Đang tải...

Cần tư vấn Nguyên lí hoạt động turbo tăng áp

Thảo luận trong 'Yêu cầu tài liệu/Hỗ trợ phần mềm' bắt đầu bởi phannhan1012, 12/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phannhan1012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/4/15
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    69 lít xăng
  2. thanhtungair
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/15
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    + Nguyên lý hoạt động turbo xe nào cũng vậy ngay cả xe du lịch chứ ko riêng gì xe đầu kéo USA
    1, Lá fan cánh quạt sò lửa (buồng lửa) quay được là nhờ luồn khí xã tổng hợp qua pô lửa thổi vào
    2, Lá fan này quay truyền động làm lá fan sò gió ( buồng gió) quay để hút thêm không khí từ bô e để gia tăng nén thêm không khí vào buồng đốt pittong giúp quá trình đốt xảy ra nhanh tuyệt đối, đẩy pittong đi nhanh mạnh mẽ hơn ( tăng có thể 15% đến 25% công suất động cơ )
     
  3. zomson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    522 lít xăng
    tu pô nào cũng giống nhau thôi bác ạ
    -tupo về cấu tạo có cánh quạt.1 cái đc đặt ở pô xả.cái còn lai đặt trước cổ hút sau lọc ko khí
    -ở kỳ xả có 1 lương khí đi qua cánh quạt làm quay cánh quạt bên cửa xả.do cả hai cánh đều gắn lên 1 trục nen khi quay nó dẫn đông cả pên cửa nạp.thực chất tupo chỉ tăng khả năng nạp nhiều không khí
     
    Đã được đổ xăng bởi phannhan1012.
  4. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
    Turbo tăng áp dùng để tăng áp suất nhiên liệu thông qua việc sử dụng khí thải làm quay tua bin nén áp suất nhiên liệu rồi đẩy vào buồng đốt.
     
  5. thanhtungair
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/15
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    nén không khí vào buồng đốt, nhiên liệu đã có bơm cao áp nén rồi, nhiên liệu sao lấy không khí nén đại ca.
     
  6. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
    Nó nén thêm không khí vào buồng đốt cũng đồng nghĩa với việc tăng lượng nhiên liệu được cho vào buông đốt mà cụ.
     
  7. thanhtungair
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/15
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    -cách nghĩ đơn thuần như em là thể tích kk trong buồng đốt giảm lại thì thể tích nhiên liện tăng lên đúng không?
    -tăng áp suất kk là tăng áp suất hổn hợp nhiên liệu+ kk giúp dể cháy, chứ thể tích nhiên liệu ko có tăng do pump cao áp điều tiết cố định theo điều khiển, 2 hệ thống này tách biệt nhau rõ ràng .
    - nói như em tăng lượng nhiên liệu vô buồng đốt chỉ làm chi phí nhiên liệu không cần thiết thì lắp turbo la.....thông thêm chút nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi nhokmiko123.
  8. speed242
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/13
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    410 lít xăng

    coi cái này nè cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi Toiluonlatoidatpham20619.
  9. phannhan1012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/4/15
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    69 lít xăng
    #9 phannhan1012, 15/4/15
    Last edited by a moderator: 16/4/15
    cám ơn các bác ạ!

    theo em biết thì trong hỗn hợp khí thải thì nhiên liệu vẫn chưa hoàn toàn bị đốt cháy,thế nó có được tận dụng lại không hay là xả thẳng luôn!
     
