Đang tải...

Nguyên lý hoạt động của hộp số thủy lực ở máy đào bánh lốp?????

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi gamona, 10/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. gamona
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    Mổi lần nhìn thấy cái máy đào bánh lốp là em đau hết cả đầu. Tại bấy lâu nay cũng được mở cái bộ ruột của nó vài lần rồi mà vẫn chưa hiểu được nó thay đổi cấp tốc độ như thế nào. Các bác bớt chút thời gian chỉ bảo giúp em với. Em xin chân thành cảm ơn các bác!
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123.
  2. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,862
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,333 lít xăng
    Kính cụ ạ!

    Loại mà cụ nói thì chẳng biết nên nói chuyện với cụ về con xe nào. Mỗi xe mỗi hộp số, đặc điểm khác nhau. Vậy cụ định nói chuyện về xe gì, hộp số loại nào???

     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123.
  3. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    ô hay bác này quăng bài lên đây rồi bỏ chạy luôn thì phải???
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123.
  4. gamona
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    Trước hết thật cảm ơn bác duongpn và bác congphong86 đã quan tâm nhiệt tình. Thật là khiếm khuyết khi em không nhìn tem hộp số. Chắc là do hiểu biết đang hạn hẹp nên em thấy hộp số của mấy con máy em đã gặp như máy solar 130 v, máy dosan 130,140 -3,-5, ở máy zeplin bánh lốp em cũng thấy hình dạng y như vậy. em quan sát nó có 2 bộ côn thường đóng để chạy số 1 và số 2 nhưng mà không nhìn ra được sau khi côn đóng or mở thì làm sao để thay đổi tỷ số truyền. Mong các bác lấy cho em một trường hợp nào đó mà các bác hay gặp nhất về loại hộp số này khơi thông cho em cái. Vô cùng cảm ơn các bác
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123.
  5. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    #5 thayboixemvoi, 12/8/12
    Last edited by a moderator: 12/8/12
    Cái đơn giản nhất xem hình sẽ rõ:

    [​IMG]

    Bạn xem thêm "giải trình" về hộp số: HYUNDAI 170W-7 TRANSMISSION
     
    Đã được đổ xăng bởi nonamemkt.
  6. gamona
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    Cảm ơn anh thayboixemvoi rất nhiều! Hình vẽ trên đã thể hiện được sự thay đổi cấp tốc độ qua hai cặp bánh rănăng. Tuy nhiên cái em băn khoăn nhất là sự đóng mở 2 bộ côn đó để dẫn đến sự ăn khơp bánh răng như thế nào. Vậy anh có thể gửi cho em tài liệu về hộp số đó để em xem cấu tạo và phần giải trình hộp số qua mail gamonavn@gmail.com được không ạ.
    Phần tài liệu của anh đó khi em ấn vào nó chỉ ra phần upload tài liệu lên diễn đàn thôi chứ không có file để tải xuống.
     
    Đã được đổ xăng bởi nonamemkt.
  7. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    #7 thayboixemvoi, 12/8/12
    Last edited by a moderator: 12/8/12
    Nhầm nhọt một tẹo, tớ đã sửa "link" lại rồi, mời bạn tải về ngâm cứu nha.

    Tham chiến viết bài nhiệt tình để có điểm mà xem thêm:
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi nonamemkt.
  8. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,862
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,333 lít xăng
    #8 Mr.Pono, 12/8/12
    Last edited by a moderator: 13/8/12
    [​IMG]

    Cụ Mod đã cho cụ cái Travel bằng Motor thủy lực, dùng cho 55W-V.

    Ở đây, xin hớt lẻo với cụ tí về Hộp số thủy - cơ mà cụ nhìn thấy trên Solar 130V nhé.

    NÓ GIỐNG NHƯ HỘP SỐ LI HỢP KÉP DCT!


    Hình của em nó đây cụ: em ZF 2HL - 100 có 2 cấp số.

