Đang tải...

Thảo luận NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN MẤT LÁI ?... Các pác chia sẽ cùng em nào?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi nhannguyen7777, 27/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nhannguyen7777
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    Kính thưa các bác,

    Em to gan, bạo miệng xin mạn phép mở thớt CHIA SẼ - GÓP Ý- GIẢI CỨU GIÚP EM để em được cùng các pác chia sẽ các nguyên nhan dẫn đến mất lái, đồng thời cũng chia sẽ tình trạng mà cô vợ em mắc phải để học hỏi nhiều điều bổ ích, mong được các cao thủ gần xa giúp sức...

    Em xin giới thiệu khái quát thể trạng của em nó hiện giờ như sau:
    • Xe em có hiện tượng “ xe chạy thẳng nhưng vành vô lăng không được cân và thẳng + Động cơ máy nổ bị rung. Do đó em phải ghì tay lái và giữ vô lăng bằng hai tay để giữ cho xe chạy theo hướng thẳng => làm em thấy mệt, và căng thẳng. Và điều tệ hại hơn là lốp xe em nhanh mòn( Hjc ) Không những thế nó còn ngốn của em rất nhiều xăng. Em đem ra garage thì :
    • Theo các bác thợ già kinh nghiệm chiến trường với xe củ thì phán, xe không làm sao, chỉ cần thay lốp và tinh chỉnh lại bánh xe, tinh chỉnh lại bét phun.
    • Theo các bác thợ trẻ trung, thì cứ đòi bổ máy ra làm... hehehe... Đứng ngoài xe mới là dzấn đề... vì cái dzấn đền này mà nhiều khi hơi quê nên phải ngâm cứu.

    Em thật sự YÊU VÀ ĐAM MÊ... với em CAMRY 3.0 Đời 2004 Model : MCV30 già này, mong muốn chữa trị lại được dòng xe một thời oanh liệt chiến đấu,sát cánh cùng em... Em đã tốn bao nhiêu là cafe thuốc lá, chất xám chất đen để phục hồi thể trang lành lặng cho em vợ của em.

    Thớt này em chỉ muốn tập trung học hỏi gom lụm, chất chiu về sự đóng góp cũng như chia sẽ của các pác để mong tìm lại được em vợ ngon lành ngày nào. ... xin mời các lương y, từ mẫu, cao thủ, trung thủ, thấp thủ vào giúp sức cho em... cho dù là phước chủ may thầy hay lắm thầy nhiều... ma. Mỗi bài viết của các bác đều được em trân trọng tâm lĩnh... chân thành cảm... ớn
     
  2. nhannguyen7777
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    Thớt này tập trung các nguyên nhân dẫn đến mất lái, em nhờ bác admin thống kê lại để cho các pác khác có tư liệu tham khảo.
     
  3. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Chủ thớt này ở đâu, nói để AE tư vấn cho nơi làm tốt. Bác Già, Bác Trẻ kia là thợ cùi rồi, phán lung tung. Tiền mất tật mang đấy. Xe chạy ăn vỏ, lệch vô lăng là do cân chỉnh độ chụm bánh chưa đúng, vô lăng lệch cũng ráp chưa đúng tâm. Xe chạy ghì nặng tay cũng là do độ chụm bánh.
    Hỏi Bác già đó tinh chỉnh béc phun là tinh chỉnh cái gì trong đó, chưa nghe thấy bao giờ. Còn Bác trẻ hỏi xem bổ máy ra làm cái gì, thay cái gì chắc cứng họng.
     
  4. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Mấy ông thợ này tưởng bác chủ không biết gì nên phán bậy đó mà.

    [​IMG]

    - Xe ăn vỏ kiểm tra góc camber như bác thinhnhan nói. Theo em được biết kiểm tra góc camber không phải gara nào cũng có thể kiểm.

    - Xe bị lệch vô lăng kiểm tra góc toe ( gồm có toe-in hoặc toe-out), hoặc kiểm tra xem giàn gầm phía trước có bị cong vênh chỗ nào không.

    - Xe bị rung thì kiểm tra các cục cao su chân máy đầu tiên, nếu cao su chân máy ok thì mới giải quyết tới cái động cơ, còn giải quyết như thế nào tùy bác chủ. Vì có rất nhiều nguyên nhân làm máy rung.

    Chỗ giải quyết vấn đề:

    Theo em được biết thì Toyota Bến Thành có đầy đủ các thiết bị để kiểm tra các vấn đề góc đặt bánh xe bác có thể tới đó.

