Đang tải...

Tự bảo dưỡng - sửa chữa Nguyên nhân gây kẹt cửa kính

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm cho chủ xe' bắt đầu bởi lungtung, 5/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lungtung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/10
    Số km:
    242
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    58 lít xăng
    Hỏi:

    Tôi có 1 chiếc Toyota Corolla Altis dùng cửa kính điều khiển điện, nhưng tự nhiên bị kẹt mất 3 cái trong khi kính bên ghế lái vẫn điều khiển lên xuống ngon lành là sao? Liệu có phải bị tuột dây điện không?
    Trương Huy Tuấn – Đà Nẵng

    Trả lời:

    Vấn đề bạn hỏi có thể có nhiều nguyên nhân, trong đó sự tuột đầu nối dây điện cũng có thể xảy ra. Một vài lí do khác có thể đối với các của kính của bạn có sự cố:
    - Nếu là xe cũ có thể đầu dây nối mát của mô tơ điện bị rỉ, do vậy các cánh cửa không có điểm tiếp mát nên mất dòng điện tới điều khiển môtơ;
    - Trên đường dây cung cấp điện tại chỗ nối cấp điện có thể bị đứt nguồn điện;
    - Các chỗ cố định đường dây bị bung ra, do vậy khi chưa bị đứt dây các cơ cấu quay kính kéo tuột dây dẫn điện.
     
  2. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    em nghĩ do tiếp điêm mát rùi cụ ơi. lếu điều khiển ở bên lái được bác xem có nút unlook cửa không ấn nút này ba cửa phụ cũng không điều khiển được đâu bác. chúc bác tìm ra bệnh.
     
  3. dovanvuong25
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/10
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    431 lít xăng
    bác xem lại hộ e cái nút hình vuông nho nhỏ (window lock) trên cụm công tắc điều khiển cửa kính có bị ấn xuống không.ấn lại cái nút đó. nếu không đươc, bác phải xem lại cụm công tắc này~! chúc bác thành công
     
  4. machuyhoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/09
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    #4 machuyhoang, 3/8/12
    Last edited by a moderator: 3/8/12
    Bởi vì các kính kia bạn không sử dụng thường xuyên, các giắc cắm điều khiển bị ô xi hóa, hãy làm sạch các giắc cắm vào bộ điều khiển và động cơ nâng hạ kính.
     
  5. nguyencuongk5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/09
    Số km:
    291
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    Việc bác nêu ra là điện nguồn cấp cho công tắc vẫn còn bác xem lại xem điện ra ở các nấc có đầy đủ không nếu đầy đủ thì dây cấp đến các vị trí bị đứt còn nếu không có chứng tỏ công tắc hỏng các tiếp điểm
    Chúc bác thành công.
     
  6. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Kiểm tra công tắc khóa lên xuống kính.Công tắc này cấp mass cho lên xuống kính phụ và 2 lên xuống kính sau.Có thể công tắc đó bị tuột ,bị tiếp xúc ,hoặc chỉ đơn giản là nút đó đang bị ấn.
    Hình dạng cái nút đó thế này đây.
    [​IMG]
    Bác Machuyhoang làm vấn đề trở nên nghiêm trọng quá.
     

Chia sẻ trang này