Đang tải...

Người khai sinh dòng xe Chrysler danh tiếng

Thảo luận trong 'Hội chơi xe' bắt đầu bởi congnghiep4, 9/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. congnghiep4
    Offline

    Guest
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    N/A lít xăng
    Trong danh sách đầy những câu chuyện viết về những con người thành đạt trong kinh doanh khởi đầu từ hai bàn tay trắng thì cái tên Walter Chrysler - một trong những người tiên phong trong ngành công nghiệp xe hơi của Mỹ - luôn được nhắc tới như một tượng đài vĩ đại chưa bao giờ biết khuất phục trước khó khăn.
    Từ một niềm say mê cháy bỏng, một lòng kiên trì kết hợp tài năng bẩm sinh, Chrysler, một chàng trai Kansas từng trải nghiệm qua bao ngày lao động cực nhọc, đã tiến tới được đỉnh vinh quang sự nghiệp, xây dựng thành công hãng xe hơi danh tiếng mang tên mình.
    [​IMG]
    Không chỉ thông minh, Chrysler còn là một người kiên quyết trong cuộc sống.
    Công ty Chrysler Corporation của Mỹ hoạt động độc lập từ năm 1925 đến năm 1998. Khởi đầu bằng những bước đi vững chắc và được chèo lái bởi một người thuyền trưởng lão luyện.
    Cùng với thời gian, để thích ứng với sự phát triển và cũng là đáp ứng sự mong đợi của người tiêu dùng, Chrysler Corporation đã từng cho ra đời rất nhiều thế hệ xe hơi được ưa chuộng như chiếc Avenue Plymouth Barrcuda năm 1964, Chryler Fifth năm 1984, Chrysler 300M vào năm 1999... trải qua bao thăng trầm, năm 1998, Chrysler Corporation đã sát nhập với Daimler-Benz thành công ty mang tên Daimler Chrysler AG, chuyên sản xuất các loại xe mang hai dòng họ Đức và Mỹ.
    Mặc dù đã có những thay đổi, nhưng nhãn hiệu Chrysler vẫn là một thương hiệu danh tiếng được ưa chuộng không chỉ ở Mỹ mà ở trên toàn thế giới.
    Hiện nay, theo ước tính, lợi nhuận của tập đoàn đã lên tới hơn 50 triệu USD mỗi năm cùng với số lượng nhân viên khổng lồ lên tới 83.130 người hoạt động ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.
    Khởi đầu đầy nghị lực
    Sinh năm 1875 ở Wamego nhưng Chrysler sớm chuyển về sinh sống Ellis thuộc Kansas. Chính tại nơi này, Walter Chrysler đã có nhiều thời gian làm quen và thực hành công việc sửa chữa những máy móc động cơ đơn giản.
    Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có bố là một kỹ sư máy làm việc tại Công ty xe lửa Kansas (nay là công ty đường sắt Union Pacific), ngay từ khi còn nhỏ, cậu bé Chrysler đã được người cha con Henry Chrysler truyền lại cho niềm đam mê lĩnh vực chế tạo máy. Không chỉ thông minh, cậu bé Chrysler còn thể hiện là một người kiên quyết trong cuộc sống.
    Bước khởi đầu trong sự nghiệp, Chrysler là làm công việc giao hàng tạp phẩm cho cửa hàng tạp hoá trong thị trấn nhỏ nơi cậu sinh sống. Được một thời gian, sau khi nhận thấy công việc tại cửa hàng ngoài mục đích để kiếm tiền và trải nghiệm cuộc sống không thể mang lại cho mình cơ hội học tập nghề máy nên Chrysler quyết định chuyển sang làm công nhân tại nhà máy sản xuất động cơ cho Công ty Union Pacific với mức lương 1 USD/ngày.
    Tiếp theo, Chrysler chuyển sang làm thợ máy và cuối cùng là quản đốc cho Công ty American Locomotive Company.
    Con đường mà Walter Chrysler lựa chọn luôn đầy những khó khăn và vất vả nhưng với nghị lực phi thường, Chrysler luôn biết tận dụng thời gian quý báu để tích luỹ những kinh nghiệm trong thực tế và cũng không bỏ qua cơ hội tới trường khi có cơ hội. Mãi tới năm hơn 20 tuổi, Walter mới được nhận vào học sơ cấp và tới năm 27 tuổi đã tốt nghiệp xong cả chương trình sơ và trung cấp.
    Những bước tiến vững chắc
