Đang tải...

Thảo luận Nên mua xe có động cơ cam đôi DOHC?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi hochoi, 24/5/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    719 lít xăng
    Cánh thợ máy khuyến cáo mua xe thì nên chọn động cơ loại DOHC (tức cam đôi – 1 máy có 4 xú-páp thì 4 máy có 16 xú-páp) thì sẽ an toàn hơn. Xin các bạn cho ý kiến (Vũ Quân).

    Theo họ, nếu lỡ dây cua-roa cam bị đứt khi xe đang chạy thì cùng lắm là kéo xe vào gara thay dây mới là đi tiếp do hệ thống tự động đóng kín các xú-páp lại, không gây va chạm với piston lúc này di chuyển tự do. Không phá cong xú-páp hoặc nặng hơn là thủng piston hay xước xi-lanh như loại động cơ SOHC (loại cam đơn – 1 máy chỉ có 2 xú-páp tức 4 máy có 8 xú-páp).

    Bây giờ tôi đang sử dụng xe Kia Morning, hình như là loại SOHC thì phải nhưng có tới 12 xú-páp, tức là 1 máy có 3 xú-páp. Vậy tôi thắc mắc với các bạn là với 12 xú-páp KM khi bị đứt dây curoa cam có gây phá hỏng các thiết bị trên không?

    Hệ thống 12 xú-páp này bố trí thế nào (mấy xú-páp hút và thoát) có khác biệt gì so với hệ thống 8 xú-páp SOHC và 16 xú-páp DOHC?

    Xin cảm ơn!
     
  2. Vin
    Offline

    Vin
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/10
    Số km:
    684
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Chào bạn, đọc câu hỏi của bạn tôi thấy bạn chưa biết gì về DOHC, SOHC và Xupap cả. Nếu bạn muốn tìm hiểu chỉ cần bỏ ra 1 buổi tìm tài liệu thì bạn sẽ nhận ra vài điều mà trước giờ bạn chưa biết. Chúc bạn vui.
     
  3. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Chuyên ngành của bạn là gì vậy? hỏi gì thấy ngộ ghê.
    SOHC hay DOHC gì gì đi nữa thì đứt cam cũng chẳng ảnh hưởng gì tới việc xupap lọt vào động cơ cả. Sự cố xupap lọt vào buồng đốt xảy ra đối với cơ cấu phối khí xupap treo + tuột móng hãm.
    Kia morning 12 xupap thì đó là 2 nạp 1 xả/1 máy đơn rồi. Nó khác cơ cấu phối khí 8/ 16 xupap ở số lượng và cách bố trí xupap để giúp cho việc nạp đầy, thải sạch.
     
  4. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    bác nên tìm hiểu lại cá khái niêm SOHC và DOHC ĐI em thấy bác còn mơ hồ trong khái niệm này lắm
    và bác cũng nên xem lại cánh thợ mà bác nói đi em thấy họ ăn nói vớ va vớ vẩn ra chẳng hiểu gì về ô tô cả
     
  5. lop09cdot02
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    nên mua dông cơ DOHC vì loại này có hiêu suất làm việc cao hơn
     
  6. samson_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Số km:
    374
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    1,024 lít xăng
    Bác dùng loại nào thì khi đứt dây đai dẫn động trục cam cũng có thể làm pittong va đập với xuppap gây hư hỏng pittong va xuppap!
     
  7. toyota corola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    tuy thuoc vao ket cau cua dong co thoi. du don hay doi ma ket cau co cai tien di chut it ma piston dam vao dinh nam se gay nhieu tac hai ma. the nen chung ta phai xem ket cau da
     

Chia sẻ trang này