    Hoặc nếu không thích làm hãng thì bác có thể ra chợ An Dương Vương cửa hàng Quang Vũ, chuyên làm gầm, làm rất ok và nhanh chóng.
     
  5. nhannguyen7777
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    Thưa vaoi1c pác , em ở Q5,
    Hjc bởi thế các pác ky~ sư ve~ ấy thấy em ngây ngô như chú cù lần nên ra sức mạnh tay mà chém em. Hjc em ko biết j, chỉ biết ngậm bò hòn, em ức lằm nên quyết tâm lập thới này để các bác bày cho em cũng như truyền cho em một chút võ công để em ra giang hô`
     
  6. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Bác đem xe vô hãng Toyota ấy, ở đấy sẽ không dám phán bậy với Bác đâu. Nhưng khổ một nỗi là tiền công hơi nhiều.
     
  7. nhannguyen7777
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    Hjc vậy thj căng thật, pác biết ở Q5 em có hãng TOYOTa nào uy tín ko?
     
  8. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Toyota nào cũng uy tín cả. Toyota được cái là có bộ phận chăm sóc Khách Hàng dịch vụ sau sửa chữa, Bác làm xe ở Toyota xong khoảng 3 ngày là có người hỏi thăm xem xe Bác thế nào liền. Nên chẳng có tay thợ trẻ nào dám phán bậy cả, Bác phản ánh lên là họ mời vào kiểm tra làm lại liền.
     
  9. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Rẻ thì ra ngoài.............
     
  10. nhannguyen7777
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    thế ha~ pác, vâng, nghe như pác nói thj2 chắc pác đã từng cho cô vợ 2 của pác vào sửa chữa ở đấy rồi nhi~, CHI PHí đắc ko pác, Sửa chữa có nhanh ko?
     
  11. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    Xe Bác chỉnh lại độ chun và kta bánh trước em dự là OK.đang đi mà mất lái có thể do thước lái ,bơm trợ lưc.bác đưa ra gara uy tin kiểm tra luôn ạ.vào hãng tốn kém.chỉ chuyên nghiệp hưởng và khẽ cái là thay thế.
     
  12. G7Kaka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    452 lít xăng
    Bệnh này không nói lung tung được! Phải kiểm tra các bộ liên quan đến hệ thống treo, gầm, mâm, vỏ, thướng tay lái...Em thấy bác đem xe đến Hãng Toyota cho KTV kiểm tra kỹ đi nhé! ( kiểm tra không tốn nhiều tiền còn có nhiều tiền thì tùy ý bác! ). Bác hỏi mãi thằng học việc như em phán hỏng PCM luôn bây giờ :)):cp
     
  13. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Vợ hai là niềm mơ ước 10 năm nữa của em. Chi phí thì mắc hơn ở ngoài (vì họ trang bị nhiều thiết bị chuẩn đoán kiểm tra và sửa chữa) nhưng Bác sẽ yên tâm về chất lượng.
     
  14. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    bác xem lại các góc đặt bánh xe nhé, như cụ Lửa đã nói ấy ạ.
    1. Camber (góc nghiêng của mặt phẳng bánh xe so với phương thẳng đứng),
    2. Caster (góc nghiêng của trục giảm xóc so với phương thẳng đứng),
    3. Toe-in (độ chụm/loe của bánh xe),
    4. King pin (độ nghiêng của trụ lái),
    5. Thrust Angle (góc lệch giữa trục trung tâm của xe và trục chuyển động của cầu) về đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất quá trình đó gọi là phương pháp căn chỉnh góc đặt cả 4 bánh xe hay “Total Wheel Alignment”.
     
  15. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    nếu bác ở w5 có thể mang tới toyota lý thường kiệt cũng không xa mà nhưng em ngĩ bác mang vào gara làm cho nhé. gara làm chất lượng cũng tốt lắm đó bác. vào hãng thì mình yên tâm hơn vì nge thương hiệu mà nhưng tốn kém lắm
     
  16. MaiCo SuMaKho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/12
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    EM xin gửi bác các dấu hiệu nhận biết khi mất lái :
    Dấu hiệu nhận biết
    - Nếu pác thấy xe luôn có xu hướng bị kéo rê sang một bên.
    - Tay lái nặng và xỉa.
    - Một lốp bị mòn nhiều hơn các lốp còn lại.
    - Một hoặc các lốp xuất hiện các dấu vết mòn bất thường trên bề mặt, như bị mòn vẹt một bên hoặc các hoa lốp mòn không đều
     
