Đang tải...

Nên mua số sàn hay số tự động?

Thảo luận trong 'Tư vấn mua bán xe' bắt đầu bởi Vin, 29/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Vin
    Offline

    Vin
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/10
    Số km:
    684
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Việc chọn xe số sàn hay số tự động, với nhiều người, không phải là quyết định dễ dàng và chóng vánh khi bước chân vào showroom. Vậy đâu là yếu tố quyết định dẫn đến việc lựa chọn loại hộp số nào?
    chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây trích từ tạp chí Autonet nhé !:

    Thực tế cho thấy việc lựa chọn hộp số chủ yếu tùy thuộc vào điều kiện và thói quen lái xe. Lý do của việc lựa chọn có thể chẳng ai giống ai, nhưng tất cả đều liên quan đến 6 vấn đề dưới đây. Gợi ý về giải pháp lựa chọn được đưa ra nếu câu trả lời của bạn là có hoặc đồng ý.

    1. Bạn có hay lái xe vào giờ cao điểm?
      Nếu câu trả lời là có thì hãy chọn hộp số tự động. Với chiếc xe trang bị số tự động, tay phải của bạn sẽ được rảnh hơn và chân trái của bạn cũng sẽ không phải làm việc. Nếu chọn số sàn, việc lưu thông trên đường phố đông đúc không những làm bạn mệt mỏi mà còn có hại cho bộ ly hợp bởi phải chuyển đổi số liên tục.
    2. Bạn muốn tiết kiệm nhiên liệu?
      Hộp số sàn thông thường giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn so với hộp số tự động (dĩ nhiên là trong trường hợp lái xe xử lý số, ga và ly hợp đúng kỹ thuật). Hộp số sàn thông thường có tỷ số truyền lớn hơn vì vậy mà động cơ thường làm việc ở số vòng quay thấp hơn. Và quan trọng là hộp số sàn cũng nhẹ hơn và không có bộ chuyển đổi mô-men xoắn.
    3. Bạn muốn bứt phá về tốc độ?
      Hộp số sàn sẽ giúp lái xe tăng tốc nhanh hơn nếu sử dụng đúng kỹ thuật. Có rất nhiều có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc này: hộp số sàn thường có nhiều cấp và bạn có thể lựa chọn thời điểm chuyển số theo sự cảm nhận tốc độ sắc bén của bạn.
    4. Bạn coi việc lái xe là sở thích?
      Lựa chọn lý tưởng cho chiếc xe của bạn là số sàn. Mặc dù hộp số tự động ngày nay đã phức tạp hơn nhiều và có thể đáp ứng được các phong cách lái khác nhau, nhưng nó vẫn không thể dự đoán được các ý định của bạn. Thêm vào đó, bạn sẽ không cảm nhận được sự tương tác trực tiếp giữa chân ga và phản ứng của động cơ. Nếu bạn thực sự là tay lái cự phách thì còn đắn đo gì nữa.
    5. Bạn muốn tiết kiệm chi phí khi mua xe?
      Thông thường thì hộp số tự động sẽ đắt hơn khoảng 700-1.200USD so với hộp số sàn trên cùng một loại xe với các cấu hình khác tương đương. Chính vì thế, một số nhà sản xuất trang bị hộp số tiêu chuẩn là tự động, còn một số thì đưa vào danh sách trang bị lựa chọn để khách hàng quyết định.
    6. Bạn muốn lựa chọn loại hộp số tin cậy?
      Với công nghệ hiện đại, thật khó có thể nói cụ thể xem loại hộp số nào tin cậy hơn ở điểm nào. Tuy nhiên, một căn cứ rõ ràng là hộp số tự động có kết cấu kỹ thuật tinh vi và phức tạp hơn nhiều so với số sàn. Vậy có thể kết luận là chọn số sàn được chưa? Còn phải xem kỹ thuật xử lý của bạn có tốt không đã.
    Nhiều loại hộp số tự động hiện đại cũng có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu và khả năng tăng tốc bứt phá (chẳng hạn như hộp số trên các dòng xe mới của Lexus). Ngoài ra còn có một số loại hộp số tự động gọi là "manumatic" có thể cho phép bạn chuyển số bằng tay bằng nút bấm trên hệ thống điều khiển.
    Tuy nhiên, về bản chất thì đó vẫn là hộp số tự động bởi bạn vẫn không cảm nhận được cảm giác trực tiếp như hộp số sàn. Nhiều người trong giới chuyên môn cho rằng chúng là loại hộp số “nhái” của hộp số trên xe đua F1. Nhưng đó là sai lầm, bởi hộp số xe F1 thực sự chỉ có thể thấy trên một số siêu xe như Ferrari 360 Modena.
    Hộp số CVT (biến thiên liên tục) xuất hiện trên một số dòng xe hiện đại (như Audi A4 ở châu Âu), có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu, tăng tốc tốt thậm chí còn hơn cả hộp số sàn và có thể chuyển số bằng tay và không cần ly hợp. Mặc dù loại hộp số này hay hơn rất nhiều so với hộp số tự động thủy lực, nhưng cũng không thể mang đến cảm giác điều khiển thú vị như hộp số sàn bình thường.
     
  2. ngoc_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    336
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,664 lít xăng
    Cái này còn tùy thuộc vào sở thích của mỗi người, nếu ai thích tốc độ, bứt phá thì nên chọn số sàn , còn ai thích độ êm ái thì chọn hộp số tự động
     
  3. kimdevn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/10
    Số km:
    367
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    đường xá việt nam thì tốt hơn vẫn là số sàn thôi
    tóm lại mọi thứ đề tốt
    :69::69::69::69:
     
  4. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Phụ thuộc vào sở thích,nhu cầu,mục đích sử dụng,khả năng kinh tế của từng người
     
  5. cadenza
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,476 lít xăng
    Em thấy còn tùy vào dòng xe nữa các bác à. Đâu phải dòng nào cũng có cả số sàn lẫn số tự động để lựa chọn đâu, nhất là các dòng xe cao cấp.
     

Chia sẻ trang này