    [​IMG]

    Xem thêm cái hình này trước khi xem mấy cái em vẽ vời cho cụ nhé:

    [​IMG]

    CÁC SỐ CỦA NÓ NHƯ SAU:

    Đây là loại hộp số với các bộ ly hợp loại thường đóng bằng dãy lõ xo (giống bộ phanh tời của mấy em cẩu)

    1. Cụ xem cái sơ đồ truyền lực này nhé:

    [​IMG]

    2. Khi vào số 1 (vẫn khóa bộ côn 1, mở bộ côn 2) hoặc số 2 (khóa bộ côn 2, mở bộ côn 1):

    [​IMG]
    Cụ chú ý nhé:

    - Khi mở bộ côn 2 để vào số 1: Vành răng bao của bộ truyền hành tinh bị khóa cứng vào vỏ hộp số.

    - Khi mở bộ côn 1 để vào số 2: Toàn bộ bộ hành tinh bị khóa cứng với nhau - số Direct - cấp số nhanh.
    Việc mở 2 bộ côn khác nhau nó tạo ra 2 tỉ số truyền khác nhau.

    3. Khi dùng số Packing: khóa cả 2 bộ côn, tức là ngắt dầu không cho điều khiển mở côn nữa.

    [​IMG]


     
    Đã được đổ xăng bởi congteo1707nonamemkt.
  9. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Ông nói bị ngược rồi, chú ý mấy cái lò xo bàn ép côn nhé, hộp số loại này dùng chung cho Huyndai và Solar và nó là côn thường đóng.
    - Số 1: mở bộ côn nhỏ.
    - Số 2: mở bộ côn lớn.
    - Phanh: ngắt đường dầu cấp cho cả 2 côn, lò xo tự ép khóa chặt 2 bộ côn vào nhau.

    :))
     
  10. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,862
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,333 lít xăng
    #10 Mr.Pono, 13/8/12
    Last edited by a moderator: 13/8/12

    Kính các cụ!

    Bài viết trên đã được hiệu chỉnh, bổ sung bởi chính tác giả!!!
     
  11. gamona
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    Cảm ơn bác duongpn và bác thayboixemvoi rất rất là nhiều! bây giờ thì em đã hiểu rồi.:11:
     
  12. youoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/6/12
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    bác ơi ko ép cả hai bộ đâu bác ạ
     
  13. abcd1234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/10
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    133 lít xăng
    Con solar 130wv của em chạy hơi yếu, em không biết chỉnh ntn. Các a giúp em với.
     
  14. hoangthanhhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    494
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,482 lít xăng
    Bình thường thì khóa cả 2 bộ côn, vậy mà em cứ tưởng bộ côn to phanh vào hộp số là phanh????
     
  15. maihatsuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    429 lít xăng
    dạ các thầy cho em hỏi nhờ cái hai séc măng bé có tác dụng ji vậy em vẫn chưa hiểu sự hoạt động của em nó các cụ trình bày giúp em với
     
  16. gamona
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
     
  17. gamona
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    Xec măng bé mà bạn nhắc tới là để làm kín đường dầu từ trục đi vào piston số 2 đó bạn.
     
  18. gamona
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    Cái này chưa dám xui bậy bác vì chưa hiểu rõ nguyên lý lắm chỉ biết có nút chỉnh dùng cale 10 và to vít dẹt vặn vào không được thì vặn ra, vặn ra không được lại vặn vào. :104:
     
  19. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Ðề: Nguyên lý hoạt động của hộp số thủy lực ở máy đào bánh lốp?????

    Cụ hỏi thế thì chung chung quá, biết trả lời thế nào vì cấu tạo của mỗi hộp số là khác nhau.
     
  20. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Ðề: Nguyên lý hoạt động của hộp số thủy lực ở máy đào bánh lốp?????

    Máy của Cụ là Solar 200W đời - mấy??? Nó bị xoa côn ngay từ lúc nguội hay chỉ khi nóng dầu??? Cụ đã kiểm tra và làm những gì rồi???
     

Chia sẻ trang này