Đang tải...

Thảo luận Nguyên lý, cấu tạo của hệ thống giảm sóc trước của loại xe ô tô 7 chỗ ?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi hochoi, 16/12/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    112
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    723 lít xăng
    Giảm sóc là ngôn ngữ thông thường, trong chuyên môn phần giảm sóc được hiểu là cả lò xo hệ dàn và giảm chấn. Chắc bạn đang muốn nói về giảm chấn ồng thủy lực đặt trên bánh xe trước của xe 7 chỗ ngồi.
    Noi chung giảm sóc trên xe 7 chỗ ngồi cùng có nhiều loại, tên gọi cũng giống như trên ô tô con 5 chỗ ngồi.
    Công dụng của giảm chấn là dập tắt nhanh dao động của thân xe, nơi có chúa hành khách. Nguyên lý tổng quát là dập tắt dao động nhờ lực cản thủy lực khi chất lỏng tiết lưu và ma sát qua các lỗ nhỏ. Nhở lực cản trong quá trình dịch chuyển của bánh xe tạo khả năng tiêu hao năng lượng dao động, dập tắt các xung lực va chạm. bản chất của sụ dập tát đó là biến cơ năng thành nhiệt năng tỏa ra môi trường xung quanh giảm chấn.
    Có nhiều dạng cấu trúc:
    - Loại thông thường chỉ có chất lỏng 2 lóp vỏ, không gian giũa hai lớp vỏ là buồng bù thể tích chất lỏng
    - Loại giảm chấn thủy lực có buồng khí nén áp suất cao, với cấu trúc 1 lóp vỏ, buồng khí nén có khả năng thay đổi thể tích tạo buồng bù thể tích chất lỏng
    - Loại giảm chấn có khả năng thay đổi linh hoạt lực cản trong giảm chần và tự động điều khiển
    Cả 3 loại này dều hiện diện trên ô tô gia đình 7 chỗ tùy thuộc và yêu cầu chất lượng và giá thành xe. Trong khuôn khổ chuyên mục xin cung cấp một số hình ảnh về cấu tạo của giảm chấn kể trên để bạn tìm hiểu thêm.
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này