách dành cho những người mới bước vào ô tô như em không em rất ham đọc sách nhưng chưa kiếm được cuốn nào ưng ý về chuyên ngành này cả.
em xin trân thành cảm ơn các bác!
Bác học ở đâu thì tùy bác, nhưng ít ra mình phải có kiến thức cơ bản trước đã. Làm nghề mà không biết cái cơ bản thì như mù thôi. Học trường nghề mình nhanh biết hơn, học ngoài gara nếu gặp người chỉ giáo nhiệt tình thì mình lên tay, không lại "ngu như kiến". Sách ô tô thì nhiều lắm cụ ơi, quan trọng cụ có chịu đọc hay không thôi. Đôi lời tấm sự cùng bạn
 

hermione

Tài xế O-H
Đã theo nghề xác định là vất vả rồi, lương lại thấp, lúc đầu còn không có lương luôn.Thế nhưng mà khi học thành tài rồi thì ở đâu cũng ssongs được.Mình nghĩ vậy đó nên chưa bỏ việc.hihi
 

chatdv

Tài xế O-H
:2: Các bác học mấy năm đại học ra trường nếu đi phỏng vấn. chủ gara thử các bác kêu Lấy đồ tháo 4 cái bánh xe ra cho người ta xem các bác sẽ nghĩ gì trong lúc đó. ( công việc tháo bánh xe là công việc hàng ngày trong gara liệu các bác có thành thạo kỹ năng đó chưa ) phải lấy dụng cụ gì để tháo và tháo như thế nào?,,.. Nếu như tháo có 4 cái bánh xe còn chưa chắc thì làm sao giám nói đến lương.
Nếu chủ gara kêu bác thay cái lọc xăng bác có hiểu là là cái nào không? ( vì khi học lý thuyết thường là Lọc sơ, lọc tinh, lọc thứ, lọc cao áp...). có quá nhiều thứ các bác phải nghĩ đến.
Trong khi gara người ta chỉ thay có 1 cái là xem như xong...nếu không hết bệnh mới tính tiếp...và các bác biết cái lọc xăng nó nằm ở vị trí nào trên xe không?
Như vậy với 2 công việc đơn giản như thế các bác có thấy dể dàng không? ( đối với em thì dể đó ) còn các bác thì sao ?
*** 2 công việc này không hề đơn giản đâu nó liên quan đến tính mạng của người ngồi trên xe đó các bác àh *** Khi lái xe tốc độ chứng 60Km/h 2 cái đó bị lổi chuyện gì.....?
Đó là phần gầm tai nghe, mắt thấy, muỗi ngưỡi được và tay sờ được. Còn phần điện.... thế nào?


Chúc các bác có thêm nhiều kinh nghiệm và chia sẽ cho các bạn phía sau......
Bác khinh mấy anh em kỹ sư quá. Kỹ sư cũng có người nọ người kia. Trước khi nhận bằng họ cũng đk đào tạo qua mấy tháng thực tập rùi. Họ biết nhiều hơn bác tưởng đấy, chẳng qua chưa có nhiều thời gian thực hành thui. Còn các kỹ sư giấy thì em ko nhắc làm gì.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác khinh mấy anh em kỹ sư quá. Kỹ sư cũng có người nọ người kia. Trước khi nhận bằng họ cũng đk đào tạo qua mấy tháng thực tập rùi. Họ biết nhiều hơn bác tưởng đấy, chẳng qua chưa có nhiều thời gian thực hành thui. Còn các kỹ sư giấy thì em ko nhắc làm gì.
Đúng là có người nọ người kia, nhưng bao nhiêu phần trăm là nọ, bao nhiêu phần trăm là kia nào?? Người sử dụng lao động quan tâm đến chất lượng lao động, không quan tâm đến quy trình đào tạo. Bác có chắc chắn, nếu nhiều thời gian thực hành thì có ăn nổi họ không, tôi nghĩ là chưa chắc đâu? Nếu chắc chắn được thì xin chúc mừng. Còn câu chuyện kia, người ta lấy từ thực tế, là hiện thực khách quan, không phán xét được đâu
 

