Đang tải...

Mugen Civic Type R- Xe đua đường phố của Honda

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi MTV, 23/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. MTV
    Offline

    MTV
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/09
    Số km:
    1,597
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    91 lít xăng


    [​IMG]

    Phiên bản đặc biệt Mugen Civic Type R sở hữu sức mạnh 240 mã lực, số lượng giới hạn chỉ 20 chiếc và có giá 64.000 USD.

    Đúng như dự đoán, Honda đã chính thức “bật đèn xanh” cho mẫu Civic Type R Mugen bước vào giai đoạn sản xuất với số lượng giới hạn. Đây là mẫu xe mới được ra mắt đầu mùa hè năm nay dưới dạng phiên bản thử nghiệm. Chỉ có 20 chiếc được chế tạo thủ công ở Anh dưới bàn tay của phân nhánh Mugen châu Âu với giá khoảng 64.000 USD. Honda chưa cho biết hãng sẽ chế tạo xe tay lái thuận hay nghịch.​
    “ Mỗi chiếc Type R Mugen sẽ là một chiếc xe đua đường phố chế tạo thủ công độc nhất. Khi chúng tôi đưa mẫu saloon Civic Type RR bán trên thị trường Nhật Bản, 300 chiếc xe đã “hết veo” chỉ trong 6 phút. Chúng tôi hy vọng sẽ lại đạt được thành quả đó ở Anh và nước ngoài”. Hiroki Toyoda, Phó Chủ tịch của Mugen châu Âu nói.
    Mẫu xe hatch Type R “hot” nhất từ trước đến nay được chế tạo dựa trên phiên bản thương mại sản xuất hàng loạt nhưng có thêm rất nhiều nâng cấp. Phân nhánh Mugen đã thay đổi hoàn toàn động cơ i-VTEC 4 xylanh 2.0L với hệ thống hút gió cải tiến, pít-tông mới, hộp điều khiển động cơ ECU tái lập trình và hệ thống xả, buồng khí nén làm từ thép không gỉ.
    Kết quả sau nâng cấp là chiếc Mugen Type R có công suất tăng 20%, từ 200 mã lực lên 240 mã lực ở tốc độ vòng quay 8.300 rpm và momen xoắn cực đại tăng thêm 10%, từ 142 lb-ft lên 157 lb-ft.
    Honda ước tính, chiếc Mugen Civic Type R có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giât và đạt đến tốc độ tối đa 241 km/h.
    Sức mạnh mới của động cơ được truyền tới hộp số sàn 6 cấp và vi sai trượt giới hạn, trong khi đó khả năng vận hành cũng được cải thiện đáng kể nhờ nâng cấp hệ treo, trong đó lò xo và bộ chống shock được chế tạo riêng,
    Xe sử dụng phanh đua chuyên dụng liền khối 4 pit-tông, la-zăng hợp kim nhẹ mà theo nhà sản xuất chỉ nặng 7,85 kg tức là nhẹ hơn 32% so với la-zăng của phiên bản thương mại.
    Mẫu Mugen Civic Tupe R còn được trang bị bộ kit khí động học bao gồm cánh lướt gió lớn ở đuôi xe để gia tăng lực ép ở tốc độ cao, chắn trước và chắn hông được làm từ vật liệu composite, thêm vào đó là ga-lăng tản nhiệt mới và cặp ống xả lớn. Tất cả những chiếc xe được sản xuất đều được sơn màu trắng Championship White- màu xe đua truyền thống của thương hiệu.
    Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn thêm gói “Track Pack” gồm có ghế ngồi ôm thân Recaro đồng thời tháo bỏ hàng ghế sau, lắp đặt panel composite trơn để giảm trọng lượng, các đồng hồ đo lượng nước, nhiệt độ/áp suất dầu, thiết bị ghi nhận dữ liệu và lốp chuyên dụng cho đua đường phố.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Theo Carscoop
     

Chia sẻ trang này