Đang tải...

Honda Nguyên lý hoạt động của bộ lọc khí bình xăng

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi vuchiquyet123, 13/10/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vuchiquyet123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/13
    Số km:
    224
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    708 lít xăng
  2. aminhky5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    656 lít xăng
    Ðề: Nguyên lý hoạt động của bộ lọc khí bình xăng

    Dễ thôi...lấy oxy vào buồn đốt và qua lọc gió cho sạch bụi để đảm bảo tuổi thọ cho xú pắp khi hoạt động, lọc gió thưa (mỏng) sẽ hút oxy nhiều tình trạng gây nên thiếu xăng, buri đỏ, lọc gió đặc (dầy) sẽ làm cho oxy vào buồn đốt ít gây ra tình trạng dư xăng buri đen, chúng ta phải sử dụng đúng lọc gió của nhà sản xuất.
     
  3. vuchiquyet123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/13
    Số km:
    224
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    708 lít xăng
    Ðề: Nguyên lý hoạt động của bộ lọc khí bình xăng

    ko phải bộ lọc khí mà là bộ lọc khí bình xăng trang bị trên xe đời mới cơ .
    -vd:sh125,wave rsx
     
  4. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Ðề: Nguyên lý hoạt động của bộ lọc khí bình xăng

    í cụ nói là hệ thống kiểm soát bay hơi xăng EVAPO ..cái này hoạt động cũng đơn giản thôi..xăng trong bình sẽ bốc hơi nên phần phía mặt trên của bình xăng..mặt trên của bình xăng lại có 1 cái ống nối với hộp lọc khí bình xăng ( bên trong là than hoạt tính ) hấp thụ xăng vào trong cái bình ấy..từ cái bình ấy lại có ống nối ra cổ hút thông qua van 1 chiều..khi khởi động máy..tại cổ hút sẽ có 1 áp suất âm làm cho cái van 1 chiều mở ra..xăng từ cái hộp lọc khí bình xăng được hút vào cổ hút xuống buồng đốt..đối với xe ga như ab125 hay sh 125/150 thì thay van 1 chiều = van điện từ được điểu khiển = ECM !!
     
    Đã được đổ xăng bởi Dang_Yamaha, vthangndWanted .
  5. vuchiquyet123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/13
    Số km:
    224
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    708 lít xăng
    Ðề: Nguyên lý hoạt động của bộ lọc khí bình xăng

    Nếu như vậy thì ở nắp bình xăng có còn lỗ thông hơi ko nhỉ.Theo em nghĩ nếu ko có lỗ thông hơi nắp bình xăng thì xăng sẽ ko thể chảy xuống chế được
     
  6. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Ðề: Nguyên lý hoạt động của bộ lọc khí bình xăng

    Cái này e cũng ko rõ nữa..hình như là vẫn còn như các nắp bình xăng khác..hoặc nếu không thì dùng trực tiếp cái ống nối từ khung vào cái hộp lọc khí bình xăng thay cái lỗ thông hơi ở nắp bình xăng cho xăng chảy xuống luôn.
     
  7. trang...com...vn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/11
    Số km:
    379
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    Ðề: Nguyên lý hoạt động của bộ lọc khí bình xăng

    Nắp bình xăng ko có lỗ thông hơi đâu cụ e kiểm tra rùi. nó thông hơi ở van kiểm soát hơi xăng đó
     
  8. vuchiquyet123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/13
    Số km:
    224
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    708 lít xăng
    Ðề: Nguyên lý hoạt động của bộ lọc khí bình xăng

    Cụ nào có sơ đồ post lên cho em xem với
     
  9. Huyhamhoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/16
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    117 lít xăng
    Nguyên lý hoạt động của bộ lọc hơi xăng( EVAP system)
    Hơi xăng trong bình xăng được thông qua bên hộp than hoạt tính. khi động cơ hoạt đông thì hơi xăng này sẽ được rút vào cổ nạp qua một van một chiều ( có thể điều khiển bằng ECM hoặc bằng cơ khí dựa vào nhiệt độ đông cơ mà mở hay đóng van).
    Với hệ thống này thì nắp bình xăng vẫn có lỗ thông hơi nhưng là van một chiều chỉ hút khí từ ngoài vào trong trường hợp động cơ hoạt động khi rút nhiên liệu khỏi bình xăng thì sẽ tạo ra áp suất âm ở trong bình xăng nên sẽ có van này để duy trì áp suất k quá thấp k quá cao.
    E chỉ biết nhiêu đó, các bác quan tâm cho ý kiến!!!
     

Chia sẻ trang này