Đang tải...

Nguyên lý hoạt động của họng Turbo đường nạp

Thảo luận trong 'Cơ khí ứng dụng' bắt đầu bởi bxdstandup, 9/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bxdstandup
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    các cụ cho em hỏi ngu tí là ở họng turbo cổ hút thường có 1 đường nước đi qua.đợt trước e hỏi 1 ông làm ở đấy thì ông ý bảo đấy là đường làm mát khí nạp để trước khi đi vào động cơ.còn hôm nay e hỏi lại ông khác thì ông đấy bảo là để làm nóng khí nạp vào động cơ. Rất mong được các cụ giải thích rõ. Em cảm ơn !
     
    Đã được đổ xăng bởi TranDzung.
  2. audimohinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,316 lít xăng
    Cấu tạo như thế để làm mát khí nạp ạ.
    Bộ turbo sẽ nén khí nạp làm khí nóng lên. Không khí dãn nở làm mật độ của nó thấp, lượng khí nạp vào buồng đốt sẽ ít hơn. Làm mát khí sau khi nén làm tăng lượng khí nạp, tăng công suất động cơ.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdungbuidinhduong.
  3. echbayern021088
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/13
    Số km:
    248
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,994 lít xăng
    Theo bác hỏi thì chắc là cổ ga của xe máy xăng rồi. Đường nuóc đó để sấy nóng khí nạp bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  4. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,956 lít xăng
    #4 hieu1987, 9/9/15
    Chỉnh sửa cuối: 9/9/15
    Đường nước đó để làm mát ổ đỡ turbocharger thì đúng hơn, bởi vì turbocharger làm việc trong điều kiện nhiệt độ cao của khí xả thoát ra từ động cơ và tốc độ rất cao từ hàng chục tới hơn một trăm ngàn v/p. Vì vậy trục và ổ đỡ turbocharger sẽ rất nóng và cần được làm mát.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdungadenzbacninh2011.
  5. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,956 lít xăng
    #5 hieu1987, 9/9/15
    Chỉnh sửa cuối: 9/9/15
    Khí nạp đã qua tuborcharger được làm mát nhờ bộ Intercooler.
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    - Họng turbo là cái gì vậy, bác?
    - Bác thấy trên những xe gì?
     
  7. echbayern021088
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/13
    Số km:
    248
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,994 lít xăng
    Em nghĩ bác ấy đang nói đến cái cổ họng ga trên động cơ xăng bác ạ.
     
  8. echbayern021088
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/13
    Số km:
    248
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,994 lít xăng
    Mà bác chủ sao ko vào nói rõ để anh em còn biết đương mà giả nhời?!Hử???
     
  9. bxdstandup
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    đó là cái họng ga trên động cơ xăng ạ. Tại thấy mọi người vẫn gọi đấy là turbo cổ hút mà. Mọi người ai biết chỉ giúp em với
     
  10. chatproxx
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/14
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    800 lít xăng
    Nếu là o ga thì nó có tác dụng sấy khí nạp nhá.no lấy nhiệt tư nuoc làm mat chạy qua o ga de sấy khí nạp
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  11. NamLuu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/15
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    883 lít xăng
    Nếu là máy xăng không phải gọi là tubo dễ bị hiểu nhầm sang tubo tăng áp.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  12. bxdstandup
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    mỗi cụ một ý kiến vậy, hihi, có cụ nào biết chính xác giải thích giúp em hiểu với
     
  13. audimohinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,316 lít xăng
    Bác nói rõ xe gì để các bác í chém :D
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Cái ống nước đó để sấy nóng cái cụm bướm ga, bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  15. vothanhthien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/15
    Số km:
    185
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    đây là loai turbo kiểu có áo nước.hoạt động o nhiệt độ cũng cần đến áo nước.vừa nước vừa dầu.còn có loại chỉ dầu từ cacte đi lên thôi.chứ còn xông nóng khí nạp thì chỉ có sấy bằng điện trở
     
  16. bxdstandup
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    thông thường xe nào chẳng có, ví dụ như lacetti chẳng hạn, đường nước đi qua cái cục bướm ga đấy
     
  17. haihabn007
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/15
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    35 lít xăng
    như ông nói là máy xăng còn máy dầu nó ko có bướm đâu cụ ak DGVAIXE
     
  18. bxdstandup
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    vâng, máy xăng cụ ạ
     
  19. VIVA7658
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/10
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    bác thớt ko nói rõ cho ae hiểu
    turbo ở đây là để nói máy xăng chạy Phun xăng điện tử khác so với chạy chế
    xúc rửa turbo hay còn gọi là vệ sinh họng hút bướm ga của HT phun xăng điện tử.
    họng hút nào hầu như cũng có 2 đường nước ra vào bác ạ
    em hóng các bác
     
  20. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    890
    Được đổ xăng:
    188
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,094 lít xăng
    em hay làm Jolie của Mitsubishi thì đường nước vào bướm ga dùng nhiệt độ nước để điều khiển lưỡi gà đóng mở đường khí nạp bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdunghieu1987.

Chia sẻ trang này