Đang tải...

Thảo luận Nguyên lý hoạt động của van điều phối

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi binhminhbkhn, 18/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. binhminhbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    -7 lít xăng
    Các bác ơi ai biết nguyên lý hoạt động của loại van này trong hệ thống VVTI thì giúp em với:77::77::77:
     
  2. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,017
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,276 lít xăng
    kính bác!

    Van điều phối trục cam hoạt động theo sự điều khiển (tỷ lệ hiệu dụng) từ ECU động cơ để điều khiển vị trí của van ống và phân phối áp suất dầu cấp đến bộ điều khiển VVT-I để làm sớm hay làm muộn góc mở xu-páp nạp. Khi động cơ ngừng hoạt động, thời điểm phối khí xu-páp nạp được giữ ở góc muộn tối đa. Van điều phối kiểm soát điều khiển áp suất dầu đến bộ điều khiển VVT- I tương ứng với độ lớn dòng điện từ ECU động cơ, bộ điều khiển VVT- i.
    [​IMG]
    Hình 1 .Cấu tạo của van điều phối.
    Bộ điều khiển VVT- I quay trục cam nạp tương ứng với vị trí nơi mà đặt áp suất dầu vào,để làm sớm ,làm muộn hoặc duy trì thời điểm phối khí.ECU động cơ tính toán thời điểm đóng mở xupap tối ưu dưới các điều kiện hoạt động khác nhau theo tốc độ động cơ ,lưu lượng khí nạp ,vị trí bướm ga và nhiệt độ làm mát để điều khiển van điều khiển dầu phối khí trục cam. Hơn nữa ECU dùng các tín hiệu từ cảm biến vị trí trục cam và cảm biến vị trí trục khuỷu để tính toán thời điểm phối khí thực tế và thực hiện điều khiển phản hồi để đạt được thời điểm phối khí chuẩn.
    [​IMG]
    Hình 2.. Đường đi của dầu trong van điều phối.
     

Chia sẻ trang này