  10. speed242
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/13
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    410 lít xăng
    theo em biết thì có hệ thống luân hồi khí thải (EGR), cụ tìm và đọc thử
     
  11. danhhung89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/13
    Số km:
    81
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    784 lít xăng
    em nghĩ 1 phần nhiên liệu thừa đốt không hết sẽ theo đường dầu hồi về bình bác ợ
     
  12. 0935024363
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    275 lít xăng
    Các turbo tăng áp là một kiểu hệ thống sinh áp lực một cách cưỡng bức. Chúng nén khí vào bên trong các động cơ. Lợi ích của việc nén không khí đó là không khí được nén ép vào trong xilanh nhiều hơn. Nhiều không khí hơn được nén vào trong xilanh đồng nghĩa với việc nhiên liệu được đưa vào động cơ nhiều hơn. Bởi vậy, mỗi kỳ nổ ở xilanh lại sinh ra nhiều công suất hơn. Một động cơ có trang bị turbo tăng áp sẽ sản sinh ra nhiều công suất hơn so với động cơ cùng kích cỡ nhưng không có turbo tăng áp, nó cũng cải thiện một cách đáng kể tỷ lệ công suất sinh ra trên một đơn vị trọng lượng không khí nén vào động cơ.
     
    Đã được đổ xăng bởi phannhan1012.
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,192
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,900 lít xăng
    Xin đính chính 1 chút, nếu được phép:
    - Thể tích không khí trong buồng đốt thông giảm thông thường không làm tăng thể tích nhiên liệu 1 cách trực tiếp
    - Tăng áp nhờ thiết bị tăng áp không nhằm mục đích chính là để dễ cháy. Dễ cháy là mục đích phụ ( vẫn dễ cháy hơn thật )
    - Tăng lượng nhiên liệu khi có hệ thống tăng áp không làm tăng chi phí nhiên liệu ( trên cùng 1 loại máy )
     
  14. 0935024363
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    275 lít xăng
    hiện nay xe đời mới thì nó tận dụng hết bạn à
     
  15. doanducquan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    Mình xin được góp thêm ý : Tăng áp tận dụng năng lượng của dòng khí để nạp nhiều, thải sạch cải thiện quá trình cháy của động cơ. Nó giúp tăng lượng môi chất nạp vào xi lanh, do đó động cơ có thể phun được nhiều nhiên liệu hơn và tăng công suất
     
  16. danhhung89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/13
    Số km:
    81
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    784 lít xăng
    cám ơn bác ợ, thảo nào e thấy mấy xe đời cao giờ ko có khói đen mấy :p
     
  17. phannhan1012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/4/15
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    69 lít xăng
    theo em biết thì trong hỗn hợp khí thải thì nhiên liệu vẫn chưa hoàn toàn bị đốt cháy,thế nó có được tận dụng lại không hay là xả thẳng luôn!mà hình như là nó không được tận dụng lại chứ không phải xã thẳng luôn ngay khi thải ra ở xilanh !
    [MERGETIME="1429194784"][/MERGETIME]
    nếu cụ hiểu về EGR thì giải thich rõ giùm e được không ợ!tìm kiếm tài liệu về loại xe nay khoá quá!
    [MERGETIME="1429194791"][/MERGETIME]
    nếu cụ hiểu về EGR thì giải thich rõ giùm e được không ợ!tìm kiếm tài liệu về loại xe nay khoá quá!
     
  18. danhhung89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/13
    Số km:
    81
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    784 lít xăng
    bác vào google tìm là ra mà. Hình như trên diễn đàn có tài liệu tiếng việt nói rất rõ về hệ thống khí thải đó bác
     
  19. doanducquan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    theo mình thì hệ thống luân hồi khí thải có chức năng như sau: Giảm lượng khí thải độc hại đặc biệt là giảm mạnh nồng độ NOx, nó làm tăng 1 chút lượng HC. Đồng thời cải thiện quá trình cháy như sấy nóng môi chất trong buồng đốt trước khi đốt.
    Một số dạng kết cấu như trích 1 đường từ đường thải quay về đường nạp( có kêt cấu điều chỉnh lưu lượng) hoặc cao hơn là sử dụng cơ cấu mở xu páp xả trong quá trình nạp. Xe càng hiện đại thì càng cần cái này để đạt được tiêu chuẩn về khí thải.
     
    Đã được đổ xăng bởi phannhan1012.
  20. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    thế mấy cái turbo điện nó thế nào bác?
     

Chia sẻ trang này