Đang tải...

“Ngựa đua” 599XX- của Ferrrari

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi khoadongluc, 30/7/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,026
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,480 lít xăng
    Phiên bản thử nghiệm kĩ thuật mới nhất Ferrari 599XX lần đầu tiên xuất hiện trên đường đua thử Fiorano với thành tích chạy đáng kinh ngạc: 1 phút 17 giây.

    Triển lãm Geneva Motor Show hồi tháng 3 là lần đầu tiên Ferrari để cho cả thế giới được chiêm ngưỡng mẫu xe thử nghiệm mới nhất “Laboratorio Technologico” 599XX nhưng đến ngày hôm nay chúng ta mới được tận mắt chứng kiến 599XX chạy thực trên đường thử Fiorano.
    Cái tên 599XX được sử dụng để miêu tả một phiên bản thử nghiệm kĩ thuật nhắm tới một nhóm khách hàng xác định. Chiếc xe kết hợp hầu hết những công nghệ tận tiến nhất từ nghiên cứu trên đường chạy thường và F1 của Ferrari với nhiều yếu tố lần đầu tiên xuất hiện. Cũng giống như mẫu FXX trước, Ferrari sẽ sắp xếp chương trình để 599XX góp mặt trong các sự kiện dành riêng cho môn thể thao đua xe trong năm 2010 và 2011.

    Dựa trên mẫu 599 GTB Fiorano với thiết kế cùng cấu trúc truyền động cùng một loại động cơ, phiên bản thử nghiệm này hứa hẹn sẽ là một mẫu xe đua cực “đỉnh”. Các kĩ sư của Ferrari đã tiến hành nghiên cứu mở rộng đối với buồng đốt động cơ và hệ thống nạp- xả. Những thay đổi mới đã giúp 599XX sở hữu mức công suất lí tưởng 700 mã lực (522kW) ở tốc độ vòng quay 9,000 rpm. Ngoài ra, Ferrari còn đặc biệt chú trọng đến vấn đề giảm trọng lượng cho các thiết bị động cơ bằng cách tối ưu hóa các dạng hình thái như trục quay mới và sử dụng các chất liệu đặc biệt như các lỗ thông gió chế tạo từ sợi carbon.
    Tính khí động học của 599XX được nghiên cứu qua rất nhiều các lần thử nghiệm trong ống gió và kết quả là lực tỳ khí động học của chiếc xe xuống mặt đường ở tốc độ 200 km/h là 280kg và ở tốc độ 300km/h thì lực ép là 630kg. Gầm trước của thân xe để trơn hoàn toàn và các lỗ thông gió chuyển hơi nóng trong khoang động cơ được chuyển lên nắp capô.


    Các cánh nhỏ được bổ sung trên các trụ chống sau để tăng lực ép xuống mặt đường trong khi các giclơ bằng sợi tổng hợp được lắp ở đuôi xe để kiểm soát êm luồng khí và giảm sức cản gió.

    Các kĩ sư của Ferrari còn sử dụng các vòng đệm chuyên dụng cho F1 bọc quanh một phần phanh đĩa và vành bánh xe. Các vòng đệm này có hai chức năng chính là tăng tính khí động học và làm mát phanh.

    Được chế tạo dành riêng cho đường đua nhưng không sử dụng trong các cuộc đua chính thức nên 599XX không bị hạn chế bởi các qui định và vì thế, chiếc xe là sự tổng hợp những công nghệ tinh hoa nhất của Ferrrari. Hàng loạt những đổi mới về lực khí động, điều khiển điện tử và tính năng lái được kết hợp hài hòa trên một chiếc xe hơi khiến cho 599XX trở thành một mẫu xe thử nghiệm kĩ thuật độc nhất vô nhị. Trong những giải pháp được áp dụng trên 599XX có rất nhiều giải pháp được dành riêng cho mẫu xe này để nâng cao khả năng vận hành. Chúng ta có thể hình dung trước được sức mạnh siêu việt của 599XX bằng thành tích trên đường chạy thử Fiorano: 1 phút 17 giây. ​
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


     

Chia sẻ trang này