Đang tải...

Nguyên lý hoạt động LPG (động cơ sử dụng nhiên liệu hoá lỏng)

Thảo luận trong 'Năng lượng ô tô' bắt đầu bởi oto@, 23/9/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. oto@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/09
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    106 lít xăng
    [​IMG]
    1. Động cơ xăng :
    Cải tiến chuyển sang dùng khí thiên nhiên:
    · Thay bộ chế hoà khí.
    · Tăng tỉ số nén.
    Tỷ số nén là một trong những thông số động lực học quan trọng, nó ảnh hưởng rất nhiều đến các chỉ tiêu kinh tế và công suất của động cơ.
    Về mặt lý thuyết mà nói khi tăng tỉ số nén thì công suất về kinh tế của động cơ sẽ tăng. Nhưng trong thực tế do không tránh khỏi tổn thất cơ giới tăng nên việc tăng tỉ số nén chỉ có lợi trong một phạm vi nhất định.
    Đối với động cơ đốt cháy cưỡng bức, giới hạn trên của tỉ số nén được quy định bởi hiện tượng kích nổ và nó phụ thuộc vào tính chất chống kích nổ của nhiên liệu mà đặc trưng bằng hằng số Octan. Trong những điều kiện như nhau nhiên liệu có trị số Otan mà càng lớn thì tỉ số nén chọn cho động cơ có thể càng cao.
    Do ta đã biết như trên. nhiên liệu LPG có chỉ số Octan cao hơn xăng, do đó khi chuyển động cơ xăng sang dùng LPG chúng ta nên tăng tỉ số nén của động cơ.
    · Giữ nguyên hệ thống đánh lửa.
     
  2. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    Nguyên lý biến đổi khí hoá lỏng:
    - LPG lỏng từ bình chứa cao áp, đặt khoang sau xe, đi qua van cách ly đầu bình tới van solenoid LPG bằng đường ống dẫn. Van này sẽ đóng khi công tắc nhiên liệu bật sang vị trí xăng hoặc khi xe không hoạt động.

    [FONT=&quot]Bộ trộn hỗ hợp của Autogas[/FONT][FONT=&quot][/FONT]​
    [FONT=&quot]-[/FONT][FONT=&quot] LPG được hóa hơi và giảm áp xuống xấp xỉ áp suất khí trời nhờ bộ điều áp hóa hơi. Bộ điều áp này có nhiệm vụ tiết lưu lượng LPG hóa hơi đi vào bộ trộn để phù hợp với mọi chế độ tải của động cơ.[/FONT][FONT=&quot][/FONT]
    [FONT=&quot]
    - Sau khi được giảm áp, LPG ở dạng hơi đi tới bộ trộn (lắp phía trước van tiết lưu thông không khí) và đi vào buồng đốt.[/FONT][FONT=&quot][/FONT]
    [FONT=&quot] [/FONT][FONT=&quot][/FONT]
    [FONT=&quot]- Trong quá trình giảm áp, nhiệt độ bộ giảm áp hoá hơi giảm rất nhiều. Để bù nhiệt, nước từ hệ thống làm mát sẽ được dẫn qua thiết bị này. [/FONT][FONT=&quot][/FONT]
    [FONT=&quot]
    - Quá trình hoạt động của hệ thống nhiên liệu LPG được kiểm soát một cách chặt chẽ nhờ một hệ thống điều khiển điện tử và hàng loạt các cảm biến áp suất, nhiệt độ, nồng độ, khí thải.[/FONT][FONT=&quot][/FONT]
    [FONT=&quot] [/FONT][FONT=&quot][/FONT]
    [FONT=&quot]Tại nước ta năm 1983 đã chuyển đổi xe Zin 130 chạy bằng gaz nén (CNG), năm 1997 Công ty Sài Gòn Petro đã cho chạy 20 xe taxi ở tp Hồ Chí Minh sử dụng gaz hóa lỏng LPG và xây dựng trạm cấp LPG cho xe taxi. Từ năm 2001 tới nay, việc chuyển đổi bắt đầu cho nhiều loại xe từ Lada đến Nissan...[/FONT][FONT=&quot][/FONT]
     

Chia sẻ trang này