Đang tải...

Thảo luận Nguyên nhân khiến lốc nén điều hòa ô tô hỏng ?

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi Vin, 29/6/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Vin
    Offline

    Vin
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/10
    Số km:
    684
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Lốc nén chính là bộ phận đắt tiền nhất trong hệ thống điều hòa ô tô, tuy vậy, nó lại là bộ phận hay trục trặc nhất trong toàn bộ hệ thống, là nguyên nhân hỏng hóc rất hay gặp ở nhiều dòng ô tô. Dưới đây ABC xin đưa ra một vài nguyên nhân chủ yếu dẫn đến lốc nén điều hòa bị hỏng.

    loc-nen-dieu-hoa-oto.jpg


    Hỏng lốc nén ( lốc lạnh/ đầu lạnh/ máy nén ) ở hệ thống điều hòa ô tô/ máy lạnh ô tô là một trong số các trường hợp hay xảy ra trong thực tế. Để sửa chữa đối với trường hợp lốc nén bị hỏng thường rất tốn kém vì bản thân lốc là bộ phận đắt tiền nhất trong hệ thống lạnh và để khắc phục các hậu quả do lốc bị bó kẹt, mài mòn còn đòi hỏi rất nhiều công sức, thời gian, đôi khi còn buộc phải thay thế thêm một số bộ phận đắt tiền khác nữa. Vì vậy, người sử dụng xe cần phải quan tâm và có các biện pháp cần thiết để hạn chế tối đa các nguyên nhân có thể dẫn đến hỏng lốc nén.

    Từ kinh nghiệm thực tế chúng tôi có được. Một số nguyên nhân sau đây có thể dẫn tới lốc nén điều hòa ô tô hỏng:

    1. Nạp gas lạnh "dởm"
    Gas lạnh “dỏm”, rẻ tiền, không đúng chủng loại, chất lượng, lẫn lộn lưu cữu nhiều loại gas khác nhau, chính là nguyên nhân đầu tiên gây bệnh cho lốc nén.

    2. Dầu bôi trơn lốc nén
    • Lượng dầu bôi trơn cho lốc nén thiếu.
    • Dầu bôi trơn không đảm bảo tính năng kĩ thuật (dùng sai loại dầu, dầu bị biến chất, lẫn mạt kim loại, mất khả năng bôi trơn).
    3. Lốc nén không được làm mát tốt
    Do hệ thống phải hoạt động trong thời gian dài ở tình trạng thiếu nhiều Gas lạnh. Vì vậy phải gọi cho đơn vị sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa đến nạp gas điều hòa ngay để tránh sảy ra sự cố hỏng hóc khác.

    4. Bi đầu lốc nén bị hỏng
    Không được bảo dưỡng hoặc sử dụng mỡ bôi trơn không đúng chủng loại.

    5. Li hợp đầu lốc nén bị trượt
    Mặt bích hít bị mòn hoặc cong vênh, hoặc bị căn chỉnh sai sau sửa chữa, nam châm điện đầu lốc không đủ lực hút.

    6. Lốc nén luôn phải hoạt động ở chế độ tải lớn
    • Dàn nóng (dàn ngưng, 1 trong 2 bộ phận quan trọng nhất của điều hòa ô tô) bị bẩn.
    • Quạt giải nhiệt dàn ngưng hỏng hoặc sau khi sửa chữa thay thế bằng quạt không đúng chủng loại, không đúng thông số kĩ thuât, lắp sai chiều quay.
    • Hệ thống thường xuyên phải hoạt động trong tình trạng thiếu gas hoặc quá nhiều gas lạnh.
    7. Hệ thống điện điều khiển máy lạnh
    Bị hư hỏng hoặc đấu nối, hoàn cải không đúng dẫn tới mất khả năng tự động ngắt lốc nén khi gặp sự cố kĩ thuật.

    8. Thay lốc mới nhưng không kiểm tra
    Thay lốc mới nhưng không kiểm tra lại, tìm hiểu dõ nguyên nhân dẫn đến lốc hỏng và xử lý.

    9. Hệ thống không được bảo dưỡng kĩ thuật theo đúng định kì
    Thường xuyên mang đến các trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa ô tô để họ kiểm tra hệ thống điều hòa ô tô.

    10. Sửa chữa, bảo dưỡng không đúng kĩ thuật
    Do thợ không được đào tạo chính quy, bài bản là một nguyên nhân cực kì phổ biến hiện nay.

    Hiếu Nguyễn
     
    Đã được đổ xăng bởi iamquang2910, tranduyhieu, balong_autotn2 tài xế khác.
  2. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Còn vấn đề nữa , là do chất lượng đồ thay thế dỏm. Đồng thời trên thị trường hiện nay chưa phổ biến các loại dầu lạnh theo tiêu chuẩn ( vì dụ như PAG 46,100,150...) của nhà sản xuất mà thường dùng loại dầu dùng chung cho tất cả cảc dòng. Đa năng thì bao giờ cũng không bằng chuyên được.
     
    Đã được đổ xăng bởi Dat09balong_autotn.
  3. synguyenvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,705 lít xăng
    mình k hiểu từ hoàn cải là thế nào vậy bạn Vin ơi
     
  4. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    893
    Được đổ xăng:
    188
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    cái này em nghĩ là Hoán cải thì rõ nghĩa hơn ạ
     

Chia sẻ trang này