    Cần cù trong công việc, thông minh và quyết đoán trong cuộc sống, Chrysler quyết tâm trở thành chuyên gia trong nghề chế tạo máy. Từng làm việc ở rất nhiều phân xưởng, nhà máy khác nhau, Walter liên tục khẳng định mình ở những vị trí ngày một cao hơn.
    Tới năm 1910, Chrysler nổi tiếng là một người giám sát năng động, hiệu quả của Công ty Western Railroad. Cũng trong thời điểm đó, Walter đã được giao làm giám đốc cho chi nhánh công ty American Locomotive Company ở Pittsburgh với mức lương khởi điểm là 8.000 Đôla/năm.
    Đây là bước khởi đầu thành công để ông chuyển từ lĩnh vực chế tạo động cơ sang lĩnh vực chế tạo ôtô. Giấc mơ bao năm của Chrysler đã trở thành hiện thực khi mua được chiếc xe ôtô đầu tiên.
    Tuy nhiên, điều đáng nói là mục đích không phải để sử dụng mà là để tháo rời các bộ phận ra nghiên cứu xem có thể nâng cấp được không. Qua nhiều ngày mò mẫm, cuối cùng Chrysler đã kết luận, động cơ có thể cải tiến nâng cấp tốt hơn trên cơ sở các những chi tiết ban đầu đã được thiết kế.
    Vào thời điểm này, Tập đoàn General Motors Corporation do William C.Durant thành lập năm 1908 đang gặp khó khăn về tài chính. Để tránh phá sản cho 60.000 nhà máy sản xuất ôtô và phụ tùng ôtô, công ty đã gây sức ép buộc Durant phải từ chức năm 1910 và thay thế chủ tịch bằng Charles W.Nash.
    Biết được khả năng quản lý của Chrysler tại Công ty American Locomotive, Nash hy vọng Chrysler sẽ có khả năng cứu vãn được tình trạng tồi tệ của công ty. Do đó, năm 1912, Nash đã thuyết phục được Chrysler đến làm giám đốc cho Buick thuộc Tập đoàn General Motors Corporation.
    Chính nhờ những kinh nghiệm và kết quả nghiên cứu trước đây, khi tới làm việc tại Công ty Buick Motor Company, ông đã khẳng định được tài năng của mình.
    Qua nghiên cứu của Chrysler, Buick làm ăn thua lỗ là do vẫn sử dụng phương pháp sản xuất truyền thống dẫn đến chi phí vận chuyển cao, giá bán ra lại đắt, số lượng xe bán ra chậm. Ngay lập tức, Chrysler quyết định áp dụng phương pháp xây dựng hệ thống máy móc, dây chuyền lắp ráp do Henry Ford phát kiến để cải tiến, tổ chức lại các nhà máy sản xuất của Buik.
    Kết quả đạt được thật đáng kinh ngạc, số lượng đầu ra của sản phẩm tăng lên từ 45 lên 200 xe mỗi ngày. Nhờ đó, Buick đã trở thành công ty chủ chốt nâng mức thu nhập của Genera Motor (GM) từ 7 triệu USD lên tới 28 triệu USD trong vòng 3 năm.
    Thành công mang tên Walter Chrysler
    Năm 1916, thông qua vận động tài chính, Durant đã trở lại làm Chủ tịch của GM đồng thời chỉ định Chrysler làm Chủ tịch của Buick vớí mức lương 500.000 USD/năm.
    Dưới sự điều hành của Chrysler, trong 4 năm tiếp theo, Buick tiếp tục làm ăn có hiệu quả và mang lại lợi nhuận lớn cho GM. Năm 1922, Chrysler chuyển sang làm cho công ty Willys-Overland Company với mức lương 1 triệu USD/tháng. Sau đó Chrysler được mời sang điều hành Maxwell Motor Company. Tại đây, ông đã cùng với 3 kỹ sư thiết kế của công ty nghiên cứu chế tạo một thế hệ xe mới mang tên Chrysler.
    Năm 1924, chiếc Chrysler đầu tiên đã được hoàn thành tại nhà máy Maxwell và được trưng bày triển lãm tại New York. Nhờ uy tín và các tính năng ưu việt của thế hệ xe Chrysler nên doanh số bán ra ngày càng tăng, tài chính của công ty ngày một lớn, công ty đã có điều kiên đưa vào sản xuất loại xe này với số lượng lớn. Năm 1925, Công ty Maxwell đã chuyển thành công ty riêng của Chrysler mang tên Chrysler Corporation.
    Do nhu cầu mua xe tăng nhanh, năm 1928, Chrysler đã quyết định mua lại Công ty Dodge để mở rộng quy mô sản xuất. Với số vốn lên tới 432 triệu USD, Chrysler vươn lên trở thành công ty sản xuất ôtô lớn thứ 2 của Mỹ.
    thegioioto
     

Chia sẻ trang này