Đang tải...

Hãng khác Nguyên lý hoạt động của két nước

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi laven, 15/3/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. laven
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    Các bác cho em hỏi. Bình thường là trên két nước có 2 đường ống, 1 đường ống nằm phía trên của két là nước từ máy ra để giải nhiệt, 1 đường ống nằm phía dưới két là nước sau khi được giải nhiệt sẽ quay về máy. Thầy e đặt câu hỏi là tại sao người ta lại không làm ngược lại, có nghĩa là đặt ống nước từ máy ra nằm phía dưới két và nước sau khi đc giải nhiệt từ két về máy nằm phía trên. Em giải thích đủ đường mà ổng vẫn không chịu nên lên đây hỏi các bác xem có cách giải thích nào thuyết phục hơn không, mong các bác giúp e với.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngothanhloiboyhaiphong_86.
  2. ckipca
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    909 lít xăng
    Thứ nhất: nếu làm ngược lại khi bị rò nước dẫn đến phía trên không có nước vào động cơ thì bác tính sao
    Thứ 2: trước e có nghe thầy bảo nước có tính giải nhiệt hướng xuống dưới,nghĩa là nước lạnh sẽ chìm xuống,trong khi phần nước nóng sẽ ở trên mặt.Cũng giống bác đun nước ấy
     
    Đã được đổ xăng bởi son060489, Csxlongtamboyhaiphong_86 .
  3. laven
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    Nhưng thầy em nói rằng . khi dộng cơ hoạt động thì bơm nước quay, khi tới t* nhất định thì van hằng t* mở nc được lưu truyền trong máy, thì khi qua két nước vẫn được làm mát bình thường mà. nếu mà mình thay đổi như em nói ở trên thì có ảnh hưởng gì không ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Csxlongtam.
  4. ckipca
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    909 lít xăng
    Vậy tôi hỏi bác:khi nhiệt độ lên,van mở cho nước về két,mà két lại không đủ nước để hút từ trên như kiểu bác thì bác hút thế nào??
     
    Đã được đổ xăng bởi ngothanhloi.
  5. ckipca
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    909 lít xăng
    Nói như vậy là bác chưa hiểu nguyên lý van hằng nhiệt hoặc hiểu ngược ý của thầy về van rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi ngothanhloi.
  6. laven
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    vấn đề k phải là o van hằng t*. Ý em hỏi ở đây là khi bơm nước quay nước sẽ được chạy đều trong máy, thì nước qua két cũng được chạy đều để được làm mát. vậy tại do đâu mà mình k lắp ống nước như trên,
     
    Đã được đổ xăng bởi ngothanhloi.
  7. DuyThap
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/15
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    625 lít xăng
    đơn giản là nước lạnh sẽ chìm xuống dưới nước nóng ở bên trên thôi. nếu nắp ngược ống thì nước nó k được làm mát thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngothanhloi.
  8. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,985
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,046 lít xăng
    Bác kể đủ đường xem là những đường nào?
     
    Đã được đổ xăng bởi ngothanhloi.
  9. laven
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    #9 laven, 16/3/16
    Chỉnh sửa cuối: 16/3/16
    có hai đường trên và dưới. trên là đường nc hồi về két. dưới là đường nc đã đc làm mát, để đi vào làm mát động cơ và nhớt.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngothanhloi.
  10. laven
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    thế nếu bơm quay. Mà lắp ngược lại thì nước vẫn qua két làm mát chạy tuần hoàn để làm mát, nếu mà lắp ngược lại thì nước vẩn được làm mát liên tục khi động cơ hoạt động mà. còn như bác nói thì em cũng đã được học qua. nhưng khi bơm quay nhanh, nước chạy nhanh đệ làm mát thì thời gian để nc lạnh chìm xuống là rất nhỏ,
     
    Đã được đổ xăng bởi ngothanhloi.
  11. ckipca
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    909 lít xăng
    ý bác ấy là lắp ngược so với cách mà người ta lắp ống nước ngày nay: hút ở trên,còn cổ hồi nước ở dưới
     
    Đã được đổ xăng bởi ngothanhloi.
  12. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,774
    Được đổ xăng:
    542
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,862 lít xăng
    cái này đơn giản mà.lắp theo tính đối lưu của nước sẽ được hiệu quả làm mát tốt nhất
     
    Đã được đổ xăng bởi ngothanhloispdntb.
  13. phamchieu334
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,698 lít xăng
    Nhiệt độ tăng thì thể tích của phần chất đó cũng tăng và làm cho khối lượng riêng giảm,nước nóng sẽ nổi phía trên nước mát hơn sẽ chìm phía dưới.như cách lắp ống thông thường két nước làm mát nước nước sẽ chìm phía dưới và đi vào động cơ.nếu thiết kế ngược lại phần nước nóng hơn khi ra két nước sẽ nổi lên lại đi vào động cơ thì hiệu quả làm mát bị giảm nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi ngothanhloilaven.
  14. anhnongdan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/2/16
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    142 lít xăng
    nước nóng lên trên mà lạnh xuống dưới gọi là đối lưu đấy. vấn đề lắp ngược lại thì bác nào ra trường thiết kế 1 cái làm thử rồi so sánh thực tế xem sao. dù gì thì làm thực tế sẽ dễ hiểu và so sánh chính xác hơn. riêng em thì nhà sản xuất đi trước em 1 bước rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngothanhloi.
  15. 0989716646
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/12
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    247 lít xăng
    Bác thử tưởng tượng nếu lắp ngược nhưng không may trong két nó bị air thì bơm có hút nổi không
     
    Đã được đổ xăng bởi ngothanhloi.
  16. Mustang831
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/15
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    Các thầy hay thích vặn vẹo kiểu câu giờ. Thứ nhất. Nước nóng nổi phía trên nước lạnh chìm xuống dưới cho nên đầu vào két nước phải ở trên đầu ra ở dưới. Nếu làm ngược lại thì hiệu quả làm mát không tối ưu. Thứ 2: Bạn tưởng tượng nếu bạn để bể nước ở trên để nó tự chảy xuống dưới và để bể nước ở dưới rồi phải lấy nước lên cái nào mất "SỨC" hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngothanhloi.
  17. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,985
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,046 lít xăng
    Á à, bác này nói xấu giáo viên nhé, cho lưu ban luôn
     
    Đã được đổ xăng bởi ngothanhloi.
  18. hutahi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/11
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    244 lít xăng
    #18 hutahi, 21/3/16
    Chỉnh sửa cuối: 23/3/16
    két nước có hai ống thì ống phía trên là ống vào máy còn phía dưới là ống từ máy ra cần giải nhiệt. nước là chất lỏng nên nó có tính chất đối lưu vì vậy khi nước nóng từ máy đi ra phải ra ống phía dưới két. nhờ tính chất đối lưu nên nó sẽ di chuyển lên phía trên trong lúc di chuyển lên trên thì quạt gió sẽ thu nhiệt của nó.
     
    Đã được đổ xăng bởi NgocDuy979.
  19. Mustang831
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/15
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    Chia sẻ của bạn rất hay. Bạn có thể cho biết thêm bạn đã nhìn thấy kiểu đó trên xe nào chưa vậy? Trong video của bạn t thấy đó là nhìn từ trên xuống (hình chiếu bằng) vậy làm thế nào bạn lại nhìn được đường nào nằm phía trên và nằm phía dưới của két nước vậy. t chỉ có thể nhìn được đường nằm bên trái và bên phải khi nhìn hình chiếu bằng
     
    Đã được đổ xăng bởi ngothanhloi.
  20. Mustang831
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/15
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    Suỵt. Bác nói khẽ chớ. Kẻo thầy em biết. He
     
    Đã được đổ xăng bởi ngothanhloi.

Chia sẻ trang này