Đang tải...

Thảo luận Người sài gòn chơi xe cổ!

Thảo luận trong 'Dân chơi xe 2 Bánh' bắt đầu bởi haui, 12/12/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    Các dòng xe máy cổ được dân SG yêu thích nhất phải kể đến dòng Scooter, Mobylette, Peugeot ... dữ dằn hơn có BMW ... và chắc chắn không thể thiếu dòng T bone Honda!

    Scooter điệu đà, bóng bẩy

    Trong dòng Scooter thì những cái tên như Vespa, Lambro được nhắc tới nhiều nhất bởi đây là phom xe có dáng điệu đà và cá tính.

    [​IMG]
    Vespa cổ kiêu hãnh lướt trên đường phố Sài Gòn.

    Ở SG hiện nay, Rapper Tiến Đạt được xem là nghệ sĩ đang sở hữu nhiều xe cổ nhất của dòng Scooter. Anh đang sở hữu 2 chiếc Vespa, 1 chiếc Vespa mini, 1 chiếc Lambretta đều được sản xuất từ những năm 1960.

    Và hiện nay ở SG, có hai hội chơi Vespa cổ. Một, thường tập trung vào tối thứ sáu hàng tuần tại Bách Tùng Diệp (góc Lý Tự Trọng - NKKN). Họ đến đây để gặp gỡ, trao đổi thông tin cho nhau về xe cổ, phụ tùng thay thế và cách “trị bệnh” cho những con xe này.
    Hội thứ hai thường tụ tập vào sáng chủ nhật tại Nhà thờ Đức Bà. Không chỉ có Vespa, Lambretta mà còn có cả Mobylette cổ dựng san sát. Hội những người chơi xe cổ ra đây vừa để hóng mát, vừa là cách “phô” cho người đi đường chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những chiếc xe cổ.

    Mobylette mang đến SG sự lịch lãm của Paris

    So với Vespa, CD 125... thì Mobylette thua về độ quái nhưng xét về độ “cổ” cũng như tính thời trang thì nó không hề thua kém!

    Dân chơi xe cổ SG khẳng định rằng, để có được một con xe đúng chất cổ, còn nguyên bản từ cái pedal đạp thì chỉ có nước dựng hai ngài Charles Benoit và Abel Bardin - cha đẻ của hãng xe Motobécane dậy và năn nỉ sản xuất lại mà thôi.

    Dân chơi Mobylette cổ ở SG thường gọi tiệm sửa xe Năm Trí (cách cầu Tham Lương chừng 500 mét) là “chi nhánh sản xuất” của hãng Motobécane ở Việt Nam. Họ tếu táo rằng, ai thích hoài cổ và chuộng dáng mảnh mai, yểu điệu của dòng Mobylette thì cứ tìm anh em nhà Năm Trí.

    [​IMG]
    Thướt tha kiều nữ Mobylette...

    Chính sự giản dị, mộc mạc của dòng xe gắn máy có bàn đạp đã làm phố phường Sài Gòn bớt hối hả khi nhìn một chú “cá-Mobylette” tung tăng trên đường.

    Mấy tay chơi Mobylette cổ còn “biện hộ kinh tế”: “Thời buổi thị trường, đi xe phân khối thấp cho đỡ hao xăng, kẹt xe hay vào đường cấm thì dắt bộ leo lề, hết xăng cũng có thể đạp vi vu như xe đạp”.

    Tbone Honda- dòng xe của những kẻ phong trần

    Với những ai yêu thích sự phong trần và mạnh mẽ, dòng xe Tbone Honda mà đặc biệt là chiếc "Honda 67 - Một Thời Vang Bóng" không nằm ngoài danh sách những chiếc xe cổ được ưa thích nhất.

    Người ta ví rằng "Dân chơi 67" thì cá tính như kiểu dáng của chiếc xe vậy. Họ cũng bụi bặm, phong trần và mạnh mẽ như xe. Giữa muôn ngàn loại xe đang lưu thông trên đường, bóng dáng xe 67 không thể lẫn vào đâu với dáng cao, gọn, mảnh mai nhưng không yếu đuối.

    [​IMG]
    Bộ sưu tập honda 1966 đến 1972 của một tay chơi Sài Gòn...

    Trước đây, Honda 67 gắn liền với hình ảnh những tay anh chị để tóc dài, mặc quần loe, áo hoa, cúi rạp mình lao vun vút trên các phố phường SG được coi là thời thượng ngày đó (khi ấy ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc chỉ có xe đạp, java, babetta, môkích, cub50 là phổ biến). Biệt danh “Cánh én trong thành phố” được gắn cho “Honda 67” mỗi lần xuất hiện trên các đường phố SG…

    Hiện, Sài Gòn vẫn là điểm tập trung nhiều xe máy cổ nhất cả nước.
     
  2. Trunghieu_dhot6
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/10/10
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    156 lít xăng
    cho mình hỏi giữa 2 dòng xe Lambretta và Vespa làm sao có thể phân biệt dễ dàng chúng được !
     

Chia sẻ trang này