Đang tải...

Thảo luận Nguyên lý cảm biến vị trí bướm ga (Loại ic hall)

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi TieuQuang, 3/9/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. TieuQuang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    178 lít xăng
    #1 TieuQuang, 3/9/13
    Last edited by a moderator: 3/9/13
    [​IMG]

    nhờ các bác giải thích nguyên lý hoạt động của cảm biến này....
    cho em hỏi về cầu phân áp ...trong hình vẽ ạ....cảm ơn các bác nhiều ạ
     
  2. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,100 lít xăng
    Ðề: Cảm biến vị trí bướm ga (hall)

    Cảm biến vị trí bướm ga trên dùng 1 cặp cảm biến hall song song nhau mục đích là để tăng độ tin cậy.
    Cảm biến hall loại này là kiểu tuyến tính (khác với loại switch) nên nó sẽ xuất ra tín hiệu điện áp thay đổi theo vị trí vành nam châm => Tín hiệu điện áp này sẽ được đưa vào bộ chuyển đổi A/D của ECU để xác định vị trí bướm ga.
    Điện trở trên hình (nối từ chân tín hiệu về nguồn) không phải là cầu phân áp mà là điện trở kéo lên mục đích đảm bảo ổn định cho tín hiệu vào (đối với ADC thì điện trở này có thể không có cũng không sao).
     
  3. nguyenhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/09
    Số km:
    1,314
    Được đổ xăng:
    171
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    Ðề: Nguyên lý cảm biến vị trí bướm ga (Loại ic hall)

    Cảm biến HALL dùng rất nhiều trên ô tô, một số xe sử dụng cảm biến hall trong đánh lửa. VTA Chính là Vout. nam châm vĩnh cửu có tác dụng tạo từ trường B,nếu B chiếu vào IC hall THÌ CÓ ĐIỆN KÍCH CHÂN BE CỦA CON TRANSITOR NPN, NHƯ VẬY DÒNG ĐIỆN ĐI TỪ CHÂN C (CHÍNH LÀ CHÂN VTA) QUA CHÂN E CỦA TRANSITOR (CHÍNH LÀ ETA). TÓM LẠI DÒNG ĐIỆN ĐƯỢC ĐƯA TỪ HỘP Ở CHÂN VTA ĐẾN CẢM BIẾN CHỨ KO PHẢI TỪ CẢM BIẾN TẠO RA DÒNG ĐIỆN ĐẾN HỘP (NHƯ NHỮNG CẢM BIẾN BÌNH THƯỜNG KHÁC NHÉ)
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtiensinh.
  4. rua86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/09
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    153 lít xăng
    #4 rua86, 4/9/13
    Last edited by a moderator: 4/9/13
    Ðề: Cảm biến vị trí bướm ga (hall)

    [​IMG]
    Bạn Vào đây xem nhé mình đã có hình và giải thích đầy đủ cho bạn nếu k bạn cứ alo hoặc để lại địa chỉ email mình sẽ giúp
     
    Đã được đổ xăng bởi leduanvr.
  5. rua86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/09
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    153 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi leduanvr.
  6. vunguyendinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/14
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    175 lít xăng
    bac nao co mo hinh hok ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi leduanvr.
  7. hoapro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    354
    Được đổ xăng:
    244
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,112 lít xăng
    các lão tiền bối cho e hỏi là có tất cả bao nhiêu loại cảm biến vị trí bướm ga và cách đo kiểm nó như thế nào được ko ạ.e tìm hiểu trên mạng thì cũng thaáy nói chung chung ko à.cám ơn các cụ trước ạ
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,191
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,896 lít xăng
    Theo ý tôi, chắc chỉ có 2 loại: có tiếp xúc và không tiếp xúc
     

Chia sẻ trang này