Nguyên nhân làm cho động cơ yếu

L
Bình luận: 140Lượt xem: 53,091

chithanhfuta

Tài xế O-H
Động cơ yếu hay có người còn gọi là mất công suất động cơ mà để nói hết biểu hiện thì khó quá vì mỗi kiểu của nó một khác như là em ví dụ : Nhấn mạnh chân ga, động cơ cứ ì ra và tiếng máy hụt hơi (cái này cũng chỉ là cảm giác) ... Nhưng điều em muốn hỏi các cụ , các bác là Cụ thể những nguyên nhân nào làm cho động cơ bị yếu? Lọc gió , lọc xăng, bugi? tỷ số nén ...Xin mời các bác vào làm rõ vấn đề hơn nhé ! Xin cảm ơn các cụ tham gia!
 

nguyennhatrin

Tài xế O-H
te="linhautonet, post: 173695, member: 12139"]Động cơ yếu hay có người còn gọi là mất công suất động cơ mà để nói hết biểu hiện thì khó quá vì mỗi kiểu của nó một khác như là em ví dụ : Nhấn mạnh chân ga, động cơ cứ ì ra và tiếng máy hụt hơi (cái này cũng chỉ là cảm giác) ... Nhưng điều em muốn hỏi các cụ , các bác là Cụ thể những nguyên nhân nào làm cho động cơ bị yếu? Lọc gió , lọc xăng, bugi? tỷ số nén ...Xin mời các bác vào làm rõ vấn đề hơn nhé ! Xin cảm ơn các cụ tham gia![/quote]
có rất nhiều nguyên nhân đó cu chủ thơt
er: 12139"]Động cơ yếu hay có người còn gọi là mất công suất động cơ mà để nói hết biểu hiện thì khó quá vì mỗi kiểu của nó một khác như là em ví dụ : Nhấn mạnh chân ga, động cơ cứ ì ra và tiếng máy hụt hơi (cái này cũng chỉ là cảm giác) ... Nhưng điều em muốn hỏi các cụ , các bác là Cụ thể những nguyên nhân nào làm cho động cơ bị yếu? Lọc gió , lọc xăng, bugi? tỷ số nén ...Xin mời các bác vào làm rõ vấn đề hơn nhé ! Xin cảm ơn các cụ tham gia![/quote]
co rất nhiều nguyên nhan do cu chủ thơt
 

tranthieu

Tài xế O-H
Theo em động cơ dilren mà yêú nguyên nhân là do đường dầu bẩn dẫn đến tắc cốc lọc dầu hoặc bơm kim kém không đủ áp suất phun và thêm một nguyên nhân nữa là do secmang bị mòn dẫn đến nọt hơi làm dam tỉ số nén của động cơ .nếu động cơ có tubo thì có thể do hỏng tubo không đẩy được khí nén vào buồng đốt làm dam hệ số lạp của buồng đốt
 

long-050287

Tài xế O-H
Hôm nọ chỗ em có 1 máy Deuzt cũng bị hiện tượng này, nguyên nhân do tắc két khí. Tìm hiểu ra thì các bác đi vận hành tháo lọc khí ra để chạy(vì nghe đồn đại là tháo lọc khí ra chạy tiết kiệm nhiên liệu hơn). Vệ sinh lại két khí là ok ngay. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến máy bị tụt công suất. 4 hệ thống cần được quân tâm khi máy bị tụt công suất đó là:
- Hệ thống nhiên liệu
- Hệ thống làm mát
- Hệ thống bôi trơn
- Hệ thống khí nạp
Ngoài ra tụt công suất cũng có thể do bơm cao áp. Bộ đôi piston plunger mà mòn thì công suất tụt là chắc chắn. Còn rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên. Dựa vào thực tế hoạt động của máy ta mới khẳng định được.
 

luffy_000

Tài xế O-H
Động cơ yếu hay có người còn gọi là mất công suất động cơ mà để nói hết biểu hiện thì khó quá vì mỗi kiểu của nó một khác như là em ví dụ : Nhấn mạnh chân ga, động cơ cứ ì ra và tiếng máy hụt hơi (cái này cũng chỉ là cảm giác) ... Nhưng điều em muốn hỏi các cụ , các bác là Cụ thể những nguyên nhân nào làm cho động cơ bị yếu? Lọc gió , lọc xăng, bugi? tỷ số nén ...Xin mời các bác vào làm rõ vấn đề hơn nhé ! Xin cảm ơn các cụ tham gia![/quote
theo mình là do hơi yếu rồi.
 