chatdv

Tài xế O-H
Đúng là có người nọ người kia, nhưng bao nhiêu phần trăm là nọ, bao nhiêu phần trăm là kia nào?? Người sử dụng lao động quan tâm đến chất lượng lao động, không quan tâm đến quy trình đào tạo. Bác có chắc chắn, nếu nhiều thời gian thực hành thì có ăn nổi họ không, tôi nghĩ là chưa chắc đâu? Nếu chắc chắn được thì xin chúc mừng. Còn câu chuyện kia, người ta lấy từ thực tế, là hiện thực khách quan, không phán xét được đâu
Em có nói đến ăn thua được hơn ở đây đâu bác. Em chỉ nói là khi họ có nhiều điều kiện thực hành hơn. Họ sẽ giỏi hơn thôi mà. :)
 

cucchangda

Tài xế O-H
Bác khinh mấy anh em kỹ sư quá. Kỹ sư cũng có người nọ người kia. Trước khi nhận bằng họ cũng đk đào tạo qua mấy tháng thực tập rùi. Họ biết nhiều hơn bác tưởng đấy, chẳng qua chưa có nhiều thời gian thực hành thui. Còn các kỹ sư giấy thì em ko nhắc làm gì.
Em thấy bác trên nói đúng mà bác, đa số thực tập chỉ là cưỡi ngựa xem hoa thôi, còn ra xưởng thực tế bỡ ngỡ nhiều lắm.
 

DangPhuong

Tài xế O-H
Giỏi hơn chính họ lúc chưa thực hành chứ gì
Giỏi tay nghề thì rõ ràng đó không phải là mục tiêu của đại đa số kỹ sư rồi bác ơi .

Chúng ta ai cũng là "con ếch " ,khác nhau mỗi cái "giếng" .Tùy trường ,tùy chất lượng đào tạo mà cho ra những con người với chất lượng khác nhau ,và tất nhiên mục đích đào tạo cũng sẽ khác .Vì vậy nếu bác gặp kỹ sư tồi thì hãy luận nguồn gốc ,đừng chê chung như vậy sẽ không hợp lý

Các anh em thợ thuyền có thể vỗ ngực giỏi tay nghề ,thành thạo mọi loại xe và chê cười kỹ sư làm kém hơn mình nhưng lại không hiểu rằng : thu nhập mới là thước đo thành công của một người khi làm nghề trong xã hội bây giờ .Thằng giỏi nghề thì cứ giỏi và nó sẽ được tăng lương ,nhưng thằng không giỏi bằng nó sẽ tận dụng cái khác là kỹ năng, sự liều mạng và cuối cùng là kiến thức để bứt lên
Kết cục thì sau 15 ,20 năm cùng làm chung "ngành ô tô " thì chắc các bác cũng tự đoán ra được
 

chatdv

Tài xế O-H
Giỏi tay nghề thì rõ ràng đó không phải là mục tiêu của đại đa số kỹ sư rồi bác ơi .

Chúng ta ai cũng là "con ếch " ,khác nhau mỗi cái "giếng" .Tùy trường ,tùy chất lượng đào tạo mà cho ra những con người với chất lượng khác nhau ,và tất nhiên mục đích đào tạo cũng sẽ khác .Vì vậy nếu bác gặp kỹ sư tồi thì hãy luận nguồn gốc ,đừng chê chung như vậy sẽ không hợp lý

Các anh em thợ thuyền có thể vỗ ngực giỏi tay nghề ,thành thạo mọi loại xe và chê cười kỹ sư làm kém hơn mình nhưng lại không hiểu rằng : thu nhập mới là thước đo thành công của một người khi làm nghề trong xã hội bây giờ .Thằng giỏi nghề thì cứ giỏi và nó sẽ được tăng lương ,nhưng thằng không giỏi bằng nó sẽ tận dụng cái khác là kỹ năng, sự liều mạng và cuối cùng là kiến thức để bứt lên
Kết cục thì sau 15 ,20 năm cùng làm chung "ngành ô tô " thì chắc các bác cũng tự đoán ra được
Bác nói rất hay :)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên