Đang tải...

Thảo luận nguyên nhân gây ra ty thủy lực có mạt

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi Sơn Thơ, 27/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Sơn Thơ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/11
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,775 lít xăng
    xi lanh mới thay được mười ngày ,đang làm máy cứ duỗi ra không co vào được .khi em kiểm tra thấy van trượt bị dính .mở lọc em thấy có rất nhiều phôi tiện ai bỏ vào lọc .tháo xi lanh chủ máy nói mới thay ,vì muốn biết nguyên nhân em cứ tháo.
    ôi mẹ ơi ! xi lanh bị pitong cào xước hết .mòn vẹt đi một miếng pitong .theo em
    1 /lắp vào bị đứt phớt pitong
    2 /do phớt không đúng chủng loại
    3 /do bạc lông quá mòn
    4 /do yếu tố con người
    các bác xem còn nguyên nhân nào nữa không .cùng nhau thảo luận cho diễn đàn vui lên nhé !
     
    Đã được đổ xăng bởi hyundai, nhattb, arasaki5 tài xế khác.
  2. dung85
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/12
    Số km:
    238
    Được đổ xăng:
    118
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    có thể là chủ máy thay xi lanh không đồng bộ(ty và pittong nhỏ hơn nhiều so với nòng nên bị đâm)
    có thể do miếng phíp thấp hơn mặt pittong.em đoán mò thôi ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hyundai, ĐAM MÊkhoadongluc .
  3. misudat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/13
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    175 lít xăng
    theo em nguyên nhân là do siết ốc hãm pittong chưa chặt.
     
    Đã được đổ xăng bởi ĐAM MÊ.
  4. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng
    1, 3, 4....Ok.
     
    Đã được đổ xăng bởi cuongckm, hyundai, ĐAM MÊ1 tài xế khác.
  5. Sơn Thơ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/11
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,775 lít xăng
    sao không thấy thày giáo nói gì .em còn bé đang muốn học mà .thày giáo phải có ý kiến chứ ''lại bệnh cũ rồi giấu nghề nhá ''
     
    Đã được đổ xăng bởi hyundaithayboixemvoi.
  6. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng
    Bói tàng nhé:
    Nếu lúc lắp cái "xéc măng chặn khoang" mà "bị khuyết tật" thì dầu t/l sẽ "" qua chỗ đó và "áp lực xé" có xu hướng đẩy ngang quả piston sang phía ngược lại với vùng bị "khuyết tật", ma sát bên đó sẽ tăng lên cào mòn bạc dẫn hướng của piston ---> xước xy lanh.
    HẾT PHIM!!!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi hyundai, nhattb, arasaki2 tài xế khác.
  7. Sơn Thơ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/11
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,775 lít xăng
    cái này rất quan trọng em không cây giờ nữa mong các bác chú ý khi thay xiêu phớt ty .cần gọi thợ đừng tự thay nhé .vì học phí quá đăt ''quá mắc ''cái căn nằm sát với pitong ấy . chiều côn quay về phía ắc chiều bằng quay về phía pitong .hết cám ơn các cụ đã xem ''tăng các bác bài thơ nhỏ ;'' rượu và thơ ''
    trời đất sinh ra rượu và thơ
    không thơ không rượu sống như thừa
    công danh hai chữ ''mùi men nhạt ''
    sự nghiệp trăm năm nét mực mờ .
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, hyundaithayboixemvoi .
  8. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    988
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    Cụ Sơn lại thơ thẩn roài! :D:D:D Cụ cho nhà cháu hỏi "cái căn" ấy là cái gì và vì sao nó lại quay mặt côn về phía ắc ợ???
     
    Đã được đổ xăng bởi arasaki, hyundaithayboixemvoi .
  9. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,737
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,771 lít xăng
    Gã chém phát: cái đấy gọi là Giảm chấn cuối hành trình thì phải - khi xi lanh chạy gần hết hành trình thì tiết diện lưu thông giảm dần gâp ra giảm dần tốc độ của xi lanh- giảm va chạm ....
    các cụ chém tiếp nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi hyundai, thayboixemvoiarasaki .
  10. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    988
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    Phải gọi nó là cái van mới chuẩn đấy ợ!

    Xylanh.JPG

    Đối với một số xy lanh, các bác thợ cũng hay lắp lộn chiều của quả piston đấy ợ!
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, gie-rach, hyundai3 tài xế khác.
  11. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    em ko rành về món này, nhưng ông chủ chỗ em làm ngoài làm xưởng dịch vụ (sửa chữa oto) còn kiêm thêm mảng cơ giới nữa nên cũng có 1 đội máy công trình.
    vì "ko có chó nên bắt mèo ăn..." và thế là em cũng đã có cơ hội thay bộ phớt cần của em nó rồi. đúng như thím thủy thì lần đó quả piston đã được lắp ngược, và phải tới lần thay phớt sau mới biết (lần này thợ ngoài thay). như vậy em thấy nó vẫn làm việc được, còn có ảnh hưởng gì ko nhiều hay ít thì em ko biết.
     
    Đã được đổ xăng bởi hugbmt12, hyundai, thayboixemvoi1 tài xế khác.
  12. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng
    @ Các cụ ợ:

    [​IMG]

    Piston_2.gif
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, arasaki, hyundai1 tài xế khác.
  13. chuong46
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/12
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    Nay mới đọc chủ đề của Sơn Thợ, xin tham gia như sau:
    Theo tôi thường do 1 hoặc nhiều nguyên nhân sau:
    1. Bạc dẫn hướng ty XL (ở nắp XL) mòn hoặc thay thế sai làm cho khe hở vượt mức cho phép.
    2. Bạc dẫn hướng Piston mòn hoặc thay thế sai làm cho khe hở vượt mức cho phép.
    3. Piston có khe hở với XL quá nhỏ hoặc (và) được sửa chữa hoặc gia công lại sai kích thước hình học. Trong quá trình SC tôi đã đo nhiều Piston và thấy đường kính PT tính từ gờ lắp phớt chặn dầu nhỏ dần về phía lắp bạc dẫn hướng (2 bên nếu phớt lắp ở giữa).

    Còn nguyên nhân lắp ngược van giảm chấn cuối hành trình duỗi ra theo tôi sẽ gây ra va đập giữa PT với nắp XL sẽ làm hỏng PT và nắp XL gây ra vỡ hoặc bó kẹt và dễ dàng nhận thấy khi tháo ra.
     
  14. văn chiến_bc06
    Offline

    bơi ngược dòng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    1,063
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    cái món này cũng hay ngày trước e gặp 1 phát ở con Cô bé đời thấp,mọi thứ lắp đúng nhưng có cái phanh hãm lúc phát hiện ra nó bị trôi ra,qua quá trình làm việc bị sức ép nó trôi dần ra và mang theo tất cả
    cộng với những nguyên nhân trên các bác đã nói

    và liệu nó có bị c..ong ...cong cái gì ko nhỉ
     

Chia sẻ trang này