Đang tải...

Thảo luận Nên làm ngoài hay làm ktv hãng

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi danht, 23/3/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. danht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    412
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    495 lít xăng
    E đang làm việc ngoào gara tư nhân, vưa rôi có thi tuyển vào tronng hãng làm ktv, e rất ban khoăn ko biết làm trong hang hay làm ngoài. E rất muốn vào hãng để học tính chuyên nghiệp của họ. Cụ nào đã và đang làm trong hãng có kinh nghiệp j chỉ dạy e với.
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  2. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    Ai chả muốn làm hãng cho ổn định cụ :) em k biết các cụ thế nào chứ em chỉ thích làm trong hãng nhưng lại k đủ trình
     
  3. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Nếu là em thì em vẫn chọn trong hãng vì được đào tạo, tác phong ok hơn. Tuy nhiên làm ngoài cũng dễ đánh quả lẻ thì được nhiều tiền hơn. Tùy theo nhu cầu của cụ ạ :)
     
  4. mami1981
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    702 lít xăng
    Vào hãng là mơ ước của nhiều anh em thợ đấy bác à,như em trình độ gà vịt,chỉ biết về lạnh và điện cộng với tý tiếng anh với cái bằng CNTT nên em nhẩy vào công ty chuyên về tin học,còn ở nhà em mở cửa hàng nội thất,điện,lạnh rùi giao cho vợ quản lý,cuối tuần dành thời gian training thêm nhân viên,cũng ổn bác
     
    Đã được đổ xăng bởi oto16ahnbalong_autotn.
  5. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    e thấy cụ làm hãng sau khi tích lũy vốn kiến thức kha khá là các cụ lại nhảy ra ngoài mở xưởng riêng. Hãng nào e ko biết chứ DAEWOO bạn e làm thì nó kêu chán lắm
     
  6. TUBUI
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/13
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,375 lít xăng
    riêng em thì thích làm ở ngoài hơn vì
    1)thích được tự do
    2)đôi khi được hốt cú chót
    3)thích được trải nghiệm nhiều xe khác nhau
    4)tự giải quyết công việc theo hướng của mình
    5)và còn nhiều điều lí thú khác nữa........ mà trong hãng ko có được
    còn về chuyện tác phong chuyên nghiệp hay ko còn phải do thái độ và ý thức của mỗi người
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenquangdieu95, mami1981, luongxuandoan28101 tài xế khác.
  7. hunglxhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    làm hãng thì ổn định hơn nhiều , còn gaga thì cần phai siêng năng và chì chí , học hỏi nhiều để còn vật lộn với nhiều loại xe nữa...
     
    Đã được đổ xăng bởi mami1981.
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Nếu không xét đến tiền lương và sự sạch sẽ thì làm ở hãng hay ở xưởng ngoài chẳng khác gì nhau đâu. Bác cứ yên tâm
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599ngocanh_102.
  9. xicloto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    nếu vào hãng cụ sẽ dc đào tạo bài bản.tính chuyên nghiệp hơn.nội quy quy chế nghiem ngặt hơn.còn gara ngoài thi va chạm nhiều hơn.thoải mái thời gian hơn
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Bác nói chỉ đúng phần nào thôi. Có thể là tính chuyên nghiệp hơn, do thằng nào làm bộ phận đấy, nhưng cũng chưa chắc đã được đào tạo bài bản đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  11. danht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    412
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    495 lít xăng
    Phải công nhận nhìn vào trong hãng nhin họ làm thích thật, chuyên nghiệp, sạch sẽ. Cũng có lẽ phải vào xem họ làm ăn kiểu j. Với laoi trong hãng có đầy đủ chế độ. Ở ngoài thì thoảo mái thật nhưng chính điều đấy có khi lại làm hỏng mất phong cách làm việc đấy các cụ. Chỉ sợ trong hnãg ko có xe cho a emình làm thui. Hjjj
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102huynguyenmbv.
  12. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    257 lít xăng
    tùy người thôi cụ ạ em cũng sắp ra trường rồi đang không biết đi đâu vào đâu đây
    làm hãng thì ổn định tiền vào từ từ tác phong làm việc chuyên nghiệp nhưng mà gò bó về cách làm việc, giờ giấc ... với lại không được làm nhiều xe
    còn làm ngoài đôi khi hốt được cú ăn cả cục tiền cũng sock , được làm nhiều xe, giờ giấc do mình nhưng mà có lúc ngồi dài chẳng có việc với lại nhiều xe nên cũng phải học tập nhiều
    em thấy cụ nào tính nết cầu toàn thì nên vào hãng (tất nhiên là phải đủ năng lực) cụ nào thích tự do thì làm ngoài chứ em nghĩ tiền lương trong hãng với tiền sửa xe ngoài thì nó cũng na ná nhau thôi không cái nào hơn cái nào được
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102huynguyenmbv.
  13. XeLu75H6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    189
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,023 lít xăng
    KTV hãng :
    1 ) tính kỹ luật cao
    2 ) phong cách là việc chuyên nghiệp
    3 ) được đào tạo bài bản và kỹ càng
    4 ) lương thưởng và môi trường làm việc tốt
    P/S : nếu e có j nói sai mong chủ thớt lượng tình tha thứ :D
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  14. autohd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/5/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,163 lít xăng
    Nếu cụ muốn vào hãng để học tập tính chuyên nghiệp thì em nghĩ cụ lên vào làm thử một thời gian cho biết, sau đó cụ thích nhẩy ra ngoài để va chạm với các dòng xe thì có ai cấm đâu? Có làm trong hãng thì mới có cơ hội tiếp cận được với tài liệu đào tạo của hãng, các khóa đào tạo kỹ thuật viên, thi nâng cao tay nghề...mà nếu cụ làm ở ngoài ko có được. Em nghĩ đó cũng là 1 cơ hội để nâng cao tay nghề. E chưa có cơ hội được làm trong hãng, cũng chưa có cơ hội được làm gara ngoài nhiều. Đây chỉ là suy nghĩ thiển cận mang tính cá nhân của riêng em. Mong các cụ đừng ném đá!
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102huynguyenmbv.
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    To
    Tôi xin mạnh dạn so sánh từ những điều mắt thấy tai nghe:
    - Tính kỷ luật: bên ngoài kỷ luật hơn, chủ bảo sao cũng phải vâng lời. Trong hãng nó gần giống "nhà nước" hơn, nên nhờn. Các bác nhìn thấy chỉ là hình ảnh bên ngoài thôi
    - Phong cách: trong hãng hơn, vì quân đông hơn nên có điều kiện, và công việc thường đơn giản thì dễ thể hiện phong cách, trong hãng sạch hơn. Bên ngoài chật chội, quân ít nên khó thể hiện, hơn nữa, ông chủ ít tiền hơn, không có tiền đầu tư phong cách.
    - Tính chuyên nghiệp: Chưa chắc trong hãng chuyên nghiệp hơn, có chăng vì họ làm mãi 1 dòng xe nên sẽ có vẻ chuyên nghiệp hơn, nhất là bảo dưỡng, nhưng soi kỹ từng thao tác thì không hẳn. Về mặt này, thua anh lắp ráp ở nhà máy, suốt đời chỉ làm 1 vài thao tác. Nhưng nhìn hình thức thì trong hãng chuyên nghiệp hơn.
    - Đào tạo bài bản: trong hãng chỉ dành cho 1 số ít thôi, còn lại là tự học, liệu các bác có nằm trong số ít này không. Tài liệu thì như nhau thôi, OH đầy
    - Đào tạo kỹ càng: trong hãng giống bên ngoài, trừ phần bảo dưỡng định kỳ. Các khóa học dành cho số ít và chỉ có vài ngày cho 1 khóa thì có kỹ không, các khóa này kỹ hơn trường nghề 1 tý. Còn kỹ càng thì dùng xe của khách làm công cụ thực hành và chuột bạch
    Như vậy, xét về phương diện học nghề thì:
    - Tính kỷ luật có lợi cho cá nhân và doanh nghiệp
    - Phong cách, có lợi cho doanh nghiệp là chính
    - Tính chuyên nghiệp có lợi cho doanh nghiệp
    - Đào tạo có lợi cho cá nhân là chính
     
    Đã được đổ xăng bởi truongphonghp, vandoanhtb, ngocanh_1021 tài xế khác.
  16. ford-kia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/13
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    346 lít xăng
    ôn định và chuyên nghiệp thì ai chã thich ban.Nhưng ban có bao giờ nghỉ về công nghệ mới thay vì làm mò để rồi ôm cục hận và đền đủ,con làm rồi về nhà mở tịm thì không thể đâu ban,hồi trươc công nghệ cũ thì được còn nay thì mỗi dòng có một hệ thong chuẫn đoán riêng và được nâng cấp thường xuyên.Quan trọng là dòng sản phẩm của mỗi hang sẻ bị bỏ mẫu từ ba đến bốn năm chúc ban thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  17. longxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,157 lít xăng
    theo mình cụ nên vào hảng làm vì ở đậy cụ học hỏi nhiều việc .mình đây muốn cũng không được cụ ah
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  18. XeLu75H6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    189
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,023 lít xăng
    cụ phân tích chí phải ạ :D
     
  19. DVBDB
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    616
    Được đổ xăng:
    792
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    Mỗi nơi đều có cái hay và cái dở cụ ạ.nếu có thể cụ nên thử cả hai để tích lũy nhiều kinh nghiệm.
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Vâng, nếu được thế thì còn gì bằng!
    Vấn đề là ở chỗ, cái nào trước, cái nào sau thì tốt hơn cho việc học nghề. Tạm cho là mình được quyền lựa chọn
     

Chia sẻ trang này