Đang tải...

Thảo luận Nạp gas điều hòa theo đường thấp áp hay cao áp ???

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi anhnv_2411, 13/10/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Theo các bác thì khi nạp gas điều hòa thì nên nạp vào đường nào. Em thấy có rất nhiều ý kiến trái chiều nhau về vấn đề này nên đưa lên để anh em trao đổi
     
    Đã được đổ xăng bởi nhatthamtringuyen.
  2. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Ui trời ,bác tìm tài liệu về hệ thống lạnh đọc lại đi bác ,trong tài liệu nói rỏ lắm bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi daiphongoto3.
  3. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Em cũng đọc nhiều và cũng thấy rất nhiều người làm theo cả hai cách đấy bác ạ. Em thì bình thường em vẫn nạp đường thấp áp
     
    Đã được đổ xăng bởi daiphongoto3.
  4. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Vâng ,có thể nạp theo hai cách ,nhưng mổi cách có một kĩ thuật riêng bác ah
     
  5. nguyenquoctuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/11
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    357 lít xăng
    Thường thì nạp đường thấp áp, sẳn kiểm tra áp suất đường về và kiểm tra hiện tượng.
     
  6. nguyenquoctuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/11
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    357 lít xăng
    Sẳn đây có Bác nào có thể cho biết có thể sạc hết gas trong binh gas không???
     
  7. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Bác dùng bình gas to hay nhỏ,thường em nạp gas vẫn để lại một ít vì em sợ lúc nạp gần hết áp suất trong bình cũng không đủ để đẩy hết gas vào hệ thống điều hòa
     
  8. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Có thể xạc hết ga bác à
     
  9. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Theo lý thuyết thì nạp đường cao áp sẽ an toàn hơn đùng không ạ ,vì khi đó dung dịch gas dạng lỏng sẽ không tác động trực tiếp đến máy nén ,gas sẽ đi qua cao áp ,tiết lưu ,hạ áp rồi mới về máy nén.nvay áp suất trong hệ thống sẽ ổn định hơn.Em cũng suy luận trực quan vậy thôi ,chứ cũng chẳng đọc sách gì cả.Chứ thực ra e toàn nạp vào hạ áp ,dễ kiểm tra và theo dõi hơn.
    Để tận dụng hết gas trong bình ,trong quá trình sạc ,khi bình gần hết e nhúng bình vào 1 xô nước nóng ,để tăng áp xuất trong bình ,đẩy gas ra.Về cơ bản e thấy cg hiệu quả lắm.bác nào có cách khác xin cứ chỉ giáo nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi tringuyenmobilest.
  10. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Bác kia-service suy nghĩ cũng có lý đấy ạ, em thì vẫn nạp theo đường thấp áp nhưng vì có một số tài liệu vẫn hướng dẫn nạp bằng đường cao áp, họ nạp đủ lượng gas vào đường cao áp sau đó dùng tay quay lốc, nhưng cách làm đó chỉ dùng cho lốc có mâm từ hút để đóng lốc chứ không dùng được cho loại dùng van
     
  11. NGOCBMT
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/12/10
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    - theo em sạc ga theo đường thấp áp thì áp xuất đồng hồ là 30 thì ok ,vậy nếu hơn 30 thì lock lạnh yếu ,dưới 30 thì lock cũng yếu ,em nói vậy có đúng ko ,nếu sai nhờ các bác chỉ giáo thêm để em được mở rộng kiến thức
     
  12. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Em thì chưa sạc kiểu đó bao giờ ,nvay trên lý thuyết gọi là sạc tĩnh phải không các bác ,có thể nta đóng gas vào cho đủ áp rồi mới nổ máy ,hoặc dùng máy định lượng gas đầu vào đủ rồi nổ máy.e thấy tính thực tế là ko có ,chỉ áp dụng dc trong quá trình lắp ráp xe mới hoặc xe có chất lượng hệ thống lạnh ổn định.chứ làm mấy con xe thủng giàn ,thủng tuy-o như a e mình thì cứ sạc hạ áp cho nhanh và dễ test.Cho mấy ông chuyên gia thiết kế đó đi làm máy lạnh cũ chắc cg khóc không thành tiếng thôi.:6:
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  13. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Theo em thì chênh lệch áp xuất giữa 2 đường cao áp và hạ áp càng lớn thì càng chứng tỏ máy nén tốt.còn tiêu chuẩn cơ bản về áp xuất trong hệ thống thì sách vở nói quá nh rồi còn j.
    Một số loại máy nén điều khiển bằng van điện mà e từng làm ,áp xuất còn phụ thuộc vào dkhien nữa ,tín hiểu dkhien từ ECU đc đưa ra dựa trên nh yếu tố như vòng tua máy ,áp xuất đường ống ,nhiệt độ...Khi làm thì mình dựa vào tài liệu và kinh nghiệm để chuẩn đoán và đưa ra phương án xử lý thôi.
     
  14. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi Bachbanhbeolovemachine.
  15. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    nạp ga thấp áp an toàn nhất nhưng chậm hơn nạp cao áp.nạp cao áp nhanh nhưng nguy hiểm lắm đấy
     
  16. Buonoi10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/09
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    Theo tôi nếu nạp ga điều hòa cho ô tô thì sử dụng phương pháp nào là tùy theo thiết kế của phương tiện. Nạp ga đường đẩy là dạng nạp ga dạng lỏng vào hệ thống. Ưu điểm nạp nhanh nhưng phải nạp trước van tiết lưu để tránh ga lỏng tràn vào máy nén gây hỏng. An toàn nhất là nạp đường hút là nạp ga dạng khí . Xe ô tô số lượng ga chỉ khoảng 1-6 kg tùy loại xe nên nạp chậm một chút cũng không sao.
     
  17. honda_honda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    206 lít xăng
    thường thì ngươi ta nạp vao` đương ap thầp . nhung khi nap muốn nhanh thi` lúc đầu thường nạp cả hai vê' thấp và cao áp nhưng về cuôi thì nạp đường thấp áp hay hơn
    Muốn nạp hêt ga cung~ đoơn giản như bác kia-service nói hoặc minh` co thể sây' bình ga băng máy sây co' trong may' nạp ga chuyên dụng
    mong chỉ gáo thêm
     
  18. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Theo em các bác nên kết hợp cả 2 cách, sẽ có lợi rất nhiều khi xử lí nạp ga cho các dàn lạnh lớn như 45 chỗ hay cấp đông. Vì số lượng ga nhiều, nếu để xảy ra hiện tượng ngợp lỏng, có thể dẩn đến hư block lạnh.
     
  19. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Để nạp ga điều hòa có hai phương pháp:
    1. Nạp ga từ phía cao áp:
    Quy trình như sau:
    - Động cơ không hoạt động
    - Lắp ráp bình ga, đồng hồ vào hệ thống.
    - Mở van cao áp hết cỡ.
    - Nạp một bình ga đủ lượng vào hệ thống sau đó đóng van cao áp.
    Chú ý: Có thể nạp nhanh bằng cách lộn ngược bình ga và nạp ga lỏng vào hệ thống. Phương pháp này cho phép nạp nhanh hơn tuy nhiên không được nổ máy và van thấp áp phải đóng hoàn toàn.
    2. Nạp ga từ phía thấp áp:
    Quy trình như sau:
    - Đóng van cao áp, mở van thấp áp
    - Động cơ chạy ở 1500v/ph
    - Công tắc gió ở vị trí HI
    - Công tắc A/C bật ON
    - Bộ chọn nhiệt ở MAX COOL
    - Mở toàn bộ cửa xe
    - Khi nào phía áp suất thấp đạt 1,5 – 2,5kgf/cm2 và phía áp suất cao đạt 14 – 15kgf/cm2 là được
    - Đóng van thấp áp
    - Tháo dây từ đồng hồ ra khỏi hệ thống
    Trong hai phương pháp trên người ta thường sử dụng phương pháp nạp từ phía thấp áp vì phương pháp này an toàn hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi tringuyen.
  20. my_lamborghini
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/10
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    382 lít xăng
    nạp theo đường nào cũng được bạn à.chủ yếu là mình thao tác đúng quy trình là ok.nhưng thường thì nap ga ở đường thấp áp sẽ nhanh và dễ hơn.
     

Chia sẻ trang này