  17. MaiCo SuMaKho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/12
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    Các Pác nào yêu xe nên them cái địa chỉ này vào khi cần SPA

    Em không phải chủ gara nha, cũng chả ăn lương gì của các pác ở đây, vì nó nằm gần nhà em, và em thấy quy trình sửa chữa, bảo dưỡng ở đây rất chuyên nghiệp, đặc biệt sản phẩm có nguồn gốc rất rõ ràng ( tức là phải chỉ cho em rõ hàng nhập từ đâu bằng chứng từ đàng hoàng em mới tin, ít nhất là thế) nên em mách anh em nhà mình biết để tham khảo. Em thấy chỗ này có mấy cái được như sau:
    1: Thời gian sửa chữa, bảo dưỡng được làm theo quy trình, từ khâu nhận lệnh đến khâu chuyển giao rất liền mạch.

    2: Khi sửa chữa, bảo dưỡng pác sẽ không có cảm giác là phải chờ đợi lâu và nôn sửa cho nhanh vì cái cảm giác đó sẽ ko còn hiện hữu khi pác được các nhân viên phục vụ của hãng tận tình chăm sóc kết hợp không gian thoải mái.

    3: Sau khi sửa chữa xong xe của bác xe được làm vệ sinh sạch sẽhoàn toàn miễn phí bởi khâu beauty salon. Đặc biệt tuy miễn phí nhưng các pác thợ rửa xe ở đây không hề tiếc nước, khâu rửa nước quan trọng nhất, rồi mới đến dùng hóa chất. nơi đây không hợp với cụ nào thích tầu nhanh, cụ nào vào không kiên trì xếp hàng là chỉ có lượn vì thợ cứ đúng quy trình mà phệt xe trăm triệu cũng như xe trục tỉ em thấy thợ cũng làm như nhau hết à.

    4: Giá cả theo em là rất ok với cái chất lượng dịch vụ cùng đồ xuất sứ nguồn gốc rõ ràng như thế, chả biết còn tốt được bao lâu nữa, hi vọng còn dài dài cho anh em nhờ
    5: Nếu chỉ tính riêng làm SPA cả nội ngoại thất là 2T4, với em là OK vì trước em làm trên SONAX ĐTM giá là 3T7 cho một gói ngoại thất, nếu làm cả nội thất là thành trên 7 triệu.

    6: Sauk hi sửa chữa xong , khoảng 3 ngày sau các pác sẽ được các em chăm sóc khách hàng đậc biệt dễ thương của hãng tận tình quan tâm.( Mấy ẽm hơi bị dễ thương a’).
    7: Hôm trước xe em bị đánh lái kêu, em đem ra hãng này sửa với đúng hôm mấy ông chuyên gia của hãng từ công ty tổng của TOYOTA qua bên này kiểm tra đánh giá và đào tạo cho KTV, thế là em được một xuất chuột bạch luôn. Các pác thợ ở đây đều được đánh giá theo định kỳ của TOYOTA về tay nghề kỹ thuật. Em thấy cái này hay, trước đến giờ em cũng chưa thấy có hãng nào em dùng sản phẩm có cái khâu này.
     
  18. ckoto_pro
    Offline

    Đông Ngố_ĐHGTVT HN
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/11
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    237 lít xăng
    "xe chạy thẳng nhưng vành vô lăng không được cân và thẳng"--->Theo em thì nó bị ở 2 bánh dẫn hướng .Độ cụm của 2 bánh dẫn hướng không chính xác.Nhưng e không hiểu vì sao CamRy lại bị được nhỉ.Thông thường xe tải hạng nhẹ nhập khẩu của TQ mới bị và thường xuyên phải căn chỉnh lại.Độ chụm bánh xe không đúng dẫn đến các bánh xe hay mòn lốp nữa.A nhớ để ý mà đổi lốp cho nhau để nó mòn đều không là có khi mất 1 tháng là đi toi bộ lốp đó.Hihi.Tài năng e có hạn chỉ góp ý được như thế thôi
     
  19. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    vẫn bị như thường cụ ạ!sai độ chụm,lốp mòn không đều,là lệch ngay.
    điều chỉnh lại góc đặt bánh xe,thực hiện đảo lốp đúng kỹ thuật,và trước đó là kiểm tra lại các khớp nối hệ thống treo trước nữa.
    chúc cô vợ 2 của bác mau khỏe!
     
  20. nhannguyen7777
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    Hehe vâng cám ơn bác đã bày cho em.
     

Chia sẻ trang này