Đang tải...

Kiến thức sửa chữa Nên kiểm tra độ hao xăng trên chiếc ô tô của bạn

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi Alo là xin chào, 30/3/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Alo là xin chào
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/15
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    106
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,778 lít xăng
    Nếu bạn sở hữu được một chiếc ô tô thì chắc hẳn bạn đã biết được lợi ích của ô tô mang lại cho mình là rất nhiều, nó giúp che chở cho mình lúc nắng mưa, an toàn hơn và đặc biệt sang trọng hơn so với đi các phương tiện thông dụng khác như xe máy, xe đạp :D. Nhưng bù lại những lợi ích nó mang lại thì các bác phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để nuôi nó, đặc biệt là vấn đề xe bị hao xăng là vấn đề, là một trong những vấn đề, là một vấn đề đặc biệt gây thêm tốn kém rất nhiều tiền bạc cho các bác nếu không kiểm thường xuyên kiểm tra độ hao xăng của xe, vậy nên chúng ta cần nên kiểm tra độ hao xăng của xe thường xuyên.

    [​IMG]


    Bạn có thể biết được chiếc xe của mình đang ăn tốn xăng, khi theo dõi các dấu hiệu rất dễ nhận biết sau đây:
    Nên chạy thử xe trên đường trường và dùng máy lạnh.
    – Máy nóng bất thường (đồng hồ báo nhiệt chỉ cao hơn mức thông thường).
    – Khói làm cay mắt.
    – Xe chạy yếu, công suất giảm.
    – Tăng tốc kém, máy chạy không ổn định, không êm.
    – Khởi động chậm nổ.
    – Tiếng bô thoát không êm và đều, có khói đen.


    Có rất nhiều nguyên nhân làm cho chiếc xe của bạn bị hao xăng. Người lái xe có kinh nghiệm sẽ chạy thử xe để định hướng sửa chữa. Còn tại các cơ sở có đủ phương tiện, xe sẽ được chẩn đoán bằng những thiết bị đo kiểm động cơ, các cơ cấu đánh lửa tự động, khả năng tăng tốc, nồng độ khí thải…
    Tuy nhiên, một chiếc xe bị ăn xăng nhiều có khi không đơn thuần do động cơ, mà còn do vài nguyên nhân khác từ bên ngoài. Sau đây là một số nguyên nhân gây hao xăng, được liệt kê từ đơn giản đến phức tạp:

    Lốp xe bơm non
    Áp suất lốp thấp tăng cản ma sát, mức tiêu thụ nhiên liệu có thể tăng 5 - 10%. Để xe chạy tiết kiệm tối đa cần duy trì áp suất theo chế độ tải trọng của xe.

    [​IMG]


    Xe bị bó phanh ở một hoặc vài bánh xe, hay người lái xe có thói quen rà phanh thường xuyên khi chạy.


    [​IMG]


    Lọc gió bị bẩn
    Lọc khí bẩn cũng làm cản trở quá trình làm việc bình thường của động cơ cũng như mức tiêu hao nhiên liệu tăng. Theo định kỳ từ 3 đến 6 tháng, bạn nên đưa xe đi kiểm tra, vệ sing lọc gió.

    [​IMG]



    Bu-gi bị bẩn hoặc mòn
    Khi Bu-gi bẩn hoặc bị mòn nó sẽ làm tăng lỗi đánh lửa, có thể bỏ máy hoặc cháy không hết. Quá nhiều bụi bẩn sẽ làm giảm tuổi thọ của Bu-gi. Vì vậy bạn cần tháo ra, kiểm tra và làm sạch. Hoặc có thể thay Bu-gi mới nếu cần thiết.

    [​IMG]


    Dùng sai dầu bôi trơn

    Các dòng xe khách hiện đại sử dụng dầu bôi trơn độ nhớt thấp: 5W-20 hoặc 5W-30. Một vài tình huống đặc biệt có thể dùng loại 0W-20. Sử dụng dầu độ nhớt thấp giúp động cơ làm việc tiết kiệm hơn nhất là khi thời tiết lạnh. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng sai chủng loại dầu có thể làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu lên 5-10%.

    [​IMG]


    Vòi phun bị bẩn

    Vòi phun có thể bị két bẩn bám bên trong. Nó sẽ khiến lượng nhiên liệu phun vào thấp hơn nhu cầu thực tế, là nguyên nhân của hiện tượng bỏ máy, sinh lãng phí. Do đó, để khắc phục tình trạng này bạn chỉ cần đổ chất làm sạch vòi phun vào nhiên liệu. Thực hiện nhiều lần, và nếu không có hiệu quả bạn cần sử dụng những chất làm sạch khác chất lượng hơn. Nếu cần thiết cũng có thể thay vòi phun khi quá bẩn.

    [​IMG]


    Tắc đường xả

    Đường ống xả bị móp méo gây cản trở hệ thống xả. Như thế áp suất khí xả tăng lên, làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu. Trong một số trường hợp bạn phải sử dụng dụng cụ kiểm tra chênh lệch áp suất giữa đường nạp và xả ở chế độ không tải. Bộ chuyển đổi xúc tác bị tắc nếu sự chênh lệch này suy giảm.

    [​IMG]



    Kỹ thuật lái chưa đúng

    Ví dụ chạy ép ga, tăng tốc đột ngột thường xuyên, lúc dừng xe không giảm tốc dần mà phanh gấp, vào số không phù hợp khiến xe gằn hoặc rồ máy.

    [​IMG]

    Cảm ơn các cụ đã xem
    Thank for watching :D.

    Nguồn: google.com






     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung, daonguyenthien, Ducati50S4 tài xế khác.
  2. daonguyenthien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/8/15
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ.
     
  3. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,779
    Được đổ xăng:
    541
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,841 lít xăng
    cụ đăng nhiếu bài mà ít xăng quá
     

Chia sẻ trang này