Đang tải...

Thảo luận nguyên nhân hình thành muội than

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi great_noble2251, 18/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. great_noble2251
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    404 lít xăng
    các bác cho em hỏi những nguyên nhân chính hình thành muội than bám vào bugi là gì vậy các bác?
     
  2. gato
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/10
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    257 lít xăng
    nguyên nhân hình thành muội than trên bugi như sau:
    Để đốt cháy hòa khí trong buồng đốt, bugi bật tia lửa điện nhưng tia lửa này phải có điện áp đủ lớn (với bugi ngày này thì hình như vào khoảng 40k V) để tạo ra tâm cháy ban đầu, nếu như nguồn điện không lớn thì nhiệt lượng tỏa ra do bugi đánh tia lửa không đủ lớn làm ảnh hưởng tới quá trình cháy trong động cơ. nếu nhiệt độ thấp hơn hoặc cao hơn, sẽ làm xuất hiện các màu chấu bugi tương ứng. Với bugi có nhiệt độ tự làm sạch, nó vào khoảng từ 400-650oK. Như vậy nguyên nhân đầu tiên là do nguồn điện đánh lửa
    Nguyên nhân kế tiếp là do dầu bôi trơn sục lên buồng đốt. Lượng dầu này bị đốt cháy hình thành muội than bám vài thành vách xi lanh, nắp máy, nấm xu páp và bugi. Nếu nhiệt độ bugi cao như trên thì mới có khả năng tự làm sạch, còn nếu thấp hơn thì nó sẽ bám vào bugi và lại làm cản trở việc đánh lửa
    Một nguyên nhân nữa cũng cần lưu ý đó chính là việc chất lượng hòa khí: hòa khí đậm hay nhạt
    Và cái cuối cùng đó chính là góc đánh lửa sớm của động cơ
     
  3. xuandieu.cule
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,351 lít xăng
    Chào bạn,nguyên nhân chính hình thành muội than bám trên bugi có thể là do dầu đã lọt vào xi-lanh, bị đốt và sinh ra muội bám trên bugi. Sự rỉ dầu bôi trơn vào buống đốt có thể do hở van, hở séc-măng hay do thành xi-lanh bị mài mòn. Nếu xe có thêm hiện tượng có khói xanh, mùi khét, có nghĩa động cơ cần phải được sửa càng sớm càng tốt.
    Có nguyên nhân nữa là tỉ lệ không khí/nhiên liệu không phù hợp( Hỗn hợp giàu).
     

Chia sẻ trang này