Đang tải...

Tài liệu đào tạo Nguyên lý làm việc Counter balance valve (CBV)

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi winner, 4/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. winner
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Số km:
    951
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    417 lít xăng
    Counterbalance valve (chả biết dịch ra tiếng Việt sát nghĩa nhất là gì nữa, bạn nào biết chỉ giùm) được sử dụng trong các hệ thống thủy lực để chống lại tải bị động (dưới tác dụng của trọng lực), ví dụ như trên tời nâng hàng của xe cẩu, các cơ cấu nâng...

    Dưới đây là hình vẽ mô tả nguyên lý hoạt động của CBV (by R van den Brink)

    [​IMG]

    Về bản chất, CBV là sự kết hợp giữa van một chiều và van áp suất có điều khiển. Dầu thủy lực được cấp vào cơ cấu qua van một chiều; dầu ra khỏi cơ cấu qua van áp suất.

    Sơ đồ dưới đây là ví dụ để kiểm soát xy lanh thủy lực giữ cho tải trên đầu xy lanh không bị "trôi" xuống dưới tác dụng của trọng lực.

    [​IMG]

    Như vậy CBV đóng vai trò như một cái phanh thủy lực cho các cơ cấu chuyển động.
    nguồn http://hydraulics.vn
     
  2. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    112
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    723 lít xăng
    Ứng dụng của CBV thì rất nhiều và phong phú, phổ biến nhất là được sử dụng đối với những cơ cấu hoạt động với tải âm. Dưới đây tôi đưa lên hai loại ứng dụng cơ bản nhất sử dụng CBV với xy lanh và motor thủy lực nhé (Hình ảnh này trích trong tài liệu của SUN Hydraulics)

    A- CBV dùng để giữ tải (treo tải) chống rơi hàng đối với motor thủy lực

    [​IMG]

    B- CBV dùng để chống lật cơ cấu xy lanh

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoitranvankhem.

Chia sẻ trang này