Đang tải...

Thảo luận nguyên lý máy khởi động trên ô tô

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi sunrise2212, 5/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sunrise2212
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    422 lít xăng
    [​IMG][/URL][/IMG]
    các bác giúp đỡ em với. lực từ tạo ra ở hình trên theo nguyên lý nào. quy tắc bàn tay trái chỉ cho xác định lực từ trên dây dẫn điện thẳng thôi chứa nhỉ. ở cuộn dây trên thì xác định như thế nào được. em cảm ơn các bác nhiều
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi hoviet.
  2. lephu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/10
    Số km:
    145
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    228 lít xăng
    Lực từ được xác định theo quy tắc đinh ốc thuận. có gì bác cứ chém nhé
     
  3. nguyenthienvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/12
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    401 lít xăng
    #3 nguyenthienvu, 20/11/12
    Last edited by a moderator: 20/11/12
    Đề nghị bác xem lại sách vật lý 11 chương từ trường, bài từ trường trong ống dây !

    Đặt cái đinh ốc dọc theo trục ống dây - quay đinh ốc theo chiều dòng điện trong ống - chiều tiến đinh ốc là chiều lực từ


    Từ trường của dòng điện chạy trong ống dây dẫn hình trụ :

    Đường sức từ : Trong ống dây các đường sức từ là những đường thẳng song song cùng chiều và cách đều nhau.
    Chiều của các đường sức từ : tuân theo qui tắc nắm tay phải 2.
    Độ lớn Cảm ứng từ trong lòng ống dây:

    B = 4∏.10-7.nI

     
  4. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    #4 born-@, 20/11/12
    Last edited by a moderator: 20/11/12

    [​IMG]Về cơ bản thì quy tắc nắm tay phải cũng như quy tắc đinh ốc thuận. Bạn có thể áp dụng 1 trong 2. Nhưng mình thấy trong topic này bạn không nên quan tâm đến vấn đề đó. Cuộn hút và cuộn giữ tạo ra lực từ cùng chiều nhau để tạo ra lực từ tổng hợp, hút lõi thép => kéo vành răng khởi động ăn khớp với vành răng bánh đà. Nhìn cũng biết là nó có chiều như thế nào rồi. Mình nói đúng chứ cụ. :D
     
  5. hoangducnghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/14
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    bình luận hay đấy bạn
     

Chia sẻ trang này