Đang tải...

Thảo luận Nạp ga khi cho lốc lạnh làm việc (nạp phía thấp áp)

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi ice_hut, 28/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,663 lít xăng
    Các bác cho tôi hỏi trình tự nạp ga thế này thì thế nào
    1.Tôi rút hết ga cũ ra
    2. Nạp ga vào đường thấp áp
    Nhưng khổ nỗi khi rút hết ga ở môi chất ra thì công tắc trung áp (nằm ở bình lọc hút ẩm) sẽ không đóng cho rơ le điều hòa làm việc nữa vì lúc này áp suất môi chất quá thấp
    Thế thì tôi đấu tắt bỏ qua công tắc để môi chất nạp vào thì có sợ máy nén hỏng không
    Nếu không đấu tắt thì có cách nào làm cho máy nén hoạt động để nạp môi chất
     
  2. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Xin lỗi bác, em muốn có thông tin đầy đủ được ko ạ!
    Thứ nhất : bác xả gas cũ ra, sau đó có hút chân không, thêm dầu không?
    Thứ hai: Khi nạp gas nguyên tắc khi nạp tĩnh là nạp cả 2 đầu, mở bên cao áp trước sau đó mới mở hạ áp! sau đó phải khóa cao áp vào và nổ máy bật điều hòa cho block hoạt động! Lúc đó muốn thêm gas thì mở bên hạ áp ra!
    Áp suất của van an toàn áp suất cao (loại công tắc như bác nói) thường rơi vào khoảng từ 2kg/cm2 - 31kg/cm2 .Nếu nằm ngoài ngưỡng đó lốc sẽ ko thể hoạt động.
    Còn vấn đề nạp chỉ mỗi bên hạ áp thì em chưa làm bao giờ vì nó sai nguyên tắc! Bác đấu tắt để lốc hoạt động nạp gas vào là đang cưỡng ép gas đi vào! Trường hợp này rất dễ gây hỏng van tiết lưu. Tốt nhất bác ko nên cưỡng ép và tiếc chút ít gas! và hãy xả lại và hút chân không rồi nạp theo nguyên tắc! Đảm bảo an toàn!
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  3. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    dạ cụ cho em hỏi là cụ rút gas ra bằng cách nào được không ah.nếu rút ra bằng máy thì cụ sẽ rút được hết nhưng nếu bằng thiết bị không chuyên dùng thì sẽ không lấy được hết gas ra đâu cụ ah.còn vấn đề nữa là rứt khoát hệ thống lạnh phải có vấn đề thì mới làm việc đó thì theo em cụ đừng tiếc gì gas cũ ah vì trong gas cũ đã lẫn tạp chất mà mình lại không có thiết bị để tách thì cụ nên bỏ hẳn gas cũ đi và tiến hành sửa chữa rồi hút chân không nạp gas mơi với là ok nhất cụ ah
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  4. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    đúng rồi đấy ạ! cụ nên xả bỏ hết gas cũ đi ạ! và hút hết sạch không khí trong hệ thồng điều hòa ra bằng máy hút chuyên dùng ạ! thời gian hút khoảng 30 phút ạ! sau đó cụ nạp trình tự như cụ thanhthe-2015 đã nói ở trên là ok ạ!.
    còn vấn đề van áp suất ạ! thì khi cụ hút hết không khí trong hệ thông điều hòa ra, khi cụ nạp gas độ trênh áp sẽ tự hút gas từ bình gas vào trong hệ thông mà không cần lốc làm việc thì mời hút được gas vào ạ!khi đủ áp lốc sẽ hoạt động và ta nạp tới khi đủ gas thôi ạ! đối với mỗi 1 dòng xe sẽ nạp 1 lượng gas khác nhau sao cho đủ ,cái này cụ tự tìm hiểu nha nói ra thì không thể nói được.. như vậy cụ đã hiểu rồi chứ ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  5. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    tốt nhất là cụ nên làm theo bác thanhthe_2015 hướng dẫn vì đúng quy trình kỹ thuật, còn không cụ napf vào đường hút cũng được ,ga nó kung qua bên đường cao áp thôi,bác nạp vào đường hút rồi bác nhìn đồng hồ áp thấy cả 2 đồng hồ đều lên mà.khi bác nạp vào áp đạt từ 30-40 psi là công tắc áp nó đóng rồi lúc đó bác nổ máy bật lành ròi nạp tiếp.em vẫn làm như vậy mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  6. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,663 lít xăng
    Em mới làm thêm cái này nên mong các bác giúp đỡ
    Cảm ơn các bác nhiều
     
  7. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Tốt nhất ko nên chỉ nạp hạ áp nếu ko muốn giữa đường phải thay van tiết lưu, như thế 2 đướng của van tiết lưu ko lạnh đều nhau, chênh lệch lớn khiến van bị sập! Trường hợp này em gặp nhiều với loại van râu.lúc đó hệ thống lạnh ko thể lạnh được, mà phải thay van tiết lưu mới (có thể sửa van) nhưng bác sẽ tốn công, của đó ạ!

    Bác Ice_hut em tưởng làm giảng viên trường sư phạm kỹ thuật Nam ĐỊnh ạ? Thế bác giờ làm ở đâu thế? Em Xuân Trường - Nam Định !
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  8. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    cảm ơn bác nhiều nhé.nói thật em không có học cơ sở lí thuyết lạnh nên khoog có biết những cái đó,em chỉ làm lạnh qua học của mấy ông anh thôi mà thấy mấy ông chỉ như vậy nên em làm như thế nhưng may mắn lạ chưa bị lần nào như thế.thanks bác nhiều nhé em sẽ sửa lại cách làm cửa mình
     
  9. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    nói thực khi đọc bài của cụ e chẳng hiểu gì cả!chung lại là cụ muốn biết cách nạp ga khi nổ máy hay cụ muốn anh em giới thiệu cách nạp ga?
     
  10. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Có thể cụ ít làm dòng xe cũ, nếu nạp gas sốc (kể cả xả gas bên cao áp sốc) hoặc nạp 1 bên, van yếu là cụ lại mất công và của 1 lần nữa!
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  11. kuhieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/12
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    Bác thanhthe cho em hỏi nguyên tắc khi nạp ga tĩnh với ạ bác cho em hỏi là khi xả ga vào đường cao áp thi xả như thế nào xả nhanh hay chậm xả nhiều hay ít ạ.và nếu chỉ nạp bên hạ áp thì hiện tượng lạnh k đều nhau của 2 đường là sao ạ em thấy chỗ em lam họ chỉ nạp bên hạ áp bác ạ em mới vao nghề mong các bác chỉ giáo thêm.thân ái
     
  12. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    Thưa cụ, cách nạp gas như thế nào cũng đã có ít nhất 2 thớt rùi. Nếu cụ muốn học hỏi thêm kinh nghiệm về cách nạp gas sao cho tốt thì cụ vào phần tìm kiếm hoặc phần lạnh và xem lại.
    Em thì ít làm lạnh nhưng sau thời gian học mót và nghiên cứu tài liệu, khi đã hút hết chân không x0ng xuôi, ta bắt đầu tiến hành nạp gas. Khi nạp ta nạp đường cao áp và lưu ý là nạp sao cho gas vào chậm thôi tránh trường hợp van hay lốc yếu sẽ gây sốc và hỏng luôn anh em lại mất tiền mà lại được mệt người. Khi nạp ta úp ngược bình xuống(nạp thể lỏng). Còn vì sao phải úp ngược hay nạp thể lỏng bên cao áp thì cụ xem lại nguyên lý điều hoà. Theo quan điểm của riêng em, muốn làm thứ gì đi nữa, ta phải biết được cấu tạo cơ bản và nguyên lý hoạt động, khj đó ngườj hỏi và ngườj trả lời sẽ dễ dàng hơn. Chứ chúng ta đừng nên học vẹt, cứ thấy ngườj này làm thế này nọ là cũng học mót theo, dập khuân làm. Sau khj nạp ben cao ap mà bên thấp áp đạt khoảng từ 1,5kg/cm thì ta khoá bên cao áp lại, nổ máy nạp bên hạ áp cho tới đũ. Nạp ta nên có cân để xem lượng gas nạp vào bao nhjêu để khj nạp x0ng rồj không may có hjện tượng j bất thường chúng ta loạj trừ được 1 số nguyên nhân. Các cao thũ về lạnh có ng làm k cần nhưng họ đã tích lũy rất nhjều xương máu rùi, thờj tiết ntn áp bnhjêu họ tỏ hết. Ta mớj làm cứ làm nvậy cho chắc ăn. Tr0ng câu trã lờj còn thiếu một số hệ thống điều hoà khó, cụ tìm lại các thớt và đọc, nắm vững lthuyết rùi hỏi tiếp.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  13. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    cụ cho nhà cháu hỏi là nếu nạp úp bình rồi thì chậm làm sao được ah.cái thứ 2 nữa là nếu em nạp dựng bình có sao không :))
    nói chung về kỹ thuật nạp gas thì mỗi người có 1 cách nạp khác nhau nhưng em thấy như cụ thanhthe nói là tương đối chính xác.
    nhà cháu làm thì thường mở 1 phát 2 đường luôn sau định lượng gas qua cân rồi đóng cao áp và thấp ấp lại nổ máy và nạp cho đủ gas thế là xong mong các cụ chỉ giáo thêm
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  14. kuhieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/12
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    dạ bẩm cụ về nguyên lý thì em không dám quả quyết là em đã biết hết nhưng nói chung là về cơ bản thì em đã nắm được và em cũng muốn nói với cụ là cụ đừng nói bóng gió người này ngươi kia là học vẹt vì ae ta lên diễn là để học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm.em thấy cụ thanhthe nói vậy em thấy khác chỗ em làm thì em hỏi vì biết đâu chỗ em làm vậy là nạp sai nguyên tắc thì bọn em sẽ sửa lại.mà em cũng thấy cụ bảo cụ nạp tĩnh là cụ chỉ mở bên cao áp rồi nhìn hạ áp và khóa cao áp lại và sau đó nổ máy thì mới bắt đầu nạp bên hạ áp.chỗ em thì ngược lại hoàn toàn cách làm của cụ.đấy em thấy cụ thanhthe,cụ va em đã có tới 3 kiểu nạp khác nhau rồi thế theo cụ thì nạp kiểu nào là tốt nhất a.xin thưa với cụ là e đọc và thấy các cụ ở đây nghiêng về cụ thanhthe đấy ạ.theo em thi đã đến lúc cụ và e đều phải xem lai cách nạp của mình đấy cụ ạ.vì thế nên e mới muốn tham khảo thêm ý kiến của cụ thanhthe và các cụ khác để tìm ra cách làm tốt và hiệu quả nhất.mà cụ ơi em muốn hỏi là nếu với tưng loại xe mà khi nạp em úp bình hay dựng đứng hoặc đặt nằm nghiêng bình ga thì có sao không ạ hay nhất thiết phải úp hả cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  15. quachdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/09
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    -16 lít xăng
    Chuẩn men, khi nạp kéo ga to mà đạt đc 2kg/cm là ok
     
  16. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    em không có ý gì trách móc ai thưa cụ. điều em muốn nhắc là khi chúng ta nghe, nhìn thì chúng ta có sự so sánh về lý thuyết và thực tế nó có sự khác nhau như thế nào không? nếu khác là vì sao? thực sự em nghĩ là lý thuyết không thể khác được thực tế chúng ta là được, chỉ có điều nó biens đổi đoi chút thôi. em khi mới tập làm điều hòa thì người trực tiếp dạy em khi nào em nắm được nguyên lý thì anh sẽ chỉ. khi đã nắm được về cơ bản nguyên lý thì lúc đó anh mới bắt đầu chỉ dạy.
    câu đầu tiên anh hỏi khi nạp gas là sao lúc nạp anh mới đầu úp bình, lát sau lại ngửa bình lên, khi ấy em cũng không biết trả lời như thé nào. anh cho em 1 lúc suy nghĩ không được rồi anh bắt đầu nói laiju nguyên lý. từ cao áp vào dàn lạnh nó là thể lỏng do vậy ta nạp úp bình xuống. từ dàn lạnh ra lốc nó ở thể hơi do vậy ta ngửa bình lên.
    em xem kĩ lại thì nguyên lý cũng thể hiện như vậy.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.

Chia sẻ trang này