Đang tải...

Công nghệ vật liệu Nguyên lý hoạt động công nghệ VTC trên Honda

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi khoadongluc, 10/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,020
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,821 lít xăng
    Hệ thống nạp nhiên liệu điện tử VVT-i của Toyota Công nghệ mang tên VTC của Honda có nguyên lý giống với công nghệ VVT của Toyota. Hệ thống VTC sử dụng áp suất thuỷ lực để xoay trục cam nạp, làm thay đổi thời điểm phối khí để tăng công suất, tăng tính kinh tế nhiên liệu và giảm lượng khí xả ô nhiễm môi trường. Bộ chấp hành VTC bao gồm vỏ có răng được dẫn động bởi xích cam, bên trong có các cánh gạt, các cánh gạt này được gắn cố định trên trục cam nạp. Áp suất dầu đi từ phía làm sớm hay làm muộn trục cam nạp sẽ xoay các cánh gạt của bộ chấp hành VTC để thay đổi liên tục thời điểm phối khí của trục cam nạp phù hợp với điều kiện hoạt động của động cơ. Tuỳ vào điều kiện hoạt động của động cơ mà ta có các trường hợp sau:
    +Sớm :
    Khi áp suất thủy lực tác dụng lên khoang cánh gạt phía làm sớm, trục cam sẽ xoay đi một góc cùng chiều với chiều quay trục khuỷu nhằm làm sớm thời điểm phối khí.
    [​IMG]
    +Trễ:
    Ngược lại với quá trình trên, khi áp suất thủy lực tác dụng lên phía làm trễ của khoang cánh gạt, trục cam sẽ xoay một góc ngược chiều quay trục khuỷu, làm trễ thời điểm phối khí
    [​IMG]
    +Giữ:
    Sau khi đạt thời điểm phối khí chuẩn, áp suất thủy lực được duy trì để giữ thời điểm phối khí chuẩn này
    [​IMG]
    +Sự thay đổi góc trùng điệp khi sử dụng VTC:
    [​IMG]
    Sự thay đổi góc trùng điệp dưới tác dụng của công nghệ VTC.
     

Chia sẻ trang này