Đang tải...

Hyundai Nghi ngờ đang đổ dồn về ETACS- Hyundai porter II

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi phikien305electric, 29/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    #1 phikien305electric, 29/11/12
    Last edited by a moderator: 29/11/12
    Chào các bác,lâu lâu mới có 1 pan vào thỉnh giáo các cụ
    hyundai porter II kim điện ,máy điện (không rõ đời bao nhiêu) có ETACS
    triệu chứng như sau :
    khi đóng cả 2 của và bật xinhan phải thì chuột cửa bên lái cứ đóng ra đóng vào mãi,chỉ bị xinhan phải
    đóng của phải,mở của trái thì xi nhan phải không xẩy ra hiện tượng trên
    đóng của trái mở của phải thì hiện tượng trên xuất hiện không rõ ràng,tức là chuột bên của lái có động đậy nhưng không mạnh
    2 công tắc mở của đã kiểm tra và vệ sinh
    chỗ em không có máy chẩn đoán
    cụ nào gặp rùi xin chỉ giáo
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service.
  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Máy chẩn đoán thì cũng chẳng để làm gì với hộp Etacs cả,hơn nữa Etacs cũng sẽ không phát bệnh kiểu này.Tháo công tắc mở cửa ra vệ sinh ?Ý bác là chuột cửa ạ?Bác kiểm cho em xem Remote là đồ nguyên bản hạy là bộ chế thêm của Khựa ạ?Nếu là của Khựa thì xem lại cái hộp khóa trung tâm của nó ý ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  3. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    bác này dùng tù địa phương quá con chuột mà bác nói có phải là cục chớp xinhan không
     
  4. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Các cụ nên dùng từ toàn dân cho dể hiểu,nói như các cụ dân trong nam hiểu được chết liền
     
  5. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    chuột cửa nó là cái mô tơ điện đảo chiều, khi có tín hiệu điện cấp vào nó sẽ kéo chốt để mở hoặc đóng cửa, còn cục chớp chớp xi nhan nó là rowle nháy hoặc IC nháy, hai cái này khác nhau hoàn toàn. bạn hãy nên kiểm tra xem nó bị chập, chạm mát ở chỗ nào đó
     
  6. Ô Tô Hết Xăng
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/12
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    249 lít xăng
    :5: Xe này remote theo xe hay remote chế vậy bác!
     
  7. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    chắc chắn cái này là do dính diện của dèn xi nhan với chuột mở dóng cửa rồi bác ah
     
  8. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    Bác thử kiểm tra lại day điện sem sao ơ cách cửa rất hay chập chờn day cọ sát thậm chí bị đứt đừng coi thường dây mát mát cấp không tốt là hộp Etacs làm việc rát loạn bác kiểm tra kĩ lại xem.
     
  9. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    remote theo xe
    con nguyên bản lắm
     
  10. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Em nhớ không nhầm thì xe này có hộp relay signal riêng chứ đâu có chung trong Etacs nhỉ?Nếu là em thì em tìm sơ đồ mạch của 2 hộp này và dò lại các dây mass.Còn lại ,mò mẫm thì chỉ dám nói vậy thôi ,phải có xe tự em làm thì mới biết được.
     
  11. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    con này cụ lầm theo sơ đò mà tìm bệnh thôi bệnh chập điện này nói mò thì có mà vô bờ bến .nó bị chập dây ra của xi nhan phải với dây chuột cửa thôi. chết hộp cũng khả năng rất cao .
    em không hiểu là chập như vậy thì khi bác dùng tay dóng chốt cửa xi nhan cũng phải nháy cái chứ
    thứ 2 là nếu bị chuột cửa bên tài thì sao chuột cửa ban phụ lại không bì vì bên tài là khiển trung tâm mà.
     
  12. BMW0457
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    303
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    thưa cụ con rất mún đưa cho cụ ý kiến.Nhưng con đang không hiểu một vấn đề.Bộ remost của cụ là hàng theo xe hay là lắp thêm.và sử dụng loại chuột mấy dây.còn con đoán chắc là cụ bị hỏng con diot chặn dòng rồi,bình thường khi đóng cửa bằng remost đèn nhan sẽ nháy sáng mà,có gì cụ gọi cho con nhé.0944443253.con tên kiên
     
  13. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    chủ topic chạy mất rồi. nhà cháu bỏ 1 phiếu cho chân giắc của hộp ETAC. cụ chủ đọc được thì kiểm tra bóp chặt các đầu lead lại nhé.
     
  14. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    mình có chạy đâu
    vẫn đang theo dõi mà
    thưa với các cụ thêm là remote của em nó còn nguyên mình có tháo bên lái ra xem thì có 4 dây
    2 dây to,2 đây bé
    thêm nữa là chức năng khóa bằng remote cúng không hoạt động nữa,không biết tại chìa hay tại etacs
    dùng tay khóa cửa bên lái thì bên phụ cũng không nhúc nhíc
    mong các cụ đâu đầu giúp đõ thêm
     
  15. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    #15 phikien305electric, 2/12/12
    Last edited by a moderator: 2/12/12



    em cũng đang mò mẫm với 2 cái hình này nhưng chưa ra vẫn đề gì cả
    bác có mạch nào khá hơn không xin chỉ giáo
     
  16. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Như sơ đồ của bạn thì hộp Signal chẳng liên quan gì đến Etacs cả.Chốt cửa bằng tay bên lái mà bên phụ không phúc nhích thì đã kiểm tra lại tiếp điểm của công tắc bên lái chưa?Đã rút từng giắc ra để loại trừ xem cái nào ảnh hưởng đến cái nào chưa?Pan này chưa chắc đã phức tạp ,nhiều khi người làm hình tượng hóa lên ,nhưng nguyên nhân lại rất đơn giản.Cụ cứ bám sát vào sơ đồ mạch mà kiểm tra lại nguồn ,mass ,tiếp xúc đi ạ.
     

Chia sẻ trang này