Đang tải...

Mitsubishi Nếu xe Mitsu Pajero ECI Multi V3000 lắp ráp tại VN bị lỗi động cơ?

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi cuongttco, 28/11/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    145
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    Nếu xe Mitsu Pajero ECI Multi V3000 đời 2004 lắp ráp tại VN bị lỗi động cơ thì các bác dùng máy chẩn đoán nào. Em đang có con xe này bị báo đèn check, garang ti rất thấp, nếu cứ đi ga trên đường là bị giật nhiều khi còn chết máy. Đỗ không tải thì đi ga nó vẫn vọt lên bình thường. Nó có báo đèn check mà em dung X431 không thể nào vào được để check lỗi
    Bugi, bàn ép, bi tê, bơm xăng tài xế đã thay hết rồi. thông xúc họng hút, bướm ga, đã làm hết mà nó vẫn bị hiện tượng như vậy
    Các bác đã dùng dòng máy Scan nào để đọc được lỗi dòng xe này của việt nam
     
  2. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    thưa bác là máy chuẩn đoán X431 vẫn sài con pajero bình thường ợ em vẫn làm thường xuyên ạ, còn xe bị bệnh như vậy thì thay bigi đúng của hãng vào nếu không hết thì kiểm tra dây phin rồi thì bobin nữa, khi mà tăng tốc xe mới bị dật thì nên kiểm tra phần điện và xăng còn về bộ lá côn bàn ép thì cũng có khi bị nhưng mà không nhiều đâu !
     
  3. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    145
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    vậy chẳng nhẽ dây ra rắc chuẩn đoán của xe bị đứt ở đâu đó à. em cắm vào dùng đúng giắc chuyên dụng Mit 12+16 pin mà nó vẫn không nhận được. như vậy lại phải làm mò thì mệt quá. Xe này người ta thay bugi thông dụng thôi ạ. Xe này đã nhiều lần thay bugi như thế rồi mà. đau nhất là không check được lỗi, cầm máy Scan mà quê một cục
     
  4. vinamech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Số km:
    819
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    399 lít xăng
    Chào bác ! Em đã có lẩn test míthu bằng X431 và cũng test thêm bằng autoboos. Cả 2 đều test tốt cho dòng xe này ạ !
     
  5. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    145
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    bác có sơ đồ mạch của kiểu xe Mitsu VN này không ạ? Có thì cho em xin để em kiểm tra lại mạch điện ra rắc chẩn đoán ạ
     
  6. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    rất tiếc là mình không có tài liệu của xe đó nhất là xe lắp ráp tại VN bạn tim trong autodata xem có xe đó đấy
     
  7. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Em làm con này rồi ,làm bệnh này rồi .=p~ ,không biết có nguyên nhân khác cho triệu chứng này không nhưng con này bị ở bộ chia điện bác ạ.nếu có dkien bác thay cả bugi ,cao áp với delco đi e nghĩ là hết bệnh đấy ạ.nếu không thì thay delco để loại trừ đã.Với biểu hiện như bác nói thì việc thay nh bộ phận cơ khí như bite ,bàn ép thì e nghĩ là phí tiền vô ích rồi.
     
  8. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    145
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    cuối cùng thì cũng xong bác ạ tuy cách làm hơi nông dân một tý. do không check được lỗi bằng máy scan nhưng may quá lại có một con Mit Paj khác cũng như thế nhưng đời 2002
    Kết hợp với quá trình sửa chữa, đã thay từ bộ côn đến bugi đến bơm xăng, thông súc vệ sinh họng hút bép lung tung hết cả nên cuối cùng nghi ngờ dồn vào các cảm biến bị trục trặc.
    Kết hợp với vài trường hợp khác đã gặp ở những trường hợp xe Ford Laser Ghia 1.8 trước đây cũng đã bị giật giật và cuối cùng là do cảm biến đo gió, mọi nghi ngờ đổ dồn về cảm biến đo gió loại Hot wire của Mit Paj made in VN. Sau lúc hội ý, mấy anh em đã thử đổi cảm biến đo gió của xe đời 2002 sang xe này và kết quả đúng như nghi ngờ, con xe đời 2004 hoạt động lại ngon lành không bị báo lỗi nữa còn con đời 2002 bị báo lỗi luôn và nổ lại giật giật
    Kết luận là cảm biến đo gió hỏng và bây giờ đã order đồ và mai sẽ có đồ để lắp
    Vậy là các bạn nên xem xét đến trường hợp (đối với mình là 2 lần liên tiếp): xe nếu để một chỗ nổ không tải tăng giảm ga rất bình thường nhưng khi di chuyển máy trở lên giật (như lúc bị bỏ máy) và yếu, thậm chí chết máy bất thường có thể do cảm biến đo gió gây ra
    Bổ xung thêm: em đang scan bằng con X431 Solo nhưng đau một cái là máy này khi cắm vào loại mit Paj này (model code V33V) không thể kết nối với ECU được, không biết là do phần mềm firmware của máy scan hay do đầu cáp chẩn đoán theo máy bị hư hỏng - cả hai con xe này đều không thể kết nối được (đều là V33V).
    Có phải toàn bộ các dòng X431 khác đều đọc được loại xe này không các bác
     
  9. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Cảm ơn bác đã trả lời tường tận cho anh em làm kinh nghiệm.
     
  10. aoshi99
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    rat cam on bac.
     

Chia sẻ trang này