ga_auto37

Tài xế O-H
theo em có những nguyên nhân chính sau
1.-----về nhiên liệu co thế do thiếu nhiên liệu:nguyên nhân lọc tắc..bơm yeu..đánh lửa hay phum dầu sớm...co thể là thừa nhiên liệu do danh lửa muộn hay phun dầu muộn..
2.----- về khí nạp: khi nap vào it..do tắc lọc gió
3----bàn về độ kín buồng đốt:độ kin xupap.độ kin mặt máy..độ kín giữa thành đỉnh xilanh va mặt máy..xecmang mon..piton xilanh côn ovan..
4.loai dong co dieu khien ecu thi do 1 số cảm biến bao sai như cam biển vị trí bướm ga..cb bàn đạp ga..cb oxi....vvvvv
 

kuop

Tài xế O-H
Theo mình thì bạn nên thay nhớt xe, lọc xăng, bugi cho đúng các yêu cầu kỹ thuật.
+ Mở cọc bình, gở nguyên dây ra , dùng dây điện thường, hay vật dẫn điện tốt, nối dây vừa tháo gắn vào cực dương, để ở công tắc xe, chừng 1 phút sau, bạn thử gắn lại cực và đề lại, bạn sẽ cảm thấy động cơ sẽ trở nên khác biệt hoàn toàn.
- Bạn nên coi chừng bộ ly hợp nếu chưa thay, xe hộp số tự động thì kiểm tra ngay dầu hộp số, thường xe có hộp số tự động phải thay chừng 60.000 - 90.000 kms ! Theo ý kiến mình tìm hiểu trên mạng thì vậy thôi, nếu có gì sai và ko đúng thì mong bạn thông cảm. Chúc bạn thành công !
non
 

diepsc

Tài xế O-H
Nguyên nhân thì nhiều lắm. Thương gặp như: tắc lọc gió, lọc xăng, bơm xăng yếu, bộ hơi kém, rò rỉ xăng,.
 

hoangdquyen

Tài xế O-H
Theo em nguyên nhân yếu máy thường do
- Hệ thống nhiên liệu ( tắc lọc xăng , rò rỉ đường ống xăng , bơm xăng yếu )
- Hệ thống hơi máy ( xéc măng hở , xu páp kênh)
- Hệ thống đánh lửa ( Đánh lửa yếu , đánh lửa với )
- Lọc gió động cơ bẩn gây ra nạp yếu
- Hệ thống xả bị tắc
 

tuanlinh162006

Tài xế O-H
mình làm bên xe đầ kéo thì có 1 số ý kiến mất công suất đây :
_1 Intake manifold pressure sensor(báo áp lực ống nạp chính) : công suất giảm mạnh
_2 Accelerator pedal position sensor ( vị trí chân ga ):công suất sụt giảm ,động cơ chỉ hoạt động cầm chừng
_3 Engine oil pressure (áp suất nhớt động cơ ):công suật động cơ giảm mạnh và nhanh kể từ khi báo lỗi hoạt động
_4 Engine coolant temperature (Nhiệt độ nước động cơ): công suật động cơ giảm mạnh và nhanh kể từ khi báo lỗi hoạt động
_5 Do điện áp cung cấp cho thấp / cao cho hộp ECM
_6 Rờ le mở dầu không hoạt động : công suất gi
_7 barometric air pressure sensor ( báo áp lực khí áp) ... báo áp lực khí áp bị sai dữ liệu giảm công suất.
_8 Turbocharger Speed Low ...(tốc độ turbo thấp):
_9 Speed Engine Sensor : cảm biến tốc độ động cơ hỏng.....
_10 exhaust gas pressure sensor ( áp lực khí thải ) : giảm công suất
Trên đây 10 nguyên nhân mình biết có gì các cụ bổ sung thêm nhé:8:

[/
Hay đấy...
 

nguyenvanthat

Tài xế O-H
- ve nhien lieu bom xang kim phun
-he thong dang lua day cao ap chang han
-dac biet xupap dong khong kín
-xilanh mòn roi xec măng dan dên lọt hơi ...v...v.
do la nhung ly do cơ ban bac ah bakiem tra them thu nha chuk bac nhanh lanh benh
 

tungnguyen_tny9x

Tài xế O-H
Động cơ yếu hay có người còn gọi là mất công suất động cơ mà để nói hết biểu hiện thì khó quá vì mỗi kiểu của nó một khác như là em ví dụ : Nhấn mạnh chân ga, động cơ cứ ì ra và tiếng máy hụt hơi (cái này cũng chỉ là cảm giác) ... Nhưng điều em muốn hỏi các cụ , các bác là Cụ thể những nguyên nhân nào làm cho động cơ bị yếu? Lọc gió , lọc xăng, bugi? tỷ số nén ...Xin mời các bác vào làm rõ vấn đề hơn nhé ! Xin cảm ơn các cụ tham gia!
ĐỘNG CƠ YẾU thì có nhiều nguyên nhân lắm bác ah. Điển hình như:
- tỷ số nén động cơ thấp ( do khe hở các chi tiết trong bộ hơi lớn hơn múc cho phép)
-khe hở nhiệt quá lớn hoặc quá nhỏ
-điện áp bugi khi đánh lửa thấp( do bô bịn, dây cao áp,...)
- sai thời điểm đánh lửa
-chất lượng xăng thấp
-các gích lơ , đường xăng trong chế bị tắc bẩn( đối với xe sử dụng chế hòa khí)
- các cảm biến bị bẩn hoặc sủ dụng lâu ngày dẫn đế báo sai
- tắc đường xả
- hở cổ hút.
........
 

oanh22106

Tài xế O-H
nói đến vấn đề này phải nói tới trình độ và tay nghề của người thợ chứ kiểm tra như các bcs lúc nào hái ra tiền.động cơ yếu nếu đã củ thì bổ bổ máy mà làm thôi nhanh hái